V.League 2022: Sài Gòn FC đại náo dưới đáy bảng

Những cơn sóng ngầm dưới đáy bảng đã nhen nhóm từ những vòng đấu trước khi các đội bóng đang nguy khốn thi nhau “rải tiền” đua trụ hạng. V.League thực sự náo loạn bởi những cuộc đào thoát ly kỳ khi Sài Gòn FC bất ngờ đánh bại chủ nhà Sông Lam Nghệ An ngay tại Vinh trong khi Đà Nẵng cũng có được 3 điểm trước Thanh Hóa. 

sai-gon-fc-dai-nao-day-bang-sau-tran-thang-2-1-tat-san-vinh-1666153310.jpg
Sài Gòn FC đại náo đáy bảng sau trận thắng 2-1 tại sân Vinh

4 trận đấu sớm của vòng 20 chứng kiến những bất ngờ khi đội bóng đang đứng cuối bảng, Sài Gòn FC tạo ra cơn địa chấn khi đến làm khách tại Vinh. Sông lam Nghệ An mùa bóng này thi đấu rất thất thường, mới trận trước đè Hoàng Anh Gia Lai ra đá để lấy trọn 3 điểm tại Pleiku, nhưng khi trở lại sân nhà thì lại tắt lửa. Sài Gòn FC biết mình thế yếu, ngay từ đầu trận đã chơi phòng ngự với số đông trước cầu môn để bịt chặt các đường bóng tấn công, trong khi chủ nhà giữ bóng nhiều nhưng chơi bế tắc.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, hàng thủ Sông Lam Nghệ An mải miết dâng cao đã bị trừng phạt bởi đòn phản công chớp nhoáng của bộ đôi ngoại binh Da Silva - Olsen của Sài Gòn FC ở cuối hiệp 1. Pha dốc bóng tốc độ của Da Silva khiến các trung vệ chủ nhà “ngửi khói” và Nicholas Olsen có cú dứt điểm gọn gàng mở tỷ số. Cơn địa chấn trên sân Vinh chỉ mới bắt đầu khi Sông Lam Nghệ An say đòn và đến cuối trận lại phải nhận thêm bàn thua sau pha dàn xếp tấn công ngay trung lộ, Huỳnh Tấn Tài thoát xuống dứt điểm lạnh lùng.

nicholas-olsen-da-khien-que-ngoc-hai-va-hang-thu-song-lam-nghe-an-tra-gia-dat-1666153363.jpg
Nicholas Olsen đã khiến Quế Ngọc Hải và hàng thủ Sông Lam Nghệ An trả giá đắt

Sông Lam chỉ kịp ghi bàn thắng danh dự sau pha bóng lộn xộn trước khung thành, Oseni nhanh chân đá bồi cận thành, nhưng không đủ giúp chủ nhà thoát khỏi cảnh trắng tay. Sài Gòn mở hội, nhờ 3 điểm có được tại Vinh đã nhảy vọt từ vị trí chót bảng lên xếp thứ 10. Lần đầu tiên kể từ đầu giải, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương cảm thấy nhẹ nhõm khi nhìn ra lối thoát. Tuy chưa tới mức cùng đường, nhưng Đà Nẵng cũng có thể thở phào khi cắt được mạch trận không thắng với 3 điểm giành được trước Thanh Hóa. Phi Hoàng phải hai lần “dọn cỗ” với những đường chuyền như đặt vào trước cầu môn, đội trưởng Minh Tâm mới ghi được bàn thắng quý hơn vàng, giúp đội chủ sân Hòa Xuân giải tỏa cơn khát đã kéo dài 7 vòng đấu.

thua-binh-dinh-tai-quy-nhon-hong-linh-ha-tinh-da-check-in-ve-xuong-hang-1666153433.jpg
Thua Bình Định tại Quy Nhơn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã "check in" vé xuống hạng

Những cuộc đào thoát đã gây ra xáo trộn mạnh ở top cuối. Đúng với những dự cảm đầy lo ngại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau thất bại trước chủ nhà Bình Định tại Quy Nhơn đã rơi thẳng xuống đáy bảng khi đang có cùng 17 điểm như Thành phố Hồ Chí Minh để “check in” tấm vé xuống chơi ở giải hạng Nhất. Trong khi Hoàng Anh Gia Lai kéo dài chuỗi trận bết bát ở lượt về với thất bại 0-2 trước Viettel và trôi dạt xuống vị trí thứ 8. Với 22 điểm, đội bóng của Kiatisuk chỉ còn hơn SHB Đà Nẵng đúng 1 điểm và trận tới, làm khách tại Hòa Xuân nếu không kịp tỉnh lại có khả năng cuốn vào cuộc đua ở top cuối.

Chặng cuối của mùa giải đang chứng kiến nhiều biến động với những nỗ lực thoát hiểm và cả màn bám đuổi ở top đầu. Bình Định, Viettel đã trở lại cuộc đua vô địch, nhưng vẫn phải chờ xem Hải Phòng và đặc biệt là đội đầu bảng Hà Nội đá ra sao ở hai trận đấu muộn vào chiều nay.

Việt Hưng