Vòng 12 V.League 2023: Sông Lam Nghệ An và Topenland Bình Định chia điểm trên sân Vinh

Chủ nhà Sông Lam Nghệ An không thể tận dụng tối đa cơ hội và đành chia điểm với đội khách Topenland Bình Định sau trận hoà không bàn thắng trên sân Vinh.

Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An cần một chiến thắng trước Topenland Bình Định ở vòng 12 Night Wolf V.League 2023 để tiến vào top 8 đội đua vô địch trước khi giai đoạn 1 kết thúc. Do vậy, đội bóng xứ Nghệ chơi tấn công sớm nhằm tạo ra sức ép lên đối phương.

slna-binhdinh2023-05-1687739794.jpeg

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đầu trận, các học trò của huấn luyện viên Phan Như Thuật chưa có sự phối hợp ăn ý, đặc biệt là các tình huống ở vị trí 1/3 cuối sân. Trong khi đó, Bình Định cũng có những tình huống đáp trả nguy hiểm.

Phút 15, Rafaelson và Hà Đức Chinh tung ra 2 pha dứt điểm liên tiếp trước khung thành Sông Lam Nghệ An. Rất may thủ môn Văn Việt kịp thời kiểm soát tình hình.

Chỉ vài phút sau, đến lượt Olaha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Từ đường chuyền như đặt của Trọng Hoàng trong vòng cấm, ngoại binh sinh năm 1996 ở thế đối mặt với Văn Lâm nhưng không kịp ra chân, để hậu vệ đối phương phá bóng. Sau đó, đến lượt Soladio sút hỏng ở cự li gần.

slna-binhdinh2023-09-1687739828.jpeg

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Sông Lam Nghệ An suýt chút nữa có bàn thắng mở tỉ số nếu như Olaha xử lí bóng tinh tế hơn. Anh tung ra cú sút khá vội và thủ môn Văn Lâm xuất sắc cứu thua cho đội khách.

Thế trận đôi công kịch tính vẫn được hai đội bóng duy trì trong hiệp 2. Trong đó, lần lượt Phạm Văn Thành của Bình Định và Olaha đều có 2 pha bóng nguy hiểm nhưng bị trọng tài thổi phạt vì dùng tay chơi bóng.

Phút 65, cơ hội đến với đội chủ sân Vinh nhưng Mai Sỹ Hoàng đã quá chậm chạp trong tình huống dứt điểm chéo góc từ bên ngoài vòng cấm.

Trong một ngày thi đấu thiếu may mắn, tiền đạo Olaha một lần nữa kém duyên với việc ghi bàn. Anh có đến 2 pha dứt điểm hiểm hóc, nhưng lần lượt bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc và bị thủ thành Đặng Văn Lâm cản phá ngay trước vạch vôi.

slna-binhdinh2023-07-1687739779.jpeg

Sau đó, trong một đường phản công sắc nét, Rafaelson sút xa đưa đặt thủ môn Văn Việt vào thế khó nhưng rất may cho Sông Lam Nghệ An khi bóng đi vọt xà ngang.

Không tận dụng tốt cơ hội của mình dù thi đấu lấn lướt hơn đối thủ, đội bóng xứ Nghệ ngậm ngùi chia điểm với Bình Định trong trận cầu không bàn thắng tại vòng 12 V.League.

Anh Minh