V.League 2022: Từ đỉnh cao chào vực sâu

Vòng đấu 20 chứng kiến đội bóng đang dẫn đầu bảng, Hà Nội FC vào làm khách tại sân Thống Nhất. Chủ nhà đã nằm im dưới vực sâu suốt nhiều vòng đấu và chỉ mới cựa mình sau khi mời được huấn luyện viên Vũ Tiến Thành về giải cứu.

Hai vòng đấu liên tiếp, Thành phố Hồ Chí Minh đều có được những điểm số quan trọng trên sân khách để tạm thoát khỏi vị trí xuống hạng. Trở lại sân nhà, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành trong vai “kẻ cứu rỗi” sẽ phải đối mặt với thử thách cực lớn khi tiếp đón đội đầu bảng - Hà Nội FC. Theo tính toán của ông Thành, chiến lược “giải cứu” Thành phố Hồ Chí Minh là phải cố đá hòa sân khách và thắng trên sân nhà. Hai trận sân khách vừa qua đã vượt quá mong đợi khi Thành phố Hồ Chí Minh gom được tới 4 điểm sau trận thắng tại Pleiku và thủ hòa tại Gò Đậu.

ha-noi-fc-dang-co-phong-do-cuc-tot-o-2-vong-dau-gan-day-1666072265.jpg
Hà Nội FC đang có phong độ cực tốt ở 2 vòng đấu gần đây

Tất nhiên, Hà Nội không thuộc dạng tay mơ, dễ sập bẫy như Hoàng Anh Gia Lai để thua 2 bàn trong nháy mắt. Đội bóng của huấn luyện viên Chun Jae-ho đang có dấu hiệu tăng tốc ở chặng cuối với hai trận thắng hoành tráng trước Bình Dương và Nam Định để tái lập vị thế độc tôn trong top đầu. Phong độ thi đấu ấn tượng của các cầu thủ Hà Nội đã giúp họ ghi được tới 10 bàn thắng chia đều cho 2 trận đấu, nhưng chưa phải là tất cả sức mạnh khi ông Chun chỉ sử dụng đội hình mạnh nhất để “đánh nhanh, diệt gọn” ngay từ đầu trận, sau đó rút dần các trụ cột ra nghỉ.

chien-luoc-giai-cuu-cau-lac-bo-thanh-pho-ho-chi-minh-cua-vu-tien-thanh-la-phai-thang-san-nha-1666072341.jpg
Chiến lược giải cứu câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh của Vũ Tiến Thành là phải thắng sân nhà

Tình cảnh trái ngược, nếu chơi ăn miếng trả miếng, Thành phố Hồ Chí Minh khó có thể đấu lại Hà Nội. Đá rình rập để chờ thời cơ “úp sọt” như với Hoàng Anh Gia Lai cũng không phải là cách khi Văn Hậu, Thành Chung, Hùng Dũng, Văn Quyết… đã quá rành lối đá của Thành phố Hồ Chí Minh. Rất khó để chủ nhà có điểm và sân Thống Nhất mùa này cũng không phải là điểm tựa cho cả hai đội bóng đang thay nhau cầm đèn đỏ.

Vòng 20 V.League còn chứng kiến sự tương phản khi đội bét bảng, Sài Gòn FC hành quân ra làm khách tại Vinh. Chủ nhà vừa chen chân được vào top 5 nhờ 3 điểm đem về từ Pleiku, trong khi đội khách đá sân nhà 2 trận, được trọng tài “ủng hộ” cho 2 quả phạt đền nhưng chỉ kiếm được 1 điểm nên rất khó qua được ải Sông Lam. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn khó khăn hơn nhiều khi phải vào làm khách tại Quy Nhơn. Sau hành trình “chạy lụt” vất vả, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công phải đối mặt với chủ nhà quá mạnh, đã vậy còn được nghỉ thi đấu ở vòng trước để bày binh, bố trận sẵn.

da-nang-va-hong-linh-ha-tinh-chia-diem-de-tro-thanhnguoi-cung-kho-1666072446.jpg
Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm để trở thành... người cùng khổ

Vòng đấu này, Nam Định nghỉ thi đấu trong khi Đà Nẵng trở lại sân nhà để tiếp đón Thanh Hóa. Nguy cơ rớt hạng đang gõ cửa sân Hòa Xuân khi đội chủ nhà chỉ còn hơn đội cuối bảng, Sài Gòn FC 2 điểm. Thắng Thanh Hóa là điều bắt buộc, dù thế và lực của đội chủ nhà không bằng đội khách, đặc biệt là các ngoại binh. Vòng đấu trước, Viettel chỉ kiếm được 1 điểm, tiếp Hoàng Anh Gia Lai tại Hàng Đẫy chính là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Bae Ji-won níu kéo cơ hội trụ lại top 3, trong khi Hải Phòng nhiều khả năng sẽ có thêm 3 điểm khi tiếp đón Bình Dương.

Cuộc đua cuối mùa đang chứng kiến quá nhiều sai sót tới từ các trọng tài, làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu và khiến cục diện đua tranh thay đổi. Viettel vòng trước bị thổi phạt đền oan, mất toi 2 điểm tại sân Thống Nhất. Chưa biết vòng đấu này, đội nào sẽ trở thành nạn nhân trong cơn khát điểm.

Đan Phượng