V.League 2023: Chờ màn ra mắt của các tân binh

V.League 2023 sẽ khai màn với 4 trận đấu sớm vào ngày 3/2, trong đó đáng chú ý nhất là màn ra mắt của 2 đội bóng tân binh mùa này là Khánh Hòa và Công an Hà Nội…

tan-huan-luyen-vien-paulo-foiani-cua-cong-an-hha-noi-dang-co-trong-tay-doi-hinh-chat-luong-1675311514.jpg
Tân huấn luyện viên Paulo Foiani của Công an Hà Nội đang có trong tay đội hình chất lượng

Cả hai đội bóng tân binh đều có sự chuẩn bị rất kỹ, đặc biệt là Công an Hà Nội với hàng loạt bản hợp đồng mới ký trong kỳ chuyển nhượng trước mùa giải 2023. Trong tay huấn luyện viên Paulo Foiani đang có dàn cầu thủ chất lượng bậc nhất ở V.League với Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Xuân Nam, Bùi Tiến Dụng, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Tô Văn Vũ… đều là những tên tuổi đã thành danh ở V.League. Tuy chỉ là tân binh, nhưng Công An Hà Nội được nhìn nhận là ứng cử viên vô địch ngay mùa giải đầu tiên lên thi đấu ở V.League.

Đối thủ của Công an Hà Nội trong trận đấu khai cuộc cũng là một “đại gia” ở V.League, Topenland Bình Định từng là điểm đến của nhiều cầu thủ sao số mùa trước, nhưng mùa bóng này khá im hơi lặng tiếng. Lọt vào tới trận chung kết Cúp Quốc gia 2022 và giành hạng 3 V.League, Topenland Bình Định vừa đoạt ngôi quán quân tại giải tập huấn Thiên Long Cup 2023. Mùa này, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đặt mục tiêu vô địch và trận đấu mở màn trên sân Hàng Đẫy với tân binh Công an Hà Nội chính là cơ hội để khẳng định tham vọng của đội bóng đất Võ.

tan-binh-khanh-hoa-da-co-su-chuan-bi-ky-cang-cho-mua-giai-2023-1675311555.jpg
Tân binh Khánh Hòa đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho mùa giải 2023

Tân binh Khánh Hòa tuy lặng lẽ nhưng cũng đã có sự chuẩn bị kỹ cho sự trở lại V.League. Đội bóng miền Trung từng nổi tiếng với biệt danh “vua trụ hạng”, quyết xóa hình ảnh cũ sau hơn 3 năm vắng bóng. Khánh Hòa sẽ có trận đấu mở màn trên sân nhà gặp Thanh Hóa. Huấn luyện viên Võ Đình Tân được biết đến là người có tài “liệu cơm gắp mắm”. Sau khi giành quyền thăng hạng, Khánh Hòa đã âm thầm bổ sung lực lượng với sự góp mặt của nhiều tân binh như cầu thủ Việt kiều Ryan Hà, 3 ngoại binh là Douglas Starnley Ferreira, Jairo Rodrigeus Peixoto Filho và Yago Goncalves Nogueira Ramos. Trận mở màn gặp Thanh Hóa chính là cơ hội để các tân binh ra mắt và thể hiện khả năng khi đối đầu với dàn cầu thủ có nhiều kinh nghiệm của tân huấn luyện viên Veliar Popov.

nam-dinh-dang-la-doi-bong-mua-sam-nhieu-nhat-tren-thi-truong-chuyen-nhuong-truoc-mua-giai-2023-1675311599.jpg
Nam Định đang là đội bóng mua sắm nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng trước mùa giải 2023

Hai cặp đấu sớm còn lại là màn ra mắt được trông đợi của Nam Định sau những bản hợp đồng chuyển nhượng đình đám trước mùa giải. Các tân binh mới đến sân Thiên Trường sẽ phải thể hiện họ xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” ngay trong trận đấu mở màn với Thành phố Hồ Chí Minh. Cặp đấu còn lại giữa Sông Lam Nghệ An và Đà Nẵng cũng có nhiều duyên nợ. Đội chủ nhà quyết giành chiến thắng để khởi đầu mùa bóng mới dù Đà Nẵng luôn là đối thủ khó chịu với Sông Lam Nghệ An.

Vòng 1 V.League còn 3 trận đấu muộn diễn ra vào ngày 4 và 5/2. Ngoài trận derby Thủ đô giữa Hà Nội và Viettel, sân Pleiku cũng đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai có động tác giải tỏa những vấn đề khúc mắc về quyền lợi với VPF và nhà tài trợ để kịp ra sân tiếp đón Hà Tĩnh trong ngày 4/2 tới. “Lùi một bước là trời cao biển rộng”, cả VPF và Hoàng Anh Gia Lai chắc chắn đều không mong muốn, V.League 2023 lại tiếp tục lẻ bóng như mùa bóng trước.

Đan Phượng