V.League 2023-2024: Quảng Nam sẽ thi đấu trên sân Hoà Xuân?

Do sân Tam Kỳ chưa đáp ứng được các điều kiện tổ chức thi đấu theo quy định của Ban Tổ chức V.League, nên câu lạc bộ Quảng Nam sẽ mượn sân Hòa Xuân của Đà Nẵng để thi đấu.

san-tam-ky-dang-duoc-nang-cap-voi-kinh-phi-khang-40-ty-dong-1697426409.jpg
Sân vận động Tam Kỳ đang được nâng cấp với kinh phí khoảng 40 tỷ đồng

Ngay sau khi câu lạc bộ Quảng Nam giành quyền lên chơi ở V.League, sân vận động Tam Kỳ đã được nâng cấp cải tạo để đáp ứng được các tiêu chuẩn cao hơn ở giải chuyên nghiệp. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành nên sau khi tiến hành kiểm tra thực địa, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn, đề nghị đội bóng mới lên hạng - Quảng Nam - sẽ phải chọn sân vận động khác, đủ tiêu chuẩn để thi đấu ở V.League 2023-2024.

Nhiều khả năng, Quảng Nam sẽ phải ra Đà Nẵng thi đấu trên sân Hòa Xuân - sân nhà của câu lạc bộ SHB Đà Nẵng, đội vừa phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia. Sân Hòa Xuân cách thành phố Tam Kỳ 60km nên việc di chuyển cũng thuận tiện. Hạn chót để câu lạc bộ Quảng Nam đăng ký sân thi đấu tại V.League 2023-2024 là ngày 16/10.

Theo quy định, nếu câu lạc bộ Quảng Nam không chọn được sân thay thế, Ban Tổ chức giải sẽ chỉ định sân thi đấu cho câu lạc bộ cho tới khi sân vận động Tam Kỳ hoàn thành việc nâng cấp và đáp ứng được các quy định tổ chức thi đấu tại V.League.

Hưng Yên