Võ sĩ Thu Nhi bất ngờ thay đổi kế hoạch, không dự giải vô địch thế giới

Từ Hàn Quốc, võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi cho biết, kế hoạch tập huấn, thi đấu của cô sẽ thay đổi. Theo đó, nhà vô địch boxing WBO thế giới hạng mini-flyweight - Nguyễn Thị Thu Nhi - sẽ quay về Việt Nam tập luyện chứ không sang Uzbekistan tập huấn theo kế hoạch đồng thời cô cũng sẽ không tham dự giải Boxing vô địch thế giới vào tháng 12 tới tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Võ sĩ Thu Nhi bất ngờ thay đổi kế hoạch, không dự giải vô địch thế giới mà sẽ quay về Việt Nam 

Đại diện câu lạc bộ Cocky Buffalo - đơn vị chủ quản của Thu Nhi - cho biết, do chấn thương mí mắt và đầu của nữ võ sĩ này sau trận tranh đai WBO vừa qua chưa lành hẳn nên cô cần có thời gian hồi phục. Sau mỗi trận đấu lớn như vừa qua, việc hồi phục rồi tập luyện để trở lại phong độ cao là rất quan trọng nên Thu Nhi cần có thời gian dưỡng thương. Chính vì vậy, sau nhiều lần cân nhắc, câu lạc bộ Cocky Buffalo quyết định để Thu Nhi trở về Việt Nam dưỡng thương và tập luyện tại quê nhà.

Như tin đã đưa, sáng 25/10, Nguyễn Thị Thu Nhi đã tới bệnh viện ở Hàn Quốc để điều trị chấn thương rách da ở đầu và mí mắt phải. Do vết thương ở đầu nhẹ hơn nên Thu Nhi đã phải khâu 5 mũi ở trên mí mắt. Trước đó, Thu Nhi bị rách mí mắt ở hiệp 9 trước Tada do một pha húc đầu của đối thủ.

Theo ông Vũ Đức Thịnh - Trưởng bộ môn kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Boxing Việt Nam - cho biết, sau khi bàn bạc với câu lạc bộ Cocky Buffalo, 2 bên thống nhất để Thu Nhi tập trung hồi phục sau trận tranh đai vừa qua. Không tham dự giải vô địch thế giới, Thu Nhi sẽ được tập trung lên tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31 vào tháng 5/2022.

Theo đại diện câu lạc bộ Cocky Buffalo cho biết, do chấn thương mí mắt và đầu của nữ võ sĩ này chưa lành hẳn nên cô cần có thời gian hồi phục.

Sau thời gian cách ly y tế tại Hàn Quốc, dự kiến ngày 11/11 tới, Thu Nhi cùng các võ sĩ Hồng Quân, Minh Phát sẽ từ Hàn Quốc trở về thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù, bị lỡ chuyến tập huấn ở Uzbekistan nhưng Thu Nhi được câu lạc bộ Cocky Buffalo mời huấn luyện viên của tuyển boxing Uzbekista sang huấn luyện cho Thu Nhi và các võ sỹ của câu lạc bộ. 

Được biết, trong vòng 3-4 tháng tới, Thu Nhi sẽ có trận bảo vệ đai WBO thế giới nhưng hiện chưa xác định đối thủ. Mục tiêu lớn nhất của cô là bảo vệ chiếc đai danh giá này.

Với chiến thắng thuyết phục trước Etsuko Tada trong trận tranh chức vô địch WBO thế giới hạng hạng mini-flyweight vừa qua, Nguyễn Thị Thu Nhi đã có bước nhảy vọt trên Bảng xếp hạng của chuyên trang thống kê, lưu trữ hồ sơ boxing BoxRec. Nguyễn Thị Thu Nhi trở thành võ sĩ đầu tiên của boxing Việt Nam giành đai vô địch WBO thế giới sau khi đánh bại đối thủ Etsuko Tada (Nhật Bản). Chiến thắng của Thu Nhi làm nức lòng người hâm mộ, đưa boxing Việt Nam lên bản đồ boxing thế giới. 

Không tham dự giải vô địch thế giới, Thu Nhi sẽ được tập trung lên tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31 vào tháng 5/2022

Cụ thể, Thu Nhi đã thăng lên hạng 5 thế giới với 14.42 điểm và đẩy chính Etsuko Tada xuống hạng 7. Tay đấm quê An Giang lúc này chỉ đứng sau Joana Pastrana - nhà vô địch EBU European, Tina Rupprecht - nhà vô địch WBC, Yokasta Valle - nhà vô địch IBF và Anabel Ortiz - nhà vô địch WBA ở hạng ruồi nhẹ nữ.

Trong số này, Thu Nhi hoàn toàn có khả năng vượt qua Joana Pastrana trong tương lai gần vì chỉ kém võ sĩ người Tây Ban Nha 0,73 điểm. Trong khi đó, 3 võ sĩ còn lại đều có từ 21 điểm trở lên và không dễ để bắt kịp họ.

Sau chức vô địch WBO, Thu Nhi có tham vọng tranh đai ở các hệ thống xếp hạng khác (WBC, WBA, IBO...). Ở tuổi 25, Thu Nhi đang đạt độ chín trong sự nghiệp và đây được xem là thời điểm hoàn hảo để cô thách thức các võ sĩ hàng đầu thế giới. Ngoài ra, cô cũng bỏ ngỏ khả năng tăng hạng cân để có thêm cơ hội giành các đai vô địch khác. 

Đ.H