Vô địch giải Bóng chuyền hạng A, TP.HCM trở lại giải vô địch quốc gia 2023

Tối 27/10, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Trà Vinh trận chung kết nội dung nữ trong khuôn khổ Vòng chung kết giải Bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2022 đã diễn ra giữa 2 đội Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Trận chung kết giải Bóng chuyền hạng A 2022 là cuộc tái đấu giữa thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đây cũng là 2 đội bóng được đánh giá cao nhất ở giải đấu năm nay.

bong-chuyen-2-1666934946.jpg
Với ngôi vô địch, đội bóng chuyền nữ Thành phố Hồ Chí Minh giành tấm vé lên chơi tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023

Ở trận quyết định đến suất thăng hạng mùa bóng năm 2023, các cô gái đến Hà Nội thể hiện quyết tâm từ đầu trận. Chính vì vậy, cuộc rượt đuổi về điểm số diễn ra liên tục giữa 2 đội ở hơn nữa đầu set đấu thứ nhất.

Trong những phút đầu tiên, Hà Nội đã vào cuộc với khí thế dâng cao nhằm quyết tâm trả lại món nợ ở vòng bảng. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô chỉ có thể đứng vững ở nửa đầu của set 1 trước khi bị bỏ xa vì chính những sai lầm cá nhân của các cô gái Hà Nội. Họ đã không có cơ hội để sửa sai trước những pha ghi điểm liên tiếp đến từ Cẩm Tú, Mộng Kha và Thạch Thị Sâm As. Chủ công mang áo số 8 của thành phố Hồ Chí Minh cũng là người đem đến chiến thắng 25/19 cho nhà với pha đập bóng chạm tay chắn ra ngoài.

Kịch bản trong set 1 tiếp tục lặp lại trong set đấu tiếp theo, khi Hà Nội chỉ có thể duy trì sự hưng phấn trong những phút đầu, trước khi bị thành phố Hồ Chí Minh bỏ lại phía sau với cách biệt rất xa. Sự trở lại muộn màng ở những phút cuối của Đinh Thị Ngân và các đồng đội là không đủ để níu giữ lại thắng lợi. Set đấu thứ 2 cũng khép lại với tỷ số 25/19 nghiêng về đoàn quân của huấn luyện viên Trần Hiền.

bong-chuyen-3-1666934946.jpg
Pha tấn công ghi điểm của đội trưởng Trương Mộng Kha (14 - Thành phố Hồ Chí Minh) trước hàng chắn đội Hà Nội trong trận chung kết

Trong set thứ 3 đấu buộc phải thắng, Hà Nội lại cho thấy sự sa sút rõ rệt, cả về thể lực lẫn tinh thần và họ không thể nào chống đỡ trước ứng cử viên số 1 cho chức vô địch của giải đấu. Trận đấu chính thức khép lại với điểm số 25/15 sau lỗi vị trí đến từ các cô gái Hà Nội.

Sau 3 lần liên tiếp góp mặt trong trận chung kết của giải Bóng chuyền hạng A, cuối cùng thì thành phố Hồ Chí Minh cũng kiếm được tấm vé đến với sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam. Thậm chí, họ còn đăng quang một cách không thể thuyết phục hơn khi không để thua bất kỳ một set đấu nào xuyên suốt hành trình bước đến ngôi vô địch. Đây thực sự là thành quả vô cùng xứng đáng dành cho đội thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, ở trận tranh hạng Ba giữa nữ Hải Dương và nữ Thái Nguyên, kết quả các cô gái Hải Dương giành chiến thắng với tỷ số 3 - 0.

Năm nay, Vòng chung kết giải Bóng chuyền hạng A diễn ra từ 20 đến 28/10 tại nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Trà Vinh. Tổng thưởng của giải năm nay là 200 triệu đồng, trong đó mỗi đội vô địch nam, nữ ngoài suất thăng hạng còn được nhân 50 triệu đồng/giải. 8 đội bóng nam và 5 đội bóng nữ sẽ cạnh tranh cho 1 tấm vé duy nhất ở mỗi nội dung để lên chơi tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023.

Đ.H