V.League 2022: Lee Nguyễn tiễn Sài Gòn về vực sâu

Tiền vệ Lee Nguyễn có 90 phút thi đấu trọn vẹn và thể hiện được đẳng cấp, giúp câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh lội ngược dòng, đánh bại đội bóng cùng thành phố - Sài Gòn FC, trong trận cầu quyết định suất trụ hạng…

tuy-da-buoc-qua-tuoi-35-nhung-lee-van-co-the-choi-tron-90-phut-nho-biet-phan-phoi-suc-hop-ly-1661058972.jpg
Tuy đã bước qua tuổi 35, nhưng Lee vẫn có thể chơi trọn 90 phút nhờ biết phân phối sức hợp lý

Tuy không ghi bàn, nhưng Lee Nguyễn với đẳng cấp của một ngôi sao bóng đá đã thi đấu nổi bật và là người châm ngòi cho cho bàn thắng quyết định, giúp câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh thoát hiểm, đồng thời đẩy đội bóng cùng thành phố - Sài Gòn FC, chìm sâu hơn xuống đáy bảng.

Lee Nguyễn mới chỉ nhận lời quay trở lại đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh sau gần 2 năm chia tay và cầu thủ từng chơi ở giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS) gần như ngay lập tức giúp đội bóng đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng chơi khởi sắc. Sau trận thua tức tưởi như “đột tử” chỉ trong 2 phút bù giờ trước Bình Định ở vòng đấu trước, Thành Phố Hồ Chí Minh đã có màn trình diễn thuyết phục khi chơi lấn lướt trước đối thủ cùng cảnh ngộ - Sài Gòn FC, dù bị thủng lưới trước ở đầu hiệp 2. Cú rướn người đầy nỗ lực của tân binh Nicolas Olsen giúp Sài Gòn FC có được bàn thắng, nhưng trong thế trận bị đối phương dồn ép, đội bóng khốn khổ của Phùng Thanh Phương chỉ giữ được lợi thế về tỷ số trong 3 phút. Bàn thắng đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh do Daniel Green ghi được từ tình huống phòng ngự hớ hênh của các hậu vệ Sài Gòn FC sau cú sút cận thành. Đến phút 70, Lee Nguyễn sau nhiều đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội đã có cú đá phạt vừa tầm để lão tướng Hoàng Vũ Samson đánh đầu ghi bàn thắng định đoạt trận đấu.

lee-nguyen-choi-noi-bat-giup-thanh-pho-ho-chi-minh-thoat-hiem-1661059013.jpg
Lee Nguyễn chơi nổi bật giúp Thành phố Hồ Chí Minh thoát hiểm

Ở tuổi 35, Lee Nguyễn đã có ý định từ giã sự nghiệp “quần đùi áo số” để theo đuổi công việc huấn luyện. Tuy nhiên, khi câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn, Lee Nguyễn đã nhận lời quay trở lại sân Thống Nhất để giúp đội bóng cũ thoát khỏi nguy cơ phải xuống hạng mùa này. Dù đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nhưng nhờ duy trì tập luyện thường xuyên với ý thức chuyên nghiệp cao, Lee Nguyễn vẫn có đủ kinh nghiệm để thi đấu trọn vẹn 90 phút nhờ biết phân phối sức một cách hợp lý. Phong cách thi đấu đĩnh đạc, khôn ngoan cùng khả năng giữ nhịp và thực hiện những đường chuyền quyết định cho các đồng đội ghi bàn đã giúp Lee Nguyễn trở nên nổi bật và là nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

huan-luyen-vien-nguyen-huu-thang-danh-gia-rat-cao-man-trinh-dien-cua-lee-nguyen-1661059082.jpg
Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đánh giá rất cao màn trình diễn của Lee Nguyễn

Sau trận thắng vô cùng quan trọng trước Sài Gòn FC, huấn luyện viên kiêm Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đã đánh giá rất cao vai trò và tầm ảnh hưởng của Lee Nguyễn trong lối chơi của câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh: "Lee Nguyễn đã chứng tỏ được đẳng cấp của một cầu thủ tài năng. Tuy đã 35 tuổi và nghỉ thi đấu hơn 1 năm nay, nhưng khi trở lại sân cỏ đã bắt nhịp rất nhanh và hòa nhập tốt với các đồng đội. Tôi trông chờ trận derby sân Thống Nhất phải khác chứ không phải trong tình cảnh khốn khó thế này. Dù sao chiến thắng này rất quan trọng và ý nghĩa…". Với 3 điểm kiếm được từ “người anh em” cùng thành phố, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng đã tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm dưới đáy bảng khi đang có 12 điểm, chỉ kém đối thủ xếp trên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2 điểm và thua Bình Dương 3 điểm.

Cùng với sự trở lại của Lee Nguyễn, Thành phố Hồ Chí Minh đã có thêm một điểm tựa để có thể tạo nên sức bật mới ở lượt về. Trong tuần tới, huấn luyện viên Trương Việt Hoàng cũng sẽ tiếp quản đội bóng thay cho Nguyễn Hữu Thắng. Thành phố Hồ Chí Minh nhiều khả năng sẽ định hình lại lối chơi, chủ động kiểm soát bóng nhiều hơn với “bảo bối” Lee Nguyễn trong vai trò nhạc trưởng và là thủ lĩnh trên sân.

Việt Hưng