Võ sĩ Lưu Diễm Quỳnh giành huy chương đồng tại ASIAD 19

Võ sĩ Lưu Diễm Quỳnh đã không thể làm nên bất ngờ khi thất bại trước võ sĩ chủ nhà Li Qian với tỷ số 0-5 trong trận bán kết hạng cân 75kg nữ. Qua đó, Diễm Quỳnh giành tấm huy chương đồng cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Á vận hội lần này.

Trong trận bán kết môn Boxing hạng cân 75kg nữ, võ sĩ Li Qian của nước chủ nhà Trung Quốc thể hiện đẳng cấp vượt trội trước Lưu Diễm Quỳnh. Trước đó, võ sĩ này từng giành huy chương bạc Olympic, huy chương bạc ASIAD và huy chương vàng giải vô địch thế giới.

Sau 3 hiệp đấu, Li Qian thi đấu lấn lướt và được các trọng tài chấm điểm thắng Diễm Quỳnh với tỷ số 5-0. Chiến thắng của nữ võ sĩ Trung Quốc giúp cô giành suất vào trận chung kết hạng cân 75kg nữ, đối thủ của cô là võ sĩ Lovlina Borgohain (Ấn Độ).

luu-diem-quynh-1696349675.jpg
Lưu Diễm Quỳnh giành huy chương đồng tại ASIAD 19. Ảnh: Nam Trung

Về phía Diễm Quỳnh, thất bại trước võ sĩ nước chủ nhà cũng khiến cô lỡ cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024. Tấm huy chương đồng của Diễm Quỳnh vừa giành được cũng là tấm huy chương đầu tiên trong ngày thi đấu 3/10, đồng thời đây cũng là tấm huy chương đồng thứ tư của Boxing Việt Nam trong lịch sử ASIAD.

Lưu Diễm Quỳnh cũng là võ sĩ cuối cùng của Boxing Việt Nam thi đấu tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 khi trước đó những người đồng đội ở đội tuyển đều sớm dừng bước ở vòng ngoài. Đoàn Thể thao Việt Nam tính đến lúc này đã có 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 14 huy chương đồng ở các nội dung tham gia thi đấu, tạm xếp thứ 20 trên Bảng tổng sắp huy chương của Đại hội.

Thethaocuocsong.vn