Vòng 1 La Liga 2024-2025: Mbappe nhạt nhòa trong ngày ra mắt

Tại vòng 1 La Liga 2024-2025, Real Madrid để Mallorca cầm hòa với tỷ số 1-1. Đáng chú ý, màn ra mắt của tân binh Kylian Mbappe không thật sự suôn sẻ và tỏ ra nhạt nhòa trong chuyến làm khách đến sân của Mallorca.

Real Madrid chính là đội có lịch thi đấu dễ chịu nhất trong số các đội bóng lớn tại giải Bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha khi chỉ phải làm khách trên sân Mallorca Son Moix. Ở mùa trước, Mallorca chỉ đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng La Liga. Đây chính là cơ hội không thể nào tốt hơn để đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti có màn chạy đà tốt trong cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Đội hình của Los Blancos trong trận ra quân tại La Liga 2024-2025 cũng với những cái tên quen thuộc trên hàng công như Jude Bellingham, Rodrygo, Vinicius Jr và Kylian Mbappe. Tuy nhiên, Mallorca nhập cuộc đầy tự tin và có tình huống đáng chú ý ngay phút thứ năm khi thủ thành Thibaut Courtois phải cản phá cú sút hiểm hóc của Samu Costa.

Real Madrid có bàn mở tỷ số trước ngay phút thứ 13 do công của Rodrygo. Bộ tứ hàng công của Real Madrid có pha phối hợp với nhau trước khi Vinicius thực hiện đường chuyền cho Rodrygo sút cứa lòng hiểm hóc để giúp đội khách vượt lên dẫn bàn trước.

mbappe-1724034617.jpg
Mbappe có màn ra mắt tại đấu trường La Liga đáng quên

Dù bị thủng lưới nhưng các cầu thủ đội chủ nhà vẫn quyết tạo ra những tình huống gây sóng gió trước khung thành của Courtois. Không có thêm bàn nào được ghi trong hiệp 1 và Real Madrid giữ vững lợi thế dẫn bàn sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, Mallorca bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 53 khi Dani Rodriguez thực hiện đường chuyền để tiền đạo Vedat Muriqi tung cú đánh đầu vào lưới của nhà đương kim vô địch La Liga. Sau bàn gỡ hòa của Mallorca, Real Madrid tấn công như vũ bão nhưng hàng công của Los Blancos vẫn tỏ ra bế tắc trong phần còn lại của trận đấu.

Với tiền đạo tân binh nổi bật Kylian Mbappe thì lại trải qua màn ra mắt đấu trường La Liga đáng quên khi anh chỉ tung ra 4 cú sút nhưng có 2 cú đá trúng đích. Anh cũng có 44 lần chạm bóng nhưng đã để mất bóng đến 11 lần. Màn trình diễn này hoàn toàn trái ngược so với sự tỏa sáng của anh trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Atalanta cách đây vài ngày.

Điều tồi tệ hơn với Real Madrid trong thời gian cuối trận khi Ferland Mendy nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 90+7 sau pha phạm lỗi ác ý với Muriqi bên phía Mallorca. Kết quả chung cuộc, Real Madrid để Mallorca cầm hòa với tỷ số 1-1 trên sân khách ngay trong trận ra quân tại La Liga mùa giải 2024-2025.

Kết quả các trận vòng 1 La Liga 2024-2025

Athletic Bilbao 2-2 Getafe

Real Betis 1-1 Girona

Celta Vigo 2-1 Alaves

Las Palmas 2-2 Sevilla

Osasuna 1-1 Leganes

Valencia 1-2 Barcelona

Real Sociedad 1-2 Rayo Vallecano

Mallorca 1-1 Real Madrid

la-liga-vong-1-1723706804.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)