Võ sĩ Phùng Thị Huệ giành huy chương bạc giải vô địch Jujitsu thế giới 2023

Đội tuyển Jujitsu Việt Nam gồm 9 võ sĩ đang tranh tài giải vô địch Jujitsu thế giới 2023 diễn ra tại Mông Cổ. Các võ sĩ Việt Nam đã có tấm huy chương ngay trong ngày khai mạc.

jujitsu-1689569978.jpg
Võ sĩ Phùng Thị Huệ để thua võ sĩ người Colombia về chỉ số phụ do đó giành huy chương bạc hạng 45kg giải vô địch Jujitsu thế giới 2023

Theo ông Trần Văn Thạch - Phụ trách bộ môn Ju-jitsu (Cục Thể dục thể thao) - cho biết: Thành phần tuyển Jujitsu Việt Nam tham dự giải là những võ sĩ nòng cốt như: Phùng Thị Huệ, Đặng Thị Huyền, Hoàng Thị Nhật Quế, Lê Thị Thương, Nguyễn Ngọc Bích, Tài Thị Hậu, Đặng Vân (nữ) và Lê Duy Thành, Trịnh Kế Dương (nam). Giải đấu có tính chất quan trọng để tuyển Ju-jitsu Việt Nam có sự chuẩn bị chuyên môn cho ASIAD 19 diễn ra vào tháng 9 tới tịa Hàng Châu - Trung Quốc.

Trong ngày 16/7, võ sĩ Phùng Thị Huệ bước vào tranh tài hạng 45kg nữ. Cùng dự tranh ở hạng cân này có các võ sĩ Alexandra Humbert (Pháp) và Daniela Nicolle Morales Urbano (Colombia). Phùng Thị Huệ đã nỗ lực, tuy nhiên, cô đã để thua võ sĩ người Colombia về chỉ số phụ do đó xếp hạng Nhì chung cuộc và giành huy chương bạc.

Cùng ngày, 2 võ sĩ Đặng Vân và Lê Thị Hương chỉ xếp hạng 9 ở hạng cân 57kg nữ. 

Tại SEA Games 32, đội tuyển Ju-jitsu đã giành 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 9 huy chương đồng.

Giải vô địch Jujitsu thế giới 2023 diễn ra từ ngày 16 đến 20/7 tại Mông Cổ.

P.V