V.League 2023: Nhà tài trợ xin rút, Khánh Hòa kêu khó vì nợ lương cầu thủ

Đội bóng tân binh Khánh Hòa đang đối diện với khó khăn về tài chính sau khi nhà tài trợ xin rút, khiến Công ty Cổ phần Khánh Hòa Sport đang “gánh” khoản nợ lên tới trên 18 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Khánh Hòa Sport, chủ sở hữu câu lạc bộ Khánh Hòa FC đang thi đấu tại V.League vừa có văn bản xin… hoãn nộp thuế doanh nghiệp với lý do khó khăn về tài chính sau khi nhà tài trợ chính của câu lạc bộ xin rút.

Được biết, Công ty Cổ phần Bất động sản quốc tế Cam Ranh, 1 trong 3 nhà tài trợ chính cho câu lạc bộ Khánh Hòa FC đã xin dừng tài trợ cách đây 3 tháng và hiện chỉ còn 2 nhà tài trợ là Công ty TNHH KN Cam Ranh và Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa gắn bó với đội bóng.

khanh-hoa-fc-dang-gap-kho-khan-ve-tai-chinh-sau-khi-mot-trong-3-nha-tai-tro-chinh-xin-rut-1686972583.jpg
Khánh Hòa FC đang gặp khó khăn về tài chính sau khi 1 trong 3 nhà tài trợ chính xin rút

Khánh Hòa FC là 1 trong 2 đội bóng tân binh của V.League 2023, nhưng khác với Công an Hà Nội đã thực sự lột xác trở thành “đại gia” với tiềm lực tài chính hùng mạnh, đội bóng có biệt danh “vua trụ hạng” ở Nam Trung bộ đang phải đối mặt với khó khăn từ chuyện “cơm áo gạo tiền”.

Công ty Cổ phần Khánh Hòa Sport hiện đang “gánh” khoản nợ lên tới 18 tỷ đồng, bao gồm tiền lương, thưởng, phí chuyển nhượng của cầu thủ và Ban huấn luyện, cùng các khoản chi phí duy trì hoạt động khác của câu lạc bộ. Huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Khánh Hòa, ông Võ Đình Tân cho biết, hiện các cầu thủ đội bóng đang bị nợ 1/2 lương tháng 3 và tháng 4, trong khi cầu thủ ngoại vẫn chưa nhận được phí chuyển nhượng, cầu thủ nội mới chỉ nhận được 1/3. “Tôi rất muốn thay thế một vài vị trí trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, nhưng vì câu lạc bộ vẫn chưa thể thanh toán hết các khoản tiền lương, thưởng, phí chuyển nhượng nên đành chịu…”.

cau-thu-khanh-hoa-fc-du-dang-bi-no-luong-thuong-va-tien-chuyen-nhuong-nhung-van-thi-dau-kha-on-dinh-1686972542.jpg
Cầu thủ Khánh Hòa FC dù đang bị nợ lượng, thưởng và tiền chuyển nhượng nhưng vẫn thi đấu khá ổn định

V. League 2023 hiện đã thi đấu 11 vòng và giai đoạn 1 chỉ còn 2 vòng đấu nữa sẽ kết thúc. Câu lạc bộ Khánh Hòa đang có được 12 điểm với 2 trận thắng, 6 trận hòa và 3 trận thua, xếp ở vị trí 11 với khoảng cách 5-6 điểm so với 3 đội bóng cuối bảng.

Ngay sau kỳ nghỉ FIFA Days, Khánh Hòa sẽ tiếp đón đương kim vô địch Hà Nội FC trên sân nhà và sẽ kết thúc giai đoạn 1 sau trận đấu trên sân Hà Tĩnh. Cơ hội để cạnh tranh vị trí trong tốp 8 đang ngày càng xa tầm tay của thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân trong bối cảnh câu lạc bộ đang phải đối diện với khó khăn tài chính.

Hưng Yên