Võ sĩ Phạm Văn Nam bảo vệ thành công đai vô địch giải MMA Championship 08-2023

Sự kiện võ thuật tổng hợp MMA chuyên nghiệp Lion Championship 08 đã trở lại Hà Nội với 8 trận đấu hạng A và tâm điểm là trận tranh đai giữa nhà đương kim vô địch - Phạm Văn Nam và người thách đấu - Đinh Văn Hương ở hạng cân 56kg. Và tại sự kiện, võ sĩ Phạm Văn Nam đã bảo vệ thành công đai vô địch của mình.

boxing-1-1692087189.jpg
Phạm Văn Nam tung đòn siết cổ sau sau (tên chuyên môn rear naked choke) sau 3 phút 59 giây ở hiệp 3 để giành được chiến thắng chung cuộc sau 3 hiệp đấu

Ở mùa giải 2022, Phạm Văn Nam tạo mạch 3 trận toàn thắng khi đánh bại lần lượt các đối thủ Võ Thanh Tùng ở tứ kết, Phạm Ngọc Cảnh ở bán kết và gặp võ sĩ Đỗ Huy Hoàng trong đêm chung kết để trở thành nhà vô địch đầu tiên của MMA Việt Nam.

Trong khi đó, Đinh Văn Hương từng là nhà vô địch tán thủ châu Á 2016, huy chương đồng SEA Games 30 Philippines. Văn Hương đã có hai chiến thắng trong mùa giải 2022 trước khi tạm nghỉ thi đấu vì chấn thương bàn tay.

Và trong lần trở lại ở sự kiện Lion Championship 06, Văn Hương đã có cú knock-out đẹp mắt với đòn đá xoay người trước Trần Trọng Kim. Chiến thắng này giúp Đinh Văn Hương lọt vào vị trí tốp 4 của hạng cân, qua đó có suất tranh đai vô địch đầu tiên. 

Trở lại trận đấu tranh ngôi vô địch ở hạng cân 56kg, Đinh Văn Hương sử dụng chiến thuật di chuyển rộng với các đòn chân. Chiến thuật này giúp anh hạn chế việc áp sát tấn công của đối thủ. 

boxing-2-1692087189.jpg
Chiến thắng giúp Phạm Văn Nam bảo vệ được đai vô địch hạng 56 kg

Với khả năng áp sát và có kỹ thuật tốt, Phạm Văn Nam cũng tích cực thu hẹp khoảng cách, nhưng những tình huống áp sát của anh không thực sự mang lại kết quả. Phải đến hiệp đấu thứ ba, Phạm Văn Nam mới liên tục thực hiện các đòn bẻ chân nhưng không thể thành công. Tuy nhiên, trong pha tận dụng cơ hội kéo được đối thủ xuống sàn và nhanh chóng có được thế tóm lưng, Phạm Văn Nam tung đòn siết cổ sau sau (tên chuyên môn rear naked choke) sau 3 phút 59 giây ở hiệp 3 để giành được chiến thắng chung cuộc sau 3 hiệp đấu. Chiến thắng giúp Phạm Văn Nam bảo vệ được đai vô địch hạng 56kg.

Ở các trận đấu đáng chú khác, võ sĩ người Brazil - Robson Oliveira đã có chiến thắng trước võ sĩ Phan Huy Hoàng hạng cân 60 kg bằng kỹ thuật siết cổ sau ở hiệp 1 (2 phút 22 giây) để giành chiến thắng. Đây là lần đầu tiên, Robson De Oliveira Soares thi đấu nội dung hạng A của MMA Lion Championship.

Cũng ở hạng cân 60kg nam, võ sĩ Lê Văn Tuần đã áp đảo và đánh bại Dương Thanh Hùng với loạt đòn "Ground and pound" ở hiệp đấu thứ ba.

Tại sự kiện, một số võ sĩ khác đã giành được chiến thắng trong nội dung của mình như Phan Thanh Tùng (56kg nam), Hồ Thị Ngọc Bích (52kg nữ), Trần Trọng Kim (56kg nam), Bianka Balajti (56kg nữ), Bàn Văn Hoàng (70kg nam), Lê Văn Tuần (60kg nam).

Giải đấu MMA chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sẽ trở lại thành phố Hồ Chí Minh với sự kiện LION Championship 09 ngày 9/9 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu.

Đ.H