V.League 2022: Sài Gòn FC lên rừng đòi bắt… chúa sơn lâm

Hai vòng đấu cuối cùng trước khi bước vào kỳ nghỉ FIFA Days, đội bóng đang “cầm đèn đỏ” Sài Gòn FC sẽ đối diện với thử thách cực đại khi phải lên làm khách tại Pleiku, sau đó xuống núi xuôi về sân Thống Nhất gặp đội đầu bảng Hà Nội FC. 

Chưa kể ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2022, Sài Gòn FC cũng phải làm khách tại Gia Lai. Đúng là oan gia ngõ hẹp khi Sài Gòn FC liên tục gặp “thú dữ” cả ở V.League, trong khi ở Cúp Quốc gia, giả sử có phép màu để thắng được thầy trò Kiatisuk để vào bán kết, thì đội bóng đang “cầm đèn đỏ” ở V.League lại phải gặp ngay Hà Nội FC. Sau trận thắng giải hạn trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hồi tuần trước, huấn luyện viên Phùng Thanh Phương nổi hứng khi nói rằng, với tinh thần và khí thế đang lên thế này, Sài Gòn FC không có gì phải ngại, dù đối thủ có là Hoàng Anh Gia Lai hay đội đầu bảng Hà Nội FC.

luot-di-sai-gon-fc-thua-ca-hoang-anh-gia-lai-va-ha-noi-1661832719.jpg
Lượt đi Sài Gòn FC thua cả Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội

Chẳng biết “quân sư” Lê Huỳnh Đức có cao kiến gì không chứ tình cảnh của thầy trò Phùng Thanh Phương lúc này vẫn đang rất bí bách. Trận thắng đầu tay trên sân Thống Nhất trước Hà Tĩnh chỉ đủ giúp các cầu thủ Sài Gòn FC tăng thêm chút sỹ khí chứ chưa thể thoát khỏi vị trí bét bảng. Lên làm khách tại Pleiku lúc này chẳng khác gì đưa thân vào miệng cọp khi đội chủ nhà vừa được nghỉ ở vòng đấu trước đang sốt ruột đợi “mồi ngon” hợp vị. Dĩ nhiên, phải có gan vào hang mới mong bắt được cọp nhưng nhìn lui nhìn tới ở Sài Gòn FC bây giờ, ngoài Cao Văn Triền và “đầu lĩnh” Đỗ Merlo cũng chẳng còn mấy ai đủ bản lĩnh trêu đùa với chúa sơn lâm. Ngay cả các ngoại binh mới được tăng cường như Olsel, Rodrigue và Matheus cũng chưa thực sự bắt nhịp được với các đồng đội.

cac-tan-binh-ngoai-cua-sai-gon-fc-moi-duoc-bo-sung-thi-dau-khong-thuc-su-an-tuong-1661832766.jpg
Các tân binh ngoại của Sài Gòn FC mới được bổ sung, thi đấu không thực sự ấn tượng

Quá khó cho bộ đôi Huỳnh Đức - Thanh Phương khi chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai đang cần điểm để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua top đầu. Chỉ còn 2 vòng đấu nữa, V.League sẽ bước vào kỳ nghỉ kéo dài 2 tuần. Đây chính là thời điểm có thể tạo ra bước ngoặt lớn cả ở cuộc đua vô địch và suất trụ hạng mùa này. Trong số 4 đội bóng nằm ở top cuối, Sài Gòn FC đang chịu nhiều bất lợi nhất không chỉ vì điểm số kém hơn mà còn nằm ở thế kẹt, khi lên rừng thì gặp hổ, xuống núi lại đụng phải cao nhân. Sau trận đấu ở vòng 15 V.League vào ngày 3/9 tới, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương sẽ tiếp tục ở lại sân Pleiku để chờ đá tứ kết Cúp Quốc gia với chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai vào chiều 7/9. Vòng 16, Sài Gòn FC sẽ xuôi về sân Thống Nhất để tiếp đón đội bóng đang dẫn đầu bảng - Hà Nội FC.

sau-gon-fc-giua-muon-trung-kho-khan-truoc-mat-1661832804.jpg
Sài Gòn FC giữa muôn trùng khó khăn trước mắt

Tình thế khó khăn hiện tại khiến Sài Gòn FC khó có khả năng thoát hiểm trước kỳ nghỉ FIFA Days. Thậm chí, không ít người dự báo đội bóng của quân sư Lê Huỳnh Đức và Phùng Thanh Phương sẽ sớm chốt vé quay trở về hạng Nhất bởi khả năng trắng tay ở hai lượt trận tới là cực lớn. Sau 14 vòng đấu, Sài Gòn FC mới chỉ thắng được 2 trận đều từ các trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, còn lại có tới 4 trận hòa và chủ yếu là thua. Thế nên, dù lên dây cót tinh thần cho cầu thủ hay dùng doping tiền thưởng thì vẫn phải nhìn vào thực tế, Sài Gòn FC đang thất thế và có nguy cơ bị bỏ lại phía sau nếu không có điểm trước Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội.

Đan Phượng