Vòng 11 Serie A > Inter Milan - Udinese (18 giờ 30 ngày 31/10): Quyết giành 3 điểm

Inter Milan quyết tâm theo đuổi mục tiêu bảo vệ danh hiệu Scudetto khi có cuộc tiếp đón Udinese trên sân nhà Giuseppe Meazza ở vòng 11 Serie A. Đây là cơ hội không thể nào tốt hơn khi đối thủ của họ là một kho điểm trong những lần đối đầu trước đây.

Vào giữa tuần này, Inter giành chiến thắng 2-0 trước Empoli ngay trên sân khách và tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng sau 10 vòng đầu tiên. Họ lấy lại được sự tự tin sau trận thua trước Lazio và để Juventus cầm hòa trong trận Derby d’Italia vào cuối tuần trước.

Chiến thắng trước Empoli cũng là trận đấu đầu tiên họ giữ sạch lưới khi thi đấu trên sân khách trong mùa giải này. Hiện tại họ đang để Napoli và AC Milan nới rộng cách biệt lên thành 7 điểm sau những trận đấu đánh mất điểm số vừa qua, đặc biệt là khi họ mới chỉ giành 2 chiến thắng trên sân nhà Giuseppe Meazza kể từ đầu mùa tại đấu trường Serie A.

Udinese là đối thủ ưa thích của Inter trong những lần đối đầu gần đây

Trong lần đối đầu gần nhất với Udinese, Inter có chiến thắng đậm đà 5-1 ngay ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải trước và giành danh hiệu Scudetto đầu tiên kể từ mùa 2009-2010. Họ cũng có thành tích đối đầu ấn tượng trước đội bóng vùng Friuli-Venezia Giulia khi giành chiến thắng 3 trong 4 lần đối đầu gần nhất và chỉ để thủng lưới 1 lần.

Dù có khởi đầu ấn tượng nhưng Udinese nhanh chóng trở lại với mặt đất sau những trận hòa và thua liên tiếp. 3 trận thua vào tháng 9 được nối tiếp bằng 4 trận hòa liên tiếp và rơi xuống ở nhóm nửa dưới bảng xếp hạng khi có được 11 điểm sau 10 vòng đấu.

Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ này, nhiều khả năng Udinese sẽ phải đối mặt thêm một mùa giải nữa gồng mình với cuộc chiến trụ hạng. Bianconeri đã trải qua mùa giải thứ 26 mùa giải liên tiếp chơi tại Serie A và đã từng trải qua những mùa giải tươi đẹp khi nhiều lần góp mặt tại đấu trường châu Âu.

Thành tích thi đấu trên sân nhà của Udinese cũng không thật sự tốt khi chỉ thắng 1 trong 12 trận gần nhất tại Friuli. Tuy nhiên, thành tích sân khách của họ lại tốt hơn khi họ chỉ để thua 1 trong 4 trận gần nhất, với chuỗi trận không ấn tượng vừa qua, giờ đây những chú “ngựa vằn” chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ với cách biệt 4 điểm.

Udinese để hòa 4 trận liên tiếp tại Serie A

Huấn luyện viên Simone Inzaghi sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 quen thuộc khi cặp tiền đạo vẫn sẽ là Edin Dzeko và Lautaro Martinez. Hakan Calhanoglu và Ivan Perisic có khả năng trở lại trong đội hình xuất phát, trong khi Roberto Gagliardini và Federico Dimarco lại vắng mặt. Ngoài ra không có vấn đề nào quá nghiêm trọng liên quan đến các chấn thương khi Stefano Sensi cũng được hy vọng trở lại trong danh sách thi đấu.

Udinese chỉ thiếu vắng Ignacio Pussetto và Gerard Deulofeu trong chuyến làm khách tại sân Giuseppe Meazza. Trong khi đó chân sút số một của đội bóng là Beto sẽ đá cặp cùng Isaac Success trên hàng công của Bianconeri ở trận đấu này. Hậu vệ Jens Stryger Larsen cũng được kỳ vọng trở lại trong đội hình xuất phát của đội khách.

Nếu không muốn bị nới rộng cách biệt với nhóm đầu bảng, Inter cần phải biết cách giành chiến thắng và trước một đối thủ quen thuộc như Udinese là cơ hội không thể nào tốt hơn để họ làm điều này.

Đội hình dự kiến

Inter Milan: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic, Calhanoglu, Perisic; Dzeko, Martinez

Udinese: Silvestri; Becao, Nuytinck, Samir; Stryger Larsen, Walace, Makengo, Pereyra, Udogie; Beto, Success

Dự đoán: Inter Milan 2-0 Udinese

Kết quả và lịch thi đấu vòng 11 Serie A:

Ngày 30/10:

20h00: Atalanta 2-2 Lazio

23h00: Hellas Verona 2-1 Juventus

Ngày 31/10:

01h45: Torino 3-0 Sampdoria

18h30: Inter Milan - Udinese

21h00: Fiorentina - Spezia

21h00: Genoa - Venezia

21h00: Sassuolo - Empoli

Ngày 1/11:

00h00: Salernitana - Napoli

02h45: Roma - AC Milan

Ngày 2/11:

02h45: Bologna - Cagliari

Vĩnh Toàn