V.League 2022: Viettel "tầm ngầm mà đấm chết voi"

Không cần “khua chiêng gióng trống” thách đấu ồn ào như các đối thủ trong top đầu, Viettel đã âm thầm tiến bước và đã áp sát ngôi đầu sau trận thắng sát nút 1-0 trên sân Vinh. Đây đã là trận thắng thứ 3 của thầy trò huấn luyện viên Bae Ji-won sau 4 vòng đấu lượt về,

Trở lại sau kỳ nghỉ, cả hai đối thủ cạnh tranh gần nhất với đội đầu bảng Hà Nội FC đều lỗi nhịp. Trong khi Hải Phòng phải cần tới may mắn mới gỡ gạc được 1 điểm trên sân nhà, nhờ bàn thắng của “thần tài” Rimario ở những phút cuối, thì “thiếu gia” Bình Định đã phải nhận thất bại bẽ bàng tại Thanh Hóa. Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng chẳng phải là người xa lạ gì với sân Thanh Hóa khi từng dẫn dắt đội bóng xứ Thanh hồi năm 2015, giờ dẫn dắt Bình Định vẫn kêu thua tại… mặt sân. Trời mưa liên tục sau bão Noru khiến đội khách không thể ra sân tập luyện trên mặt cỏ, nhưng đấy đâu phải là lý do khiến đội bóng nhiều sao số “vỡ mộng”.

huan-luyen-vien-duc-thang-noi-binh-dinh-thua-vi-khong-duoc-lam-quen-voi-mat-san-thanh-hoa-1664679849.jpg
Huấn luyện viên Đức Thắng nói Bình Định thua vì không được làm quen với mặt sân Thanh Hóa

Pha phạm lỗi vụng về của hậu vệ Hữu Quý khiến thủ môn Văn Lâm phải đối diện với quả phạt 11m chỉ ít giây sau khi bóng lăn. Bàn thua chóng vánh khiến Bình Định càng chơi càng rối và phải nhận bàn thua thứ 2 ngay đầu hiệp 2. Dù Jamie Lynch gỡ được 1 bàn, nhưng không đủ để giúp đội bóng đất Võ thoát khỏi cảnh trắng tay tại Thanh Hóa. Trên sân Vinh, Viettel từ chỗ không được “điểm danh” trong cuộc đua vô địch, nhưng “tầm ngầm mà đấm chết voi” sau thắng lợi 1-0 trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã vươn lên chiếm vị trí thứ nhì, ngay sau Hà Nội FC.

viettel-am-tham-ap-sat-ngoi-dau-khi-cac-doi-thu-canh-tranh-loi-nhip-o-vong-17-v-league-1664679736.jpg
Viettel âm thầm áp sát ngôi đầu khi các đối thủ cạnh tranh lỗi nhịp ở vòng 17 V.League

Sau 4 vòng đấu lượt về, Viettel đã bỏ túi tới 9 điểm sau 3 trận thắng để từ top giữa nhảy vọt lên áp sát ngôi đầu với 28 điểm. Trước mắt vẫn còn 8 vòng đấu và cơ hội để Viettel bắt kịp Hà Nội FC vẫn còn, khi khoảng cách đang là 6 điểm. Đội bóng Thủ đô vừa chấm dứt chuỗi trận đáng quên trong tháng 9 bằng trận thắng tưng bừng 5-1 trước Bình Dương. Huấn luyện viên Chun Jae-ho như trút được gánh nặng: ''Thật lòng mà nói, tôi rất vui vì trận thắng hôm nay khi toàn đội vừa trải qua tháng 9 tồi tệ. Trận thắng này là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của các cầu thủ. Phía trước vẫn còn cả chặng đường dài và Hà Nội FC phải tập trung thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng.”

ha-noi-fc-sau-chuoi-tran-gay-that-vong-da-tro-lai-voi-tran-thang-tung-bung-5-1-truoc-binh-duong-1664679930.jpg
Hà Nội FC sau chuỗi trận gây thất vọng, đã trở lại với trận thắng tưng bừng 5-1 trước Bình Dương

Hà Nội FC từng bỏ xa các đối thủ cạnh tranh tới 9 điểm khi lượt đi khóa sổ, nhưng sau chuỗi ba trận không thắng ở lượt về, đội bóng của Chun Jae-ho đã để các đối thủ cạnh tranh rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm. Chính vì vậy, thắng lợi trước Bình Dương có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Hà Nội FC trong bối cảnh cuộc đua vô địch đang bước vào chặng cuối. Vòng đấu tới, đội bóng Thủ đô sẽ nghỉ thi đấu và ở lại sân Hàng Đẫy để tiếp đón Nam Định ở vòng 19 vào ngày 15/10.

Kịch bản đăng quang sớm của thầy trò Chun Jae-ho có thể thành hiện thực nếu đánh bại được Hải Phòng trên sân Lạch Tray ở vòng 21, còn không sẽ phải chờ thêm 2 vòng nữa để đá “chung kết” với Viettel trên sân Hàng Đẫy ở vòng 24.

Việt Hưng