V.League 2022: Mạnh vì gạo, bạo vì tiền

SHB Đà Nẵng hành quân tới làm khách tại sân Hà Tĩnh trong tình trạng chưa hết sốc sau trận thua quá đậm 0-4 trước Bình Dương ở vòng trước. Cả chủ và khách đều đang sa lầy dưới đáy và rất khó “rũ bùn đứng dậy”…

6 vòng đấu liên tiếp, thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng chỉ bỏ túi đúng 1 điểm, nhờ trận hòa trên sân Vinh còn thua ráo hoảnh tới 5 trận. Đỉnh điểm của nỗi thất vọng chính là thất bại thảm hại trước Bình Dương trên sân Hòa Xuân ở vòng 18 khiến Đà Nẵng rơi xuống vị trí thứ 10 và chỉ còn hơn đội bét bảng Sài Gòn FC có 2 điểm.

shb-da-nang-tung-bi-hong-linh-ha-tinh-chia-diem-o-luot-di-tren-san-hoa-xuan-1665723576.jpg
SHB Đà Nẵng từng bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm ở lượt đi trên sân Hòa Xuân

Sau chặng đầu ấn tượng với sự xuất sắc của những nhân tố trẻ, SHB Đà Nẵng dường như đã bị các đối thủ nhận diện, bắt chặt Đình Duy, Phi Hoàng để hạn chế khả năng cơ động và sức tấn công. Trong tay huấn luyện viên Phan Thanh Hùng mùa này cũng không có những ngoại binh chất lượng, dù có sự trở lại của các cầu thủ trụ cột như Nguyên Sa, Anh Tuấn… cũng không đủ xoay chuyển tình thế. SHB Đà Nẵng cần ít nhất 1 điểm trong chuyến làm khách tại Hà Tĩnh để không tự đẩy mình vào thế khó khăn hơn, trong khi đội chủ nhà đang đứng trước cơ hội thoát hiểm nếu có thêm 3 điểm.

Một trận đấu chẳng khác gì “chung kết ngược” khi kẻ thắng sẽ được giải cứu còn người thua sẽ rơi xuống vực sâu. Tương tự tình cảnh của Sài Gòn FC và Thành phố Hồ Chí Minh, vừa đá vừa canh chừng các đối thủ trong top cuối để không bị rớt lại quá xa. Lẽ ra, Sài Gòn FC đã có cùng 16 điểm như Hà Tĩnh và Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng ngay cả khi được trọng tài Ngô Duy Lân tặng cho quả phạt đền ngon lành ngay phút cuối, vậy mà Vieira lóng ngóng sút vào người Thanh Diệp, bỏ lỡ cơ hội ghi điểm cho đội nhà đang khốn khó. Gặp đương kim vô địch Viettel trên sân Thống Nhất, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương chỉ mong điểm sẽ vào nhà khó, dù rõ ràng đội khách thiện chiến và đang có lợi thế trong top đầu.

viettel-thien-chien-co-qua-duoc-ai-sai-gon-fc-duoc-trai-tien-de-dua-tru-hang-1665723693.jpg
Viettel thiện chiến có qua được ải Sài Gòn FC được trải tiền để đua trụ hạng

V.League sắp bước vào thế cờ tàn khi cuộc đua vô địch đến hồi ngã ngũ. Nam Định đang thất thế lấy gì để cản bước chủ nhà Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy? Vòng đấy này, đội bóng thiếu gia Bình Định đến lượt phải “ngồi chơi xơi nước”, nhìn Hà Nội FC, Hải Phòng, Viettel đua vô địch. Với khoảng cách chỉ còn 5 điểm, trên lý thuyết thì cơ hội vẫn đang rộng mở với các đối thủ cạnh tranh, nhưng đủ sức để bám đuổi theo sau Hà Nội FC được hay không còn tùy vào thực lực.

nam-dinh-kho-can-buoc-ha-noi-fc-ngay-tren-san-hang-day-1665723649.jpg
Nam Định khó cản bước Hà Nội FC ngay trên sân Hàng Đẫy

Yếu không ra gió, khó lại tiêu hoang với những món tiền thưởng lót đường cho các đội về đích. Tất nhiên, cũng có những ảnh hưởng nhất định bởi cái lệ cuối mùa giải, điểm tìm vào nhà khó như cách Thành phố Hồ Chí Minh ghi hai bàn trong 3 phút để giành 3 điểm tại Pleiku. “Mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, Sài Gòn FC và cả Thành phố Hồ Chí Minh có thể thoát hiểm, trụ hạng nhờ những liều “doping” bạc tỷ thưởng cho các trận đấu, nhưng hãy coi chừng thưởng nhiều thành quen và đâm nghiện lại sinh ra lắm chuyện.

Lịch thi đấu vòng 19 V.League 2022:

Ngày 14/10
17h00: Thanh Hóa - Hải Phòng
18h00: Hà Tĩnh - SHB Đà Nẵng
18h00: HAGL - SLNA
19h15: Sài Gòn - Viettel

Ngày 15/10
17h00: Bình Dương - TP. Hồ Chí Minh
19h15: Hà Nội - Nam Định

Việt Hưng