Vòng 12 V.League 2023 > Khánh Hòa 1-2 Hà Nội: Tiến gần ngôi đầu

Tại vòng 12 V.League 2023, Hà Nội có chuyến làm khách trên sân 19/8 của Khánh Hòa. Không nằm ngoài dự đoán, chuyến làm khách trên sân của đội bóng mới thăng hạng được xem là rất khó khăn với những gì đã diễn ra. Chiến thắng dành cho đội khách chỉ đến từ một khoảnh khắc tỏa sáng đúng lúc.

Trước trận đấu tại vòng 12 V.League 2023, Hà Nội FC gặp nhiều khó khăn khi vừa thanh lý hợp đồng với những ngoại binh là Williams và Lucao, cùng với đó là chấn thương của hậu vệ Marcao. Ngoài ra tân binh Caion vẫn chưa kịp hồi phục thể lực vì thế mà huấn luyện viên Bandovic buộc phải dùng toàn bộ nội binh.

Không quá bất ngờ khi Hà Nội đối mặt với không ít khó khăn và không thể nào làm chủ được thế trận, thay vì đó là lối chơi đầy chặt chẽ và đề cao sự toan tính. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến họ không thể tạo ra nhiều tình huống gây sức ép lên phần sân đối phương.

Trong khi đó, đội chủ nhà Khánh Hòa cũng đã phải đối mặt với những thách thức khi nhà tài trợ chính thức rút lui và đội bóng đang nợ tiền lương cầu thủ. Mặc dù đối mặt với những khó khăn về tài chính, nhưng đội chủ nhà chứng minh rằng họ xứng đáng thi đấu tại V.League 2023 với lối đá đầy khó chịu và đưa trận đấu về thế giằng co.

356072899-736627234969332-6786466905385488407-n-1687714547.jpg
Khánh Hòa để thua Hà Nội 1-2 trên sân nhà 19/8

Mãi đến phút 39, Tuấn Hải giúp Hà Nội có bàn thắng mở tỷ số khi nhận được đường căng ngang thuận lợi từ Xuân Tú. Bàn thắng này cũng đủ giúp đội bóng thủ đô khép lại hiệp thi đấu thứ nhất với lợi thế dẫn bàn trước đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Khánh Hòa tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những cổ động viên của đội chủ nhà không hề thất vọng khi bàn thắng đến với họ ở phút 64, xuất phát từ quả đá phạt, Công Thành đánh đầu hiểm hóc để ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Khánh Hòa.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa thì trong thời khắc tỏa sáng hiếm hoi, Duy Mạnh ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội FC bằng cú đánh đầu chính xác ở phút 80. Đây cũng là bước ngoặt của trận đấu và khép lại 90 phút thi đấu với chiến thắng thuộc về nhà đương kim vô địch V.League.

Với chiến thắng này, Hà Nội bám đuổi đội đầu bảng Công An Hà Nội với cách biệt chỉ còn 2 điểm. Trên lý thuyết, cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Bandovic kết thúc giai đoạn 1 mùa giải với vị trí số một trên Bảng xếp hạng. Còn với Khánh Hòa, trận thua này khiến họ chắc suất có mặt ở nhóm 6 đội đua trụ hạng ở giai đoạn 2 của mùa giải sau TP.HCM, Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng.

Đội hình xuất phát

Khánh Hòa: Ngọc Cường, Công Thành, Trọng Hiếu, Duy Dương, Duy Thanh, Trùm Tỉnh, Đức Cường, Văn Tùng, Hữu Khôi, Ryan Hà, Maucir

Hà Nội: Tấn Trường, Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh, Văn Vĩ, Đức  Anh, Hùng Dũng, Văn Tùng, Văn Trường, Tuấn Hải, Xuân Tú

Kết quả các trận vòng 12 V.League 2023

Nam Định 0-0 Đông Á Thanh Hóa

Công An Hà Nội 4-2 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hải Phòng 0-0 SHB Đà Nẵng

Khánh Hòa 1-2 Hà Nội

Hoàng Anh Gia Lai 0-0 TP.HCM

Sông Lam Nghệ An 0-0 Topenland Bình Định

Viettel 2-1 Becamex Bình Dương

Vĩnh Toàn