V.League 2024-2025: Thanh Hóa tăng tốc trước kỳ nghỉ

Quãng nghỉ FIFA Days kéo dài 3 tuần là cơ hội vàng để các đội bóng ở V.League có sự điều chỉnh sau vạch xuất phát. Tuy vẫn còn 2 trận đấu muộn của vòng 4, nhưng Thanh Hóa đã cầm chắc ngôi đầu với trận thắng thứ ba liên tiếp ở V.League để hoàn tất màn tăng tốc đầy ấn tượng…

8-2-1920x1612-1728268966.jpg
Antonio và Thái Sơn ghi bàn, giúp Thanh Hóa thắng tưng bừng tại Quy Nhơn để vượt lên dẫn đầu V.League

Lần đầu tiên ở mùa giải, đội bóng xứ Thanh bước lên ngôi đầu sau trận thắng tưng bừng 4-1 trước chủ nhà Bình Định. Khác hẳn với những than phiền trước đó của huấn luyện viên Popov về việc các cầu thủ Thanh Hóa bị vắt kiệt sức vì phải thi đấu và di chuyển liên tục, trên sân Quy Nhơn chính các cầu thủ chủ nhà mới phải trải qua màn tra tấn thể lực và không thể cầm cự được trước lối chơi giàu năng lượng của Thanh Hóa. Huấn luyện viên Popov vốn nổi tiếng "lắm chiêu, nhiều miếng". Không có chân sút Rimario, bộ đôi Antonio - Ramos gánh vác hàng tấn công và liên tục khuấy đảo, bắn phá hàng phòng ngự có tiếng kiên cố của Bình Định bằng những cú sút ngoài vòng 16m50.

Đội bóng đất Võ bị dẫn bàn và lâm vào thế thiệt quân ngay đầu hiệp 2, sau khi Mạc Hồng Quân nhận thẻ đỏ với pha vào bóng đầy ác ý với tiền vệ trẻ Thái Sơn. Chủ nhà không chịu nổi áp lực và vỡ trận, nhận thêm 2 bàn thua sau những pha sút điểm của Antonio và Gustavo. Thanh Hóa bước lên ngôi đầu với 3 điểm sau trận thắng thứ ba liên tiếp ở V.League. Không chỉ vậy, đội bóng xứ Thanh còn đang độc chiếm ngôi đầu bảng A tại giải vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á - Shopee Cup 2024 với thành tích bất bại.

bia-4-1920x1163-1728268909.jpg
Huấn luyện viên Popov và các cầu thủ Thanh Hóa bước vào kỳ nghỉ trong tâm trạng tràn đầy hưng phấn

Thầy trò huấn luyện viên Popov bước vào kỳ nghỉ FIFA Days tháng 10 với tâm trạng tràn đầy hưng phấn, khác hẳn với Đà Nẵng, Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An, sau 4 vòng đấu vẫn chưa thắng nổi trận nào. Đáng lo nhất là đội bóng sông Hàn khi hàng tấn công chỉ có mỗi Werick Caetano biết cách ghi bàn, trong khi chân sút được kỳ vọng Yuri Souza quá nặng nề và thi đấu tậm tịt, kể cả khi được trao cơ hội đá phạt 11m cũng không ghi nổi bàn thắng. Đà Nẵng từng không ít lần dính phải dớp ngoại binh kém chất lượng và mùa này có vẻ như đang lặp lại với chân sút từng bị thất sủng ở Hải Phòng mùa trước.

V.League giờ chỉ còn 3 đội cuối bảng chưa tìm được chiến thắng, trong đó Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An được dự báo đang là những ứng cử viên tiềm tàng ở cuộc đua trụ hạng mùa này. Sau quãng nghỉ FIFA Days tháng 10, cuộc đua sẽ trở lại với 2 trận đấu muộn của vòng 4 khi Nam Định tiếp đón Sông Lam Nghệ An và cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng chung sân Hàng Đẫy là Hà Nội FC và Công an Hà Nội. Vẫn còn hơi sớm để nhận diện các ứng cử viên vô địch khi trật tự ở tốp đầu sẽ chỉ được quyết định ở chặng nước rút sau kỳ nghỉ.

screenshot-421-1728269337.png
Xếp hạng V.League trước kỳ nghỉ FIFA Days tháng 10
Đan Phượng