Vòng 13 V.League 2023 > Becamex Bình Dương 2-3 Nam Định: Đội bóng đất Thủ xuống chót bảng

Becamex Bình Dương chính thức là đội cuối bảng ở giai đoạn 1 V.League 2023 sau trận thua trước Nam Định ngay ở sân nhà Gò Đậu. Kết quả này khiến đội bóng đất Thủ thiết lập nên kỷ lục tệ hại nhất lịch sử khi không thắng trận nào sau 13 trận tại giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam.

Với chuỗi 12 trận không biết mùi chiến thắng, Becamex Bình Dương rất khát khao giành chiến thắng để có trận thắng đầu tiên tại V.League 2023. Nhưng đối thủ của họ là Nam Định vẫn còn động lực khi phải giành trọn 3 điểm mới có thể đảm bảo suất thi đấu ở nhóm 8 đội đầu bảng ở giai đoạn 2.

Cơn mưa to đã ảnh hưởng rất nhiều đến chiến thuật của hai đội và cũng là lúc mà Nam Định nắm lấy thế chủ động của trận đấu. Ngay phút thứ 6, Ngọc Sơn là người ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng thành Nam từ đường chuyền của Văn Vũ. Nhưng chỉ 4 phút sau đó, Nam Định nhân đôi cách biệt khi Andre Junior ghi bàn thắng tiếp theo cho đội khách.

Sau 2 bàn thua khá chóng vánh, Becamex Bình Dương thi đấu bùng nổ nhưng với việc đội khách chơi chậm khiến đội chủ sân Gò Đậu gặp nhiều khó khăn. Tô Văn Vũ là người ghi bàn nâng tỷ số 3-0 cho Nam Định khi đệm bóng chính xác vào lưới sau khi bóng bật ra từ thủ thành Sơn Hải. Mặc dù vậy, cựu đội trưởng của Becamex Bình Dương không ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ.

binh-duong-2-3-nam-dinh-1688317295-1688346830.jpg
Becamex Bình Dương thất bại trước Nam Định và rơi xuống vị trí chót bảng

Chỉ 2 phút sau bàn thắng thứ ba của Nam Định, đội bóng đất Thủ mới có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 khi Rimario thực hiện thành công quả 11m. Cả 2 đội đều chơi cởi mở và có những pha ăn miếng trả miếng trong thời gian cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận đôi công được tạo nên giữa đôi bên nhưng đã nhanh chóng trở về với thế giằng co khi cả 2 vẫn chưa có thêm bàn thắng nào được ghi. Đến phút 90+4, Rimario hoàn tất cú đúp để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Như vậy, lại thêm 1 trận cầu thất vọng nữa đến từ đội chủ sân Gò Đậu và khép lại giai đoạn 1 của mùa giải với vị trí chót Bảng xếp hạng.

Trong khi nỗi buồn bao trùm bầu không khí tại sân Gò Đậu dành cho đội chủ nhà, thì đây là dịp để đội bóng thành Nam có dịp ăn mừng khi đã chính thức có mặt ở tốp 8 đội cạnh tranh cho danh hiệu vô địch của mùa giải này ở giai đoạn 2. Chiến thắng này cũng giúp đội bóng thành Nam giành được 19 điểm sau 13 trận và đứng vị trí thứ 7 chung cuộc ở giai đoạn 1.

Đội hình xuất phát

Becamex Bình Dương: Sơn Hải, Quang Hùng, Thanh Long, Vinicius, Tuấn Cảnh, Anh Tỷ, Việt Cường, Olsen, Trung Hiếu, Tiến Linh, Rimario

Nam Định: Nguyên Mạnh, Viết Tú, Thanh Hào, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Đức Huy, Văn Vũ, Hendrio, Ngọc Sơn, Coutinho, Andre Junior

Kết quả các trận vòng cuối giai đoạn 1 V.League 2023

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-0 Khánh Hòa

Topenland Bình Định 2-1 Hoàng Anh Gia Lai

Hà Nội 0-1 Sông Lam Nghệ An

TP.HCM 0-1 Viettel

Đông Á Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng

Becamex Bình Dương 2-3 Nam Định

SHB Đà Nẵng 1-0 Công an Hà Nội

Vĩnh Toàn