V.League 2023-2024: Quảng Nam cho Hà Nội FC "mượn" Đình Bắc

Nguyễn Đình Bắc đã chính thức nói lời chia tay người hâm mộ Quảng Nam để đến với Hà Nội FC. Đây là cơ hội để Đình Bắc tiếp tục phát huy khả năng của bản thân, vượt qua những chỉ trích trong thời gian qua và hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc gia nhập Hà Nội FC với bản hợp đồng cho mượn trong 1 năm rưỡi, kèm điều khoản mua đứt nếu thi đấu tốt. Đây là thông tin không quá bất ngờ đối với nhiều người sau những gì đã thể hiện trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển, tiền đạo sinh năm 2004 chắc chắn đã lọt vào tầm ngắm của nhiều câu lạc bộ tên tuổi tại V.League.

2b579e6ffa23137d4a32jpg-1710125069.webp
Nguyễn Đình Bắc trong màu áo đội tuyển Việt Nam

Nguyễn Đình Bắc là cái tên đáng chú ý của Bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Sau khi cùng Quảng Nam vô địch giải hạng Nhất Quốc gia 2023 và giành vé lên chơi ở đấu trường V.League, Đình Bắc tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại ASIAN Cup 2023. Tưởng chừng, chân sút xứ Nghệ sẽ tiếp tục chuỗi ngày như mơ khi trở lại câu lạc bộ thì kỳ nghỉ Tết 2024 đã khiến Đình Bắc gặp nhiều rắc rối. Chân sút sinh năm 2004 bị kỷ luật tại câu lạc bộ, bị người hâm mộ chỉ trích, bị giáng xuống tập cùng đội trẻ và chỉ mới trở lại đội 1 từ vòng 12 V.League 2023-2024.

Thật khó để biện minh cho những lỗi sai của Đình Bắc, vì thái độ là thứ quan trọng nhất quyết định sự thành công hay thất bại của một cầu thủ. Việc tuân thủ kỷ luật của đội bóng là điều đương nhiên và không cần bàn luận thêm. Không chỉ riêng Việt Nam, những "ngôi sao" tầm cỡ thế giới như: Jadon Sancho hay Dele Alli đã phải khốn đốn như thế nào khi "giở chứng" và vi phạm các quy định nội bộ. Nhiều người cho rằng: “Vì nổi lên quá nhanh trong khi tuổi đời còn quá trẻ khiến Đình Bắc mắc phải bệnh ngôi sao”. Đây là căn bệnh chung mà rất nhiều cầu thủ trẻ gặp phải, nhưng cũng là một điều cần thiết, một liều thuốc thử giúp họ trở lại với mặt đất để tiếp tục đi đúng hướng và ngày càng hoàn thiện hơn. Quan trọng nhất vẫn là cách cầu thủ đó đối diện với cái sai của bản thân, hiểu được mình đang ở đâu và tiếp tục nỗ lực chiến đấu khi được trao cơ hội.

hanoi-quangnam2023-24-09-1710125294.jpg
Đình Bắc thi đấu trận cuối cùng cho Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy và ở lại Hà Nội với bản hợp đồng cho mượn

Sau những lùm xùm vừa qua, Đình Bắc chắc chắn sẽ không tránh khỏi những áp lực về tâm lý và việc "chia tay 92 để về đầu quân cho 29" ở thời điểm này có thể khiến chân sút người Nghệ An nhận thêm những ánh mắt không thiện cảm từ người hâm mộ. Cho dù, đây là quyết định hợp lý và có lẽ Đình Bắc cũng không thể tự quyết định. Việc thay đổi môi trường sinh hoạt và thi đấu, đặc biệt là chuyển đến một câu lạc bộ có truyền thống lâu đời như Hà Nội FC sẽ giúp Đình Bắc trưởng thành và kỷ luật hơn. Ngoài ra, việc được thi đấu cùng các đàn anh như: Văn Quyết, Tuấn Hải, Duy Mạnh… sẽ là cơ hội để tiền đạo 2004 học hỏi thêm nhiều thứ, từ chuyên môn cho đến bản lĩnh thi đấu, từng bước hoàn thiện và phát triển bản thân. Trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, đội bóng Thủ đô cũng đã chiêu mộ 2 tân binh mới là tiền đạo Việt kiều Ryan Ha và ngoại binh Luxembourg Tim Hal. Với tham vọng quay trở lại cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay, Hà Nội FC chắc chắn sẽ không "mượn" Đình Bắc chỉ với mục đích “bồi dưỡng cho tương lai”. Chân sút xứ Nghệ cần nhanh chóng thể hiện bản thân, cạnh tranh 1 suất đá chính nếu không muốn phải làm bạn với băng ghế dự bị. Đây là thử thách bắt buộc Đình Bắc phải vượt qua nếu muốn tiếp tục phát triển và trở thành chân sút thực thụ.

Nhìn về quá khứ, chân sút sinh năm 2004 đã rất nỗ lực, trải qua nhiều khó khăn để có được sự trưởng thành đáng ghi nhận trong thời gian qua và đây là lúc Đình Bắc nên bỏ lại những vui buồn ở phía sau và tập trung hướng về tương lai tươi sáng phía trước.

Công Nguyên