Võ sĩ MMA Việt Nam lập kỷ lục khi hạ đối thủ người Anh sau 18 giây tại LION Championship 07

Sự kiện MMA LION Championship 07 diễn ra chiều ngày 8/7 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, thành phố Hồ Chí Minh đã chứng kiến cú knock-out đẹp mắt của võ sĩ Hà Viết Hiếu (câu lạc bộ AMG Thanh Hóa) trong trận đấu cuối cùng ở Hạng B khi anh đấm ngất đối thủ người Anh - Joseph Hanlon - chỉ sau 18 giây tại sự kiện.

boxing-1688828446.jpg
Trận đấu chỉ mới diễn ra được 18 giây, Viết Hiếu bất ngờ lao vào đối thủ và tung ra cú đấm thẳng tay phải cực nặng trúng cằm Joseph Hanlon

Chiều 8/7, đã diễn ra 13 trận đấu hạng B tại sự kiện MMA LION Championship 7. Đáng chú ý, trong số những màn so tài là cuộc so găng giữa võ sĩ Hà Viết Hiếu (câu lạc bộ AMG Thanh Hóa) và Joseph Hanlon (câu lạc bộ C88 Martial - Fitness & Yoga) ở hạng cân 77kg.

Trước khi trận đấu bắt đầu, võ sĩ Joseph Hanlon được kỳ vọng sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Viết Hiếu nhờ bộ kĩ năng Ju-jitsu thượng thừa, võ sĩ người Anh được dự đoán sẽ là thử thách lớn dành cho Viết Hiếu. Tuy nhiên, võ sĩ của Việt Nam đã kết thúc trận đấu theo cách không tưởng.

Cụ thể khi trận đấu chỉ mới diễn ra được 18 giây, Viết Hiếu bất ngờ lao vào đối thủ và tung ra cú đấm thẳng tay phải cực nặng trúng cằm Joseph Hanlon. Cú đấm nhanh khiến Hanlon không kịp thu tay về phòng thủ nên đã lĩnh trọn pha ra đòn của đối thủ.

Trúng phải đòn nặng này, võ sĩ người Anh bật ngửa ra sàn đấu bất tỉnh. Joseph Hanlon sau đó phải nhờ sự săn sóc của các nhân viên y tế mới hồi tỉnh.

Pha hạ gục đối thủ chỉ sau 18 giây đưa Hà Viết Hiếu trở thành người có cú knock-out nhanh nhất kể từ khi LION Championship được diễn ra.

boxing-1-1688828439.jpg
Viết Hiếu tung đấm knock-out đối thủ chỉ sau 18 giây, lập kỷ lục MMA Việt Nam

Hai kỷ lục trước đó thuộc về Lê Văn Thế Anh (20 giây) và Đỗ Huy Hoàng (28 giây) ở mùa giải 2022.

Cũng ở sự kiện diễn ra buổi chiều nay, học trò của Johnny Trí Nguyễn tại võ đường Liên Phong là Nguyễn Vũ Phương Hoài cũng có được một chiến thắng knock-out ấn tượng sau 2 phút 09 giây của hiệp 1 với đòn siết cổ sau Rear naked choke đẹp mắt trước Nguyễn Thân ở hạng cân 65kg nam.

Trong chiều 8/7, hạng B LION Championship chứng kiến thêm 4 tình huống knock-out từ Felipe Negochadle (TKO Nguyễn Phương Nam, 1:32 hiệp 1), Danh Quốc (TKO Trần Tự Lập, 4:22 hiệp 2), Mirko Maurice Horn (TKO Văn Công Quốc, 1:40 hiệp 3) và Lê Trương Quảng Lâm (TKO Võ Hoàng Anh, 1:20 hiệp 3).

Các trận đấu Hạng B LION Championship 07 đã chứng tỏ sự chênh lệch của các võ sĩ sở hữu kĩ năng vật khóa siết (grappling) với những đối thủ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu MMA.

Trong lượt thi đấu tối, LION Championship 07 sẽ chứng kiến 7 trận đấu Hạng A với cuộc so tài tâm điểm giữa Trần Ngọc Lượng và Trần Minh Nhựt ở hạng cân 60kg. 

Đ.H