V.League 2022: Thắng để thoát

Trong số các đội bóng nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng, Đà Nẵng, Bình Dương và Nam Định vẫn có nguy cơ bị sa lầy dưới đáy. Dù đang hơn đội bét bảng, Thành phố Hồ Chí Minh 4 đến 6 điểm nhưng khoảng cách điểm số không đủ đảm bảo an toàn khi phía trước vẫn còn cả chặng đường dài… 

Theo tính toán của các huấn luyện viên, điểm chuẩn để chắc suất trụ hạng mùa này ở V.League có thể dao động quanh mốc 25 điểm. Dĩ nhiên, cao hơn hay thấp còn tùy thuộc vào… những liền “doping” tiền tỷ có phát huy được tác dụng, giúp các đội bóng ở đáy bảng giành thêm điểm để “nâng trần” cho suất vé trụ hạng. Trong số 6 đội bóng thuộc nhóm nguy cơ, SHB Đà Nẵng với 17 điểm, đang chịu nhiều áp lực nhất khi đang nằm kề miệng vực.

huan-luyen-vien-phan-thanh-hung-dang-trong-cho-vao-nhung-tai-nang-tre-nhu-dinh-duy-se-tao-ra-suc-bat-moi-cho-da-nang-1665119974.jpg
Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đang trông chờ vào những tài năng trẻ như Đình Duy sẽ tạo ra sức bật mới cho Đà Nẵng

Do không phải thi đấu ở vòng 17 nên thầy trò huấn luyện viên Phan Than Hùng có trọn vẹn 3 tuần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu mang tính quyết định với Bình Dương. SHB Đà Nẵng vừa trải qua chuỗi 5 trận không thắng khiến đội bóng tụt dài xuống vị trí thứ 10 và chỉ còn hơn Thành phố Hồ Chí Minhh 4 điểm. Nguy cơ đã ở ngay trước mắt, buộc huấn luyện viên Phan Thanh Hùng phải bằng mọi cách có được chiến thắng trong trận đấu sớm vào chiều nay, 7/10 trước Bình Dương.

Đội bóng đất Thủ vừa để thua tơi tả 1-5 trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy, đến làm khách tại sân Hòa Xuân lại gặp ngay chủ nhà đang khát điểm. Phong độ thi đấu của Tiến Linh và một số cầu thủ trụ cột không tốt càng khiến huấn luyện viên Lư Đình Tuấn thêm lo lắng, bởi nếu tiếp tục trắng tay, Bình Dương có thể chìm sâu hơn dưới đáy. Lượt đi, hai đội đã chia điểm với nhau sau trận hoà 2-2 và một kịch bản tương tự có thể khiến đội khách hài lòng, nhưng với chủ nhà Đà Nẵng là chưa đủ.

nam-dinh-tung-de-thua-binh-dinh-trong-chuyen-lam-khach-tai-quy-nhon-voi-chuoi-tran-dang-that-vong-o-luot-di-1665120001.jpg
Nam Định từng để thua Bình Định trong chuyến làm khách tại Quy Nhơn với chuỗi trận đáng thất vọng ở lượt đi

Tình cảnh khó khăn cũng sẽ quay trở lại với Nam Định nếu không thắng nổi Bình Định khi tiếp tục được ở lại sân Thiên Trường. Với 19 điểm, cả Nam Định và Bình Dương vẫn chưa chắc suất. Chỉ cần thắng là thoát, nhưng không dễ cho cả Vũ Hồng Việt và Lư Đình Tuấn khi đối mặt với các đối thủ rất khó chơi. V.League đã bước vào giai đoạn nước rút mang tính quyết định cho cả mùa giải, trong khi top đầu đang có dấu hiệu giảm nhiệt khi đội đầu bảng Hà Nội FC bỏ xa các đối thủ bám đuổi với khoảng cách 6 điểm, dù nghỉ thi đấu vòng này vẫn có thể yên tâm tại vị.

Nhóm cuối đang quá nhiệt với những cuộc giải cứu đi kèm những khoản thưởng lên tới hàng tỷ đồng cho mỗi trận thắng, dù V.League mùa này chỉ có một suất xuống hạng, nhưng chắc chắn chẳng ai muốn bị điểm danh.

Thuỳ Trang