Võ sĩ Việt Nam “nắn gân” đối thủ Trung Quốc trước thềm sự kiện Boxing quốc tế WBO Chapter 3 The Rising Stars

Ở buổi cân ký trước sự kiện Boxing quốc tế WBO Chapter 3 The Rising Stars, 2 võ sĩ Việt Nam là Phạm Hữu Thương và Nguyễn Văn Hải đều tuyên bố hướng đến một chiến thắng knock-out trước các đối thủ Trung Quốc.

Chiều ngày 21/4, buổi kiểm tra cân nặng của các võ sĩ trước thềm sự kiện Boxing quốc tế WBO Youth Title Match Chapter 3: The Rising Star sẽ diễn ra ngày 22/4 tại Khu nghĩ dưỡng cao cấp The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu).

“Chapter 3: The Rising Star” là sự kiện gây chú ý lớn trong cộng đồng võ thuật trong nước và quốc tế. Trận đấu tâm điểm là trận bảo vệ đai WBO Oriental Youth danh giá hạng cân Super Lightweight của võ sĩ bất bại người Hàn Quốc Song Chan Ho (11 trận toàn thắng) và Poran Min Saeng Bak (Thái Lan).

Đặc biệt, sự kiện còn có 2 màn so tài hấp dẫn giữa 2 võ sĩ Việt Nam gặp các võ sĩ Trung Quốc. Hữu Thương và Văn Hải có lần đầu chạm mặt các đối thủ sắp tới của mình ngay trong buổi cân ký này. Phạm Hữu Thương đối đầu Zeng Yujie, tay đấm đã có gần 30 trận đấu chuyên nghiệp, trong đó có 11 chiến thắng. Nhưng đây là một ẩn số đối với Hữu Thương bởi anh không tìm được video thi đấu nào của võ sĩ người Trung Quốc.

a75q0709-1682091698.JPG
Các võ sĩ có mặt trong buổi cân ký trước sự kiện Boxing quốc tế WBO Chapter 3 The Rising Stars

Võ sĩ Hữu Thương cho biết: “Mặc dù phải đối đầu với một võ sĩ giàu kinh nghiệm và được đánh giá cao hơn nhiều, nhưng tôi hoàn thành cảm thấy rất thoải mái và không hề có áp lực nào trước trận đấu này. Dù không thể xem bất kỳ trận đấu nào của đối thủ, nhưng tôi vẫn hết sức tự tin khi ban huấn luyện đã chuẩn bị rất kỹ cho tôi, đặc biệt là về kỹ thuật và sức mạnh. Việc thi đấu trên sân nhà và đặc biệt là trước đối thủ người Trung Quốc sẽ là động lực để hướng đến 1 chiến thắng knock-out. Đây là trận đấu quan trọng bởi tôi cần tích lũy đủ điểm số để có thể tranh đai WBO châu Á và sẽ nỗ lực hết sức mình”.

Võ sĩ từng 7 lần vô địch quốc gia Nguyễn Văn Hải so găng với võ sĩ Xiao Tao Su, tay đấm nổi tiếng của Trung Quốc từng giữ 2 đai vô địch IBO châu Á Thái Bình Dương và đai WBO châu Á hạng cân Super Featherweight. Văn Hải từng xem rất nhiều video trận đấu của đối thủ để cùng ban huấn luyên nghiên cứu và đưa ra đấu pháp phù hợp.

Văn Hải chia sẻ: “Đây là một võ sĩ có kinh nghiệm thi đấu boxing chuyên nghiệp khi có nhiều chiến thắng knock-out rất ấn tượng. khi quan sát võ sĩ này thi đấu, tôi cảm thấy anh ta có những bước di chuyển rất nhanh nhẹn và ra đòn chắc chắn. Để hạn chế sức mạnh của đối thủ, tôi đã chuẩn bị rất kỹ về thể lực và chú trọng các bài tập tăng sức bền cho đôi chân. Chúng tôi cũng đã có những đấu pháp phù hợp cho trận đấu sắp tới và có thể gây ra bất ngờ cho đối thủ để hướng đến chiến thắng knock-out thuyết phục trên sân nhà”.

a75q0525-1682091698.JPG
Các võ sĩ của Việt Nam tự tin khi đối đầu với những võ sĩ Trung Quốc

Sự kiện Boxing quốc tế WBO Youth Title Match Chapter 3: The Rising Star sẽ chính thức diễn ra tại khu nghĩ dưỡng cao cấp The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu) vào tối 22/4 với tổng cộng 6 trận đấu hấp dẫn. Cocky Buffalo là công ty đào tạo võ sĩ, tổ chức sự kiện võ thuật chuyên nghiệp tại Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức quyền Anh Thế giới (WBO) tổ chức và được phát sóng độc quyền trên VTVcab. 

Ở 3 trận đấu còn lại, tài năng 17 tuổi mang 2 dòng máu Việt - Hàn Lee Ju Yeong (có mẹ là người Việt Nam) có trận mở màn với võ sĩ Bayarkhuu Ganbaatar (Mông Cổ). Tenorio Romeo (Philippines) so tài với Gun Kim (Hàn Quốc) và đáng chú ý không kém là màn đại chiến giữa đại diện khác của Cocky Buffalo là võ sĩ Mikhail Lesnikov (Nga) và Xian Hai Zhang (Trung Quốc).

Vĩnh Toàn