V.League 2023: Đội bóng thua oan, Ban trọng tài chẳng thèm xin lỗi

Sau khi câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh gửi công văn đề nghị xem xét lại các tình huống trong trận đấu trên sân Vinh ở vòng 11, Trưởng Ban trọng tài Đặng Thanh Hạ thừa nhận, trợ lý trọng tài Lê Xuân Vũ đã sai, nhưng vẫn không thèm xin lỗi đội bóng bị thua oan.

Đây đã là lần thứ hai liên tiếp, các trợ lý trọng tài bỏ sót lỗi và có nhận định sai khiến các đội bóng bị thua oan, gây ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của trận đấu và làm thay đổi cục diện đua tranh ở V.League. Mặc dù thừa nhận sai sót thuộc về trọng tài, nhưng Ban trọng tài vẫn không đủ bản lĩnh để đưa ra dù chỉ nửa lời xin lỗi với các câu lạc bộ và người hâm mộ khi liên tục phải “ngậm đắng nuốt cay” trước các quyết định của trọng tài.

pha-bong-cau-thu-song-lam-nghe-an-viet-vi-da-bat-rat-cao-danh-dau-hut-nhung-tro-ly-trong-tai-van-cong-nhan-ban-thang-khong-hop-le-1686369777.jpg
Pha bóng cầu thủ Sông Lam Nghệ An việt vị đã bật rất cao đánh đầu hụt, nhưng trợ lý trọng tài vẫn công nhận bàn thắng không hợp lệ

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, đội bóng của ông xứng đáng có điểm trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh, nhưng trọng tài đã tước mất cơ hội đó. Với 7 điểm hiện có, đội bóng chủ sân Thống Nhất rơi xuống vị trí áp chót, chỉ hơn đội bét bảng, SHB Đà Nẵng đúng 1 điểm và bị đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Sông Lam Nghệ An bỏ xa với khoảng cách 5 điểm. Nếu trọng tài làm đúng, đội bóng của ông Thành có ít nhất 1 điểm tại Vinh thì vị trí hiện tại của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh và Sông Lam Nghệ An trên Bảng xếp hạng sau vòng đấu 11 đã rất khác.

tien-dao-soladio-ghi-hai-ban-thang-cho-song-lam-nghe-an-nhung-that-tro-treu-khi-cac-tro-ly-trong-tai-deu-sai-sot-1686369816.jpg
Tiền đạo Soladio ghi 2 bàn thắng cho Sông Lam Nghệ An nhưng thật trớ trêu, khi các trợ lý trọng tài đều sai sót

Thực tế, đội bóng xứ Nghệ cũng đã từng bị thua oan vì trợ lý trọng tài nhắm mắt bắt việt vị với chính tiền đạo Soladio Kandolo, người đã ghi cả 2 bàn thắng vào lưới Công An Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Thật trớ trêu khi bàn thắng hợp lệ thì không được công nhận, còn bàn thắng trong tình huống việt vị lại được trọng tài cho xơi. Được bù đắp kiểu này chắc chẳng ai sung sướng.

Trưởng Ban trọng tài mà nói sai thì chắc chắn trợ lý Lê Xuân Vũ sẽ theo chân đồng nghiệp treo cờ nghỉ vài trận. Theo nguyên tắc, Ban trọng tài được phép không công khai án kỷ luật, nhưng tiếc gì một lời xin lỗi với các đội bóng bị thua oan, trong khi người hâm mộ phải chứng kiến những bàn thắng không hợp lệ.

Ngàn lần xin lỗi ông Thành, xin lỗi Sông Lam, xin lỗi luôn cả Ban Trọng tài không thèm nói nửa câu cho phải phép.

Việt Hưng