V.League 2023: Đường dài mới biết ngựa hay

Đương kim vô địch Hà Nội FC vượt lên chiếm ngôi đầu sau vòng đấu thứ ba ở V.League 2023 nhờ trận thắng thứ hai liên tiếp, xếp trên Nam Định và Thanh Hóa. Ở cuối Bảng xếp hạng, chỉ còn lại thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa có điểm nào sau 3 trận thua trắng lưới…

cong-an-ha-noi-thua-tran-thu-2-lien-tiep-va-roi-khoi-top-dau-vleague-2023-1676434356.jpg
Công an Hà Nội thua trận thứ hai liên tiếp và rơi khỏi tốp đầu V.League 2023

Trật tự của V.League có vẻ đã được tái lập lại sau 3 vòng đấu. Công an Hà Nội sau trận mở màn thắng tưng bừng trước Bình Định đã thua liền 2 trận trước các đối thủ “cứng cựa” ở V.League và bị đẩy xuống nửa cuối Bảng xếp hạng. Điều đáng nói là trong cả 2 trận thua trước Hà Nội FC và Viettel, đội bóng tân binh đã để lộ ra những điểm yếu và cả những giới hạn chưa thể san lấp. Không có gì ngạc nhiên, bởi trong tay huấn luyện viên Paulo Foiani là một đội hình quá mới mẻ. Văn Hậu, Văn Thanh, Tấn Tài, Xuân Nam, Văn Đức, Tiến Dũng, Tiến Dụng… mùa trước còn là những trụ cột ở Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, Bình Định, Hoàng Anh Gia Lai và cả thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng… chuyển về thi đấu.

Đội bóng mới lên hạng thậm chí đã đổi tên và “thay máu” gần như toàn bộ đội hình và cả Ban huấn luyện cũ từng đăng quang ngôi vô địch tại giải hạng Nhất 2022. Trong trận đấu với Viettel tối qua, huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh, người góp công lớn đưa Công an Nhân Dân lên hạng mùa trước, giờ cũng đã trở về dẫn dắt Viettel. Công an Hà Nội cũng là một trong số ít đội chiêu mộ toàn tân binh ngoại chứ không sử dụng những cựu binh từng thi đấu ở V.League như các đội khác vẫn thường làm.

doi-bong-tan-binh-cua-huan-luyen-vien-foiani-can-them-thhoi-gian-de-bat-nhip-voi-cuoc-dua-1676434430.jpg
Đội bóng tân binh của huấn luyện viên Foiani cần thêm thời gian để bắt nhịp với cuộc đua

Thầy trò huấn luyện viên Paulo Foiani thực tế đã có sự khởi đầu đầy phấn khích, nhưng giấc mơ thắp lại ánh hào quang đã tắt tại sân Hàng Đẫy từ 20 năm trước là không dễ khi đã có những ông chủ mới, giàu tiềm lực và đẳng cấp như Hà Nội và Viettel. Công an Hà Nội tuy có đội hình chất lượng nhất, nhì V.League nhưng huấn luyện viên Paulo Foiani vẫn cần thêm thời gian để gắn kết và định hình lại lối chơi cho đội bóng quy tụ cầu thủ từ nhiều nơi vừa chuyển đến. Hoàn toàn khác với Khánh Hòa, vẫn phải dựa vào lực lượng tại chỗ để “liệu cơm gắp mắm” và chỉ bổ sung thêm một vài nhân tố mới để chơi ở V.League.

Vẫn câu nói cũ: “Đường dài mới biết ngựa hay”, tân binh Khánh Hòa tự lượng sức khó có thể leo cao, chắt chiu cơ hội và vừa có được chiến thắng đầu tay trước thành phố Hồ Chí Minh. Huấn luyện viên Võ Đình Tân cũng phải đợi đến trận đấu thứ ba để chứng kiến bàn thắng đầu tiên của chân sút Việt kiều - Ryan Hà. 3 điểm giành được trên sân Thống Nhất không chỉ giúp Khánh Hòa thoát đáy mà còn giải tỏa được nhiều áp lực bủa vây ngay sau vạch xuất phát, đồng thời mở ra những cơ hội mới.

nam-dinh-co-co-hoi-cung-co-ngoi-dau-nhung-da-loi-nhip-khi-de-hoang-anh-gia-lai-cam-hoa-phut-chot-1676434539.jpg
Nam Định có cơ hội củng cố ngôi đầu nhưng đã lỗi nhịp, khi để Hoàng Anh Gia Lai cầm hòa phút chót

Sau vòng 3, trật tự ở V.League 2023 đã được xác lập lại với sự khẳng định của đương kim vô địch Hà Nội FC ở ngôi đầu khi có cùng 7 điểm như Nam Định và Thanh Hóa, nhưng ghi được nhiều bàn thắng hơn. Nam Định thực ra đã có cơ hội để bứt lên ngay sau vạch xuất phát, nhưng bàn thắng từ cú đánh đầu của Brandao ở phút bù giờ của trận đấu đã khiến đội chủ nhà đánh rơi chiến thắng ngay tại sân Thiên Trường. Ở cuối Bảng xếp hạng, thành phố Hồ Chí Minh đang phải đối diện với nguy cơ bị “nhấn chìm” sau 3 trận thua liên tiếp và không ghi được bàn thắng nào.

“Chiến hạm đỏ” với thuyền trưởng Vũ Tiến Thành và thủy thủ đoàn mới được thay gần như toàn bộ, chưa biết bao giờ mới rời bến hay lại sắp phát tín hiệu “SOS” như mùa trước?

xep-hang-vleague-2023-sau-vong-dau-thu-3-1676434572.png
Việt Hưng