Võ cổ truyền An Giang quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại Đại hội Thể thao toàn quốc 

Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022, bộ môn Võ cổ truyền An Giang có 9 vận động viên thi đấu đối kháng và 4 vận động viên thử sức ở nội dung quyền. Với những vận động viên kinh nghiệm và triển vọng, cùng sự chuẩn bị chu đáo, bộ môn Võ cổ truyền tỉnh An Giang sẵn sàng chinh phục thách thức, để đạt thành tích tốt nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022…

Môn Võ cổ truyền tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 sẽ diễn ra tại thành phố Hải Phòng, từ ngày 12 đến 18/12. Dự kiến có khoảng 30 tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc tranh tài 26 nội dung, gồm: 16 nội dung đối kháng và 10 nội dung quyền.

vct-an-giang-1669878763.jpg
Quan tâm tạo điều kiện cho vận động viên trẻ thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm

Theo huấn luyện viên trưởng bộ môn Võ cổ truyền tỉnh An Giang Phan Thanh Thuận, tại Đại hội lần này, môn võ cổ truyền có nhiều thay đổi so với trước, tăng 1 nội dung đối kháng, 3 nội dung quyền. Để chuẩn bị lực lượng tham dự giải, bộ môn đã rà soát, tuyển chọn vận động viên để huấn luyện chuyên sâu từ đầu năm. Đồng thời, thường xuyên tổ chức những đợt kiểm tra sau các buổi tập, nhằm đánh giá phong độ của từng VĐV, để có sự điều chỉnh giáo án huấn luyện hợp lý. Với sự chuẩn bị chu đáo, bộ môn quyết tâm giành thứ hạng cao nhất có thể.

Ban huấn luyện bộ môn võ cổ truyền thường xuyên kiểm tra trọng lượng cơ thể các vận động viên đối kháng để có những điều chỉnh kịp thời, phù hợp với hạng cân dự định đăng ký thi đấu. Tất cả các võ sĩ đều được tập luyện theo đúng giáo án để vừa đạt nền tảng thể lực tốt, hoàn thiện về kỹ thuật và giữ được cân nặng “chuẩn”. Trong khi đó, các vận động viên thi đấu nội dung hội thi trải qua những bài tập đa dạng, nhằm tăng cường thể lực và thực hiện các động tác biểu diễn hoàn hảo nhất.

Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022, bộ môn võ cổ truyền tỉnh An Giang có 9 vận động viên thi đấu đối kháng và 4 vận động viên thử sức ở nội dung quyền. Ngoài việc quy tụ hầu hết các vận động viên tốt nhất, từng đoạt thành tích cao tại các giải toàn quốc và quốc tế, bộ môn còn có những vận động viên đầy triển vọng, sẵn sàng tranh chấp huy chương ở nội dung quyền. Ngoài sự góp mặt của vận động viên Nguyễn Thị Tuyết Mai, các vận động viên Trần Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Phú Quí, Nguyễn Thị Hồng Cẩm, Trần Thị Cẩm Xuyên… sẵn sàng tranh chấp huy chương với các đối thủ. Đặc biệt, vận động viên Trịnh Minh Trí, Khưu Minh Thuận, Lê Trung Quí và Lưu Thị Phương Thảo hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ tại giải lần này ở các nội dung quyền.

Vận động viên Nguyễn Thị Tuyết Mai cho biết: “Giải năm nay khác hẳn những lần trước, vì đây là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của em. Sau giải, em sẽ chuyển sang công tác huấn luyện nên bản thân nỗ lực thi đấu hết mình để mang về vinh quang cho thể thao tỉnh nhà. Em và đồng đội sẵn sàng cho giải đấu, với quyết tâm cao nhất”.

vct-ag-2-1669878855.jpg

Theo nhận định của giới chuyên môn, những năm gần đây, các địa phương có sự quan tâm, đầu tư phát triển bộ môn võ truyền thống nên trình độ chuyên môn giữa các vận động viên không quá chênh lệch. Vì vậy, nên cuộc đua tranh chấp huy chương sẽ diễn ra gay cấn và tiềm ẩn nhiều bất ngờ.

Huấn luyện viên Phan Thanh Thuận chia sẻ: “Dù gặp phải những khó khăn khách quan trong quá trình chuẩn bị, nhưng với tinh thần quyết tâm cao, các vận động viên đều nỗ lực hết mình trên sàn tập để hướng đến kết quả cao nhất. Đến thời điểm hiện tại, toàn đội đang đạt tình trạng thể lực, kỹ thuật tốt và rất hưng phấn, tự tin chờ ngày xung trận”.

Trung Hiếu