Võ sĩ Muay chuyên nghiệp Thái Ngân Lê trở lại Việt Nam phát triển sự nghiệp

Chia sẻ trên trang cá nhân, võ sĩ Muay Việt kiều - Thái Ngân Lê - cho biết, sau thời gian dài tập luyện và thi đấu trên đất Thái Lan, cô đã quyết định trở lại Việt Nam tập luyện để phát triển sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình.

boxing-2-1707317140.jpg
Võ sĩ Muay Việt kiều - Thái Ngân Lê

Thái Ngân Lê - võ sĩ Việt kiều Mỹ - không phải cái tên quá xa lạ đối với người hâm mộ Muay Việt Nam. Cô có xuất thân là một kỹ sư phần mềm, có nhiều năm làm quản lý cao cấp tại các tập đoàn công nghệ hàng đầu thuộc thung lũng Silicon của Mỹ. Tuy nhiên, cô sau đó quyết định nghỉ việc và đến Thái Lan theo đuổi sự nghiệp thi đấu Muay nhà nghề. Đã có một quãng thời gian cô làm mưa làm bão trên khắp các mặt báo và trang mạng xã hội khi là một trong những nữ võ sĩ sở hữu học vấn "khủng" nhất thế giới.

Chia sẻ trên trang cá nhân, võ sĩ Thái Ngân Lê đã chính thức nói lời tạm biệt với lò đào tạo Fairtex ở Thái Lan để trở về Việt Nam tập luyện và phát triển sự nghiệp. Cô cho biết: "Tôi quyết định rời Thái Lan, sau 2 năm 9 tháng tập luyện tại câu lạc bộ Fairtex để trở lại Việt Nam. Quãng thời gian gần 3 năm tập luyện Muay đã giúp tôi có những trải nghiệm khó quên với võ thuật, cũng như mở ra hướng đi mới cho bản thân".

Thái Ngân Lê khẳng định, cô cảm thấy tự hào khi trở thành võ sĩ nữ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại "thánh địa" Muay Lumpinee. Cô cũng không ngại tìm đến những trải nghiệm mới khi thi đấu bằng găng cỡ nhỏ, cũng như "đạp đài" vào sân giống các đồng nghiệp nam.

Điểm đến tiếp theo của Thái Ngân Lê sau khi trở lại Việt Nam là câu lạc bộ Saigon Sports Club. Tại đây, cô có cơ hội tập luyện, trao đổi kinh nghiệm cùng những đồng nghiệp trẻ. Võ sĩ Việt kiều cũng cho biết, việc trở lại Việt Nam thi đấu giúp cô cảm thấy mình như được trở về nhà.

boxing-1-1707317140.jpg
Võ sỹ Thái Ngân Lê từng làm mưa làm gió trên khắp các mặt báo và trang mạng xã hội 

Thái Ngân Lê chia sẻ: "Trên khía cạnh vận động viên, tôi rất háo hức trước cơ hội phát triển bản thân. Ở góc độ cá nhân, tôi không còn là "người nước ngoài" tại những nơi mình đặt chân đến nữa. Sau 27 năm, cuối cùng tôi cũng về nhà, về với đất mẹ, về với nguồn cội của mình".

Cũng trên trang cá nhân, Thái Ngân Lê bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với đất nước Thái Lan cũng như lò đào tạo võ sĩ Fairtex đã tạo điều kiện huấn luyện và giúp cô có được cơ hội thể hiện bản thân trên các sàn đấu võ thuật lớn trên thế giới.

“Cảm ơn ông Wong & Prem đã quan tâm tôi và mang đến cho tôi rất nhiều cơ hội tuyệt vời không chỉ trong việc thi đấu, mà còn trong việc phá vỡ những rào cản trong môn thể thao này (điều mà tôi tự hào nhất)".

Trước khi bén duyên với nghiệp võ thuật, Thái Ngân Lê tự coi mình là một mọt sách chính hiệu. Cô từng tốt nghiệp Đại học California (Berkeley) danh giá chuyên ngành Phúc lợi xã hội, cũng như học một số chứng chỉ của Đại học Cornell.

Sau khi hoàn thành chương trình Đại học, Thái Ngân Lê đã có cơ hội được làm việc ở một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới, Tập đoàn Apple với vai trò Chuyên viên lưu trữ và phân tích. Sau 6 năm gắn bó, cô chuyển sang Tập đoàn Adobe và dần có sự thăng tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp từ Phó phòng lên Trưởng phòng chương trình chiến lược.

Dù đã có được một sự nghiệp viên mãn, được nhiều người nể trọng và ngưỡng mộ trong giới công nghệ, nhưng Thái Ngân Lê bất ngờ xin nghỉ việc vào tháng 9/2021 để theo đuổi giấc mơ võ thuật. Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn hoành hành trên toàn thế giới, cô đến Thái Lan học võ thuật với mong ước trở thành võ sĩ chuyên nghiệp.