V.League 2023-2024: Quảng Nam không Đình Bắc đã có Xuân Tú thăng hoa

Đình Bắc ghi được 2 bàn thắng cho đội bóng tân binh Quảng Nam trước khi bị kỷ luật vì tập trung muộn sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Không có Đình Bắc, đội bóng đất Quảng vẫn chơi tốt và chen chân vào tốp 6 dù huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn thừa nhận "mất đi phương án tấn công".

quangnam-viettel2023-24-11-1709091610.jpg
Xuân Tú lập cú đúp trong trận đấu Quảng Nam thắng Thể Công Viettel và giúp đội nhà lần đầu vào tốp 6

Không có Đình Bắc thì đã có… Lê Xuân Tú ghi 2 bàn vào lưới Thể Công Viettel, giúp đội bóng xứ Quảng giành chiến thắng thuyết phục để tạm vươn lên vị trí thứ sáu sau vòng đấu 11. Trở lại V.League 2023-2024 sau 3 năm vắng bóng là thử thách thực sự đối với một đội bóng thuộc dạng “con nhà nghèo” như câu lạc bộ bóng đá Quảng Nam. Tuy nhiên, nhờ tài thu vén, tài thao lược vững vàng của huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn cùng nỗ lực vượt khó của các cầu thủ, đội bóng đã định hình được lối chơi và có thành tích rất đáng khích lệ với 3 trận thắng, 5 trận hòa và 6 trận thua để tạm thời đứng ở vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng.

Điều đáng mừng hơn là Quảng Nam luôn duy trì một phong độ ổn định trong suốt hành trình kể từ đầu mùa giải, ngay cả khi, huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn chấp nhận dùng “kỷ luật sắt” với tiền đạo tiềm năng nhất - Nguyễn Đình Bắc - xuống đội trẻ tập luyện, đội bóng vẫn chơi tốt, thậm chí còn khởi sắc hơn hẳn. Điển hình trong trận đấu gần nhất ở vòng 11, câu lạc bộ bóng đá Quảng Nam đã chơi lấn lướt hoàn toàn trước đối thủ tên tuổi - Thể Công Viettel - và dành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0. Huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn đang từng bước đưa đội bóng của mình trở lại vị thế vốn có và biến những cầu thủ tiềm năng như: Ngọc Hà, Đức An, Văn Ka, Xuân Tú… và đặc biệt là chính Đình Bắc phát huy hết khả năng.

quangnam-viettel2023-24-12-1709091874.jpg
Quảng Nam có nhiều cầu thủ tiềm năng được huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn "đánh thức"

Tuy vị trí hiện tại trên Bảng xếp hạng chưa thể nói lên điều gì, nhưng đây sẽ là động lực cho các cầu thủ nỗ lực thi đấu cho những trận đấu sắp tới. Quảng Nam sẽ còn 2 lượt trận với các đối thủ là Bình Định và Hà Nội trước khi lượt đi khép lại. Thầy trò huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn cần thêm ít nhất 1 trận thắng trước 2 đối thủ còn lại để củng cố vị trí trên Bảng xếp hạng và chuẩn bị cho cuộc đua nước rút ở giai đoạn lượt về.

Sau chức vô địch V.League 2017, câu lạc bộ bóng đá Quảng Nam đã không thể duy trì được vị thế ở 2 mùa giải liên tiếp trước khi phải xuống chơi ở giải hạng Nhất Quốc gia năm 2021. Trở lại với sân chơi V.League 2023-2024, Quảng Nam là đội bóng duy nhất phải thi đấu hoàn toàn trên “sân khách” vì hệ thống chiếu sáng trên sân nhà Tam Kỳ không đạt chuẩn. Sân Hòa Xuân của câu lạc bộ SHB Đà Nẵng trở thành địa chỉ quen thuộc của thầy trò huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn và các cổ động viên xứ Quảng. Dù khó khăn khi phải thi đấu trong cảnh “không nhà” nhưng Quảng Nam vẫn khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi vượt qua những “đại gia” tên tuổi khác ở V.League để chen chân vào tốp 6.

 Hoàng Long