V.League 2022: Quân vay tướng mượn

Đội chủ sân Lạch Tray mùa này được Hoàng Anh Gia Lai chi viện khá nhiều cầu thủ, trong đó nổi bật phải kể tới Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho… dù nguyên tắc “ăn cây nào rào cây nấy” nhưng V.League cũng từng có lệ, quân vay tướng mượn không được đá với đội bóng cũ.

hoang-anh-gia-lai-dang-la-dia-chi-cung-cap-cau-thu-theo-dang-cho-muon-1660886604.jpg
Hoàng Anh Gia Lai đang là địa chỉ cung cấp cầu thủ theo dạng cho mượn

Mùa bóng 2020, sau khi được “giải cứu” từ câu lạc bộ Sint-Truidense của Bỉ, tiền đạo Nguyễn Công Phượng không trở về sân Pleiku mà lại “hạ cánh” xuống sân Thống Nhất với bản hợp đồng cho mượn để thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh, với điều khoản không được ra sân trong các trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai. Công Phượng dù chỉ thi đấu hơn chục trận, nhưng cũng kịp ghi được tới 6 bàn thắng cho đội bóng do huấn luyện viên Chung Hae-seong dẫn dắt và trở thành chân sút số 1 của Thành phố Hồ Chí Minh ở mùa giải này.

Ở V.League hiện tại, không chỉ có Hoàng Anh Gia Lai thuộc diện có điều kiện với nguồn cầu thủ dồi dào được nhiều đội bóng săn đón, mà cả Hà Nội, Viettel, Sông Lam Nghệ An cũng đang là địa chỉ tin cậy cho các đội bóng có nhu cầu vay mượn cầu thủ. Thậm chí, Hà Nội còn hào phóng cho Phú Thọ mượn cả quân lẫn tướng để thi đấu tại giải hạng Nhì, đồng thời đang là đối tác tin cậy cung cấp cầu thủ cho các đội Công an Nhân dân, Hà Tĩnh, Quảng Nam… Mới đây, đội chủ sân Hàng Đẫy lại tiếp tục chi viện cho đội bóng đang dẫn đầu giải hạng Nhất 2022 thêm 3 cầu thủ trẻ là Vũ Tiến Long, Nguyễn Tuấn Anh và Trần Văn Đạt để tiếp tục đua lên hạng. 

chau-ngoc-quang-choi-noi-bat-trong-mau-ao-hai-phong-1660886723.jpg
Châu Ngọc Quang chơi nổi bật trong màu áo Hải Phòng

Không chỉ cậy nhờ quân bầu Hiển, câu lạc bộ Công an Nhân dân còn “gom” được rất nhiều quân của bầu Đức để trở thành đội bóng hiếm hoi ở sân chơi quốc nội trở thành “biểu tượng” hợp tác tốt đẹp giữa hai ông bầu đang ganh đua quyết liệt ở V.League. Cho mượn, ngoài việc tạo thêm cơ hội cho cầu thủ trẻ thuộc diện dôi dư được ra sân thi đấu, rèn luyện nhiều hơn còn là cách để gây ảnh hưởng. Chứng kiến phong độ thi đấu cực tốt của Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng hay Dụng Quang Nho đang giúp Hải Phòng khởi sắc mùa này, bầu Đức cũng mát mặt. Giống như việc Công an Nhân dân đang dẫn đầu giải hạng Nhất cũng phải cảm ơn sự giúp sức từ Hà Nội và cả Hoàng Anh Gia Lai. 

cong-an-nhan-dan-dang-dan-dau-giai-hang-nhat-2022-nho-su-tiep-suc-cua-ha-noi-va-hoang-anh-gia-lai-1660886789.jpg
Công an Nhân dân đang dẫn đầu giải hạng Nhất 2022 nhờ sự tiếp sức của Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai

Dĩ nhiên, cảnh “quân vay tướng mượn” nhiều khi cũng rất khó xử. Như vòng này, Hải Phòng tới làm khách tại Pleiku, ngoài Việt Hưng, Ngọc Quang còn có Quang Nho, Kiên Quyết còn có cả “hung thần” Rimario… đều là người cũ của Hoàng Anh Gia Lai. Nếu cứ thẳng chân mà đá thì chưa biết “ai thắng ai” nhưng đời lại có câu, dù có làm gì tứ phương thì cũng phải chừa một lối để quay về. Lạ là khi cho mượn thì hầu hết cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đều đá lên chân, rất bốc lửa khác hẳn với  hồi còn thi đấu tại Pleiku. Rimario, Triệu Việt Hưng và Châu Ngọc Quang… có thể là người thừa tại “tiểu Emirates” nhưng lại đang là VIP ở Lạch Tray. 

rimario-va-dong-doi-tro-lai-san-pleiku-1660886824.jpg
Rimario và đồng đội trở lại sân Pleiku

Hoàng Anh Gia Lai tuy đang kém đội đầu bảng Hà Nội FC tới 7 điểm, nhưng Kiatisuk vẫn có thừa quyết tâm giành thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua. Tiếp Hải Phòng vừa là đối thủ vừa là “đối tác” chính là cơ hội, dù huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đang sở hữu hàng tấn công tốt nhất V.League với 16 bàn, riêng chân sút Rimario đã có 9 bàn. Hồng Duy bị treo giò hay Công Phượng cúm A chỉ là chuyện vặt, Hải Phòng cứ thử lấy hết 3 điểm tại Pleiku đi xem chuyện gì sẽ tiếp diễn.

Đan Phượng