V.League 2023-2024: Công an Hà Nội và nỗi ám ảnh trọng tài

Lần thứ n ở mùa giải năm nay, đội đương kim vô địch Công an Hà Nội gửi văn bản kèm video clip để làm bằng chứng, chỉ ra sai sót của trọng tài Trần Ngọc Nhớ. Một trận đấu có VAR, nhưng cả người ngồi trên xe VAR xem màn hình cũng không chịu bắt lỗi để bóng chạm tay trong khu vực 16m50….

cahn-haiphong2023-24-07-1719285541.jpg
Công an Hà Nội thắng Hải Phòng tới 5-1 nhưng vẫn "cú" trọng tài bỏ qua quả phạt 11m

Thật trớ trêu cho các ông “vua sân cỏ” là đội chủ nhà Công an Hà Nội dù đã thắng Hải Phòng tới 5-1, nhưng vẫn cố “bóc mẽ” trọng tài chính và cả công nghệ VAR di động đã bỏ sót tình huống để bóng chạm tay của hậu vệ Hải Phòng. Thắng thêm 1 bàn cũng chả để làm gì khi đương kim vô địch Công an Hà Nội đã sớm “bật bãi” khỏi cuộc đua vô địch, nhưng ông trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ và cả trọng tài VAR Nguyễn Đình Thái chắc sẽ còn phải… nhớ rất lâu khi bị Ban Trọng tài đình chỉ làm nhiệm vụ trong bối cảnh "chợ chiều" ở V.League.

Án đã nhận, còi đã treo đến hết giải dù chỉ còn 2 vòng đấu, nhưng “bị hại” Công an Hà Nội vẫn không đành lòng cho qua chuyện khi cho rằng, Ban Trọng tài vẫn chưa làm hết trách nhiệm, đặc biệt là vai trò của những người phân công, điều hành công tác trọng tài đã gây ra những bất lợi cho câu lạc bộ một cách có hệ thống. Công an Hà Nội từng dọa sẽ kiện trọng tài lên Cơ quan quản lý Luật bóng đá IFAB tận… FIFA để phá xử một cách công bằng sau những sai sót được cho là có hệ thống của các trọng tài nhằm vào đội bóng đương kim vô địch.

448536624-867650082070737-7071366659893809958-n-1719285621.jpg
Hình ảnh Văn Quyết của Hà Nội FC khi trở lại sân Quy Nhơn, gặp lại trợ lý Nguyên Thành và đối diện với nỗi ám ảnh bị treo giò 8 trận vì đánh lén trợ lý trọng tài

Đúng, sai thế nào có lẽ chỉ những người trong cuộc mới rành rẽ, nhưng nỗi ám ảnh trọng tài vẫn luôn hiện diện ở V.League, không chỉ Công an Hà Nội bức xúc, muốn làm to chuyện mà nhiều đội khác như Hoàng Anh Gia Lai, Thanh Hóa, Hà Nội FC… cũng luôn được đặt trong tình thế cảnh giác cao độ với trọng tài. Trước trận đấu với Bình Định tại sân Quy Nhơn, Fanpager của câu lạc bộ Hà Nội FC cho đăng tải poster có hình ảnh khá lạ mắt, đội trưởng Văn Quyết trong trang phục thi đấu đeo máy ảnh trước ngực và gắn thêm camera trên đầu.

Chả là mùa giải năm ngoái, cũng trên sân Quy Nhơn, Văn Quyết bị kết tội hành hung trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành và bị treo giò thẳng cẳng tới 8 trận. Hành động được cho là đánh lén của Văn Quyết không được ghi lại, chỉ thấy vết ửng đỏ trên ngực ông trợ lý trọng tài nhưng đội trưởng Quyết vẫn phải nhận án phạt nặng. Có lẽ vì vậy nên mới có chuyện Văn Quyết xuất hiện trên poster với bộ dạng cầu thủ tự trang bị VAR với hy vọng sẽ ghi lại bằng chứng để kêu oan khi hữu sự.

Thật khó chấp nhận khi các trận đấu ở V.League dù có VAR hỗ trợ nhưng các trọng tài vẫn mắc phải những lỗi rất ầu ơ. Pha dùng tay cản bóng của hậu vệ Nguyễn Trung Hiếu của Hải Phòng lồ lộ như thế, trọng tài bình thường chả cần VAR cũng nhìn ra, nhưng khổ thân ông Nhớ lại quên, còn trọng tài VAR Nguyễn Đình Thái thì không thấy. Công an Hà Nội  làm thế chứ căng thêm nữa cũng chẳng thay đổi được gì khi nối ám ảnh “vua sân cỏ” vẫn chưa buông bỏ được.

d48bd132e7c834966dd9-1719285879.jpg
V.League dù đã có VAR nhưng kêu ca vẫn không ngớt
Đan Phượng