V.League 2023-2024: Công an Hà Nội và cơn ác mộng mang tên Thể Công Viettel

Đương kim vô địch Công an Hà Nội vừa phải nhận trận thua thứ ba trước Thể Công Viettel, và đây có thể là dấu chấm hết cho tham vọng bảo vệ ngôi vị quán quân ở mùa giải năm nay…

cahn-thecong2023-24-10-1716779203.jpg
Tiền đạo Pedro Henrique thực sự là nỗi ám ảnh của hàng phòng ngự Công an Hà Nội

Sau 3 trận thua liên tiếp kể từ khi chia tay huấn luyện viên Kiatisuk khiến Công an Hà Nội rơi thẳng xuống vị trí thứ sáu và đã bị đội đầu bảng Nam Định bỏ xa tới 11 điểm. V.League 2023-2024 chỉ còn 5 vòng đấu nữa và dù huấn luyện viên Mano Polking có phép màu cũng khó lòng xoay chuyển tình thế để giúp nhà đương kim vô địch giữ lại ngôi vị. Thủ phạm phá hỏng giấc mơ đẹp của Công an Hà Nội chính là Thể Công Viettel sau khi loại đội bóng đồng chủ sân Hàng Đẫy ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2023-2024 và đặt dấu chấm hết cho cuộc đua vô địch ở V.League. 

Có lẽ, huấn luyện viên Kitisuk đã đúng khi chia sẻ rằng, khi không thể hoàn thành được mục tiêu và bế tắc thì ra đi cũng là sự lựa chọn: “Tôi không biết tương lai sẽ như thế nào. Công việc huấn luyện của tôi phải tiếp tục, nhưng chưa phải bây giờ. Tôi cần phải nghỉ ngơi và suy nghĩ về hành trình tiếp theo…". Hồi đầu năm 2024, huấn luyện viên Kiatisuk được biệt phái ra Hà Nội chỉ với một mục tiêu, tìm kiếm danh hiệu vô địch V.League cùng Công an Hà Nội sau nhiều mùa giải quanh quẩn lo trụ hạng cho đội bóng phố Núi. Tuy được đánh giá cao về năng lực cầm quân, nhưng Công an Hà Nội không phải là đội bóng dễ dẫn dắt khi tập hợp nhiều "ngôi sao".

cahn-thecong2023-24-09-1716779400.jpg
Thể Công Viettel 3 lần đánh bại Công an Hà Nội nhờ lối chơi phòng ngự - phản công hiệu quả

Trên sân Hàng Đẫy, người hâm mộ từng chứng kiến cảnh hậu vệ Hồ Tấn Tài chống nạnh, chất vấn huấn luyện viên Kiatisuk tại sao lại rút hết tiền đạo ra ngoài thì đội đá tấn công kiểu gì? Sau trận thua thứ hai liên tiếp trước Thể Công Viettel, huấn luyện viên Kiatisuk thừa nhận: "Thể Công Viettel đã chơi hay, phản công rất sắc bén và hiệu quả. Họ chơi đồng đội, lối đá và cầu thủ đã quen thuộc với nhau. Chúng tôi đã cố gắng kéo trận đấu về loạt đá luân lưu nhưng đã nhận thất bại từ tình huống phản công". Tối 26/5, trên sân Hàng Đẫy, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng vẫn tiếp tục để Thể Công Viettel đá phòng ngự - phản công để khắc chế Công an Hà Nội và có ngay 2 bàn thắng trong hiệp 1 từ những tình huống phản đòn chớp nhoáng. 

Trên khán đài sân Hàng Đẫy, ông Mano Polking nhấp nhổm và xuống sân ngay trong giờ nghỉ giải lao giữa trận. Công an Hà Nội kéo Quang Hải xuống đá thấp hơn thường lệ để làm bóng và tổ chức tấn công tổng lực ngay đầu hiệp đấu thứ hai và có ngay bàn thắng của tiền đạo Elias từ tình huống bóng bổng. Tuy nhiên, chỉ 1 bàn là không đủ để thoát khỏi cảnh trắng tay trước Thể Công Viettel. Nếu như, trước vòng đấu 21, Công an Hà Nội dù chơi không tốt nhưng vẫn duy trì được vị trí bám đuổi trong tốp đầu thì sau thất bại thứ ba liên tiếp dưới tay huấn luyện viên tạm quyền Trần Tiến Đại, đội bóng đương kim vô địch chỉ còn nuôi hy vọng vớt vát vị trí trong tốp 3.

khanhhoa-binhding2023-24-07-1716779568.jpg
Khánh Hòa đã buông tay với tấm vé xuống thẳng hạng Nhất Quốc gia

V.League sẽ đá thêm 1 vòng nữa trước khi bước vào kỳ nghỉ FIFA Days và các câu lạc bộ sẽ trở lại vào giữa tháng 6. Tuy vẫn còn 5 vòng đấu nữa, nhưng thực ra, Khánh Hòa đã buông tay khi vẫn chỉ có vỏn vẹn 10 điểm, kém đội áp chót Hà Tĩnh tới 14 điểm. Tốp cuối giờ chỉ còn suất vé play-off xoay quanh 4 đối thủ chỉ hơn kém nhau 1-2 điểm. Trong khi, Nam Định với chân sút cừ khôi Rafaelson ghi liền một mạnh 5 bàn thắng để giúp đội nhà lội ngược dòng trước chủ nhà Thanh Hóa, giành thêm 3 điểm và nới rộng khoảng cách 8 điểm so với đội nhì bảng - Bình Định. Rafaelson lập kỷ lục mới ở V.League khi đã ghi được 26 bàn thắng và vẫn còn có thể tạo ra đỉnh cao mới ở những vòng đấu cuối, còn Nam Định đã có thể mơ tới ngày đăng quang chức vô địch không còn xa.  

img-3125-819x1024-1716779686.jpeg
Đan Phượng