V.League 2022: Hoàng Anh Gia Lai rớt hạng, tại sao không?

Đội bóng phố Núi đá như bị ma ám kể từ lượt về và đã có chuỗi 9 trận không có nổi chiến thắng. Người hâm mộ bắt đầu thấy nản và dần thưa vắng trên khán đài, trong khi thầy trò Kiatisuk đang rối với áp lực từ đáy bảng.

Hoàng Anh Gia Lai hiện chỉ còn hơn đội bét bảng, Thành phố Hồ Chí Minh 5 điểm khi phía trước vẫn còn tới 5 vòng đấu. Nếu cứ tiếp tục ra sân với phong độ tệ hại để kéo dài chuỗi trận từ hòa tới thua đến hết giải, việc Hoàng Anh Gia Lai phải nhận vé xuống chơi ở giải hạng Nhất là điều rất dễ xảy ra.

9 vòng đấu trước đó, Hoàng Anh Gia Lai chỉ có được 4 trận hòa, thua 5 trận, tính trung bình kiếm được chưa tới 0,5 điểm mỗi trận. Với 23 điểm hiện có, 5 vòng đấu còn lại nếu không cải thiện được hiệu suất ghi điểm, đội bóng chủ sân Pleiku chỉ có thể về đích với 26 điểm, chưa đủ chuẩn trụ hạng.

hoang-anh-gia-lai-da-hay-da-dep-nhung-cung-can-chien-thang-de-niu-keo-khan-gia-1666584171.jpg
Hoàng Anh Gia Lai đá hay, đá đẹp nhưng cũng cần chiến thắng để níu kéo khán giả

Theo tính toán của các huấn luyện viên, chuẩn trụ hạng ở V.League mùa này có thể dao động ở quanh mức 28 điểm. Tuy chỉ có 1 suất xuống hạng và hai đội bóng đang “chốt sàn” ở mức 18 điểm, Thành phố Hồ Chí Minh còn 4 trận chưa thi đấu vẫn có thể giành được tối đa 30 điểm.

Tất nhiên, Hoàng Anh Gia Lai mùa này rớt hạng cũng chỉ là giả thiết khi đội bóng của Kiatisuk vẫn đang xếp trên 5 đối thủ phía sau. Thậm chí, Hoàng Anh Gia Lai còn có cơ hội để đoạt được danh hiệu, dĩ nhiên là Cúp Quốc gia khi đã lọt vào vòng bán kết.

Nhưng ngay cả khi đoạt được Cúp và trụ hạng ngon lành thì mùa bóng cuối cùng của lứa cầu thủ khóa đầu của Học viện Hoàng Anh Gia Lai - JMG trước khi kết thúc hợp đồng đào tạo trẻ cũng rất đáng thất vọng.

cong-phuong-va-dong-doi-co-mua-bong-cuoi-cung-dang-quen-truoc-khi-het-hop-dong-1666584113.jpg
Công Phượng và đồng đội có mùa bóng cuối cùng đáng quên trước khi hết hợp đồng

Tuấn Anh, Minh Vương và có thể nhiều cầu thủ khác sẽ quyết định gắn bó suốt đời với Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh và cả Lương Xuân Trường… cũng có thể sẽ tính đường ngược ra Bắc để đầu quân cho các đội bóng gần nhà. Dù tất cả đều mong muốn để lại chút kỷ niệm đẹp với những danh hiệu để tri ân đội bóng từng gắn bó cả thanh xuân. Nhưng thật đáng tiếc, đoạn cuối của mùa bóng lại chỉ toàn là thất vọng với Hoàng Anh Gia Lai.

Nhiều cổ động viên chán nản khi nghĩ tới cảnh Hoàng Anh Gia Lai dù có xuống hạng hay không cũng sẽ tái thiết lại từ đầu và chia tay nhiều trụ cột sau mùa bóng này. Đã 18 năm rồi, Hoàng Anh Gia Lai chưa có nổi danh hiệu nào ở sân chơi chuyên nghiệp, nhiều cổ động viên trung thành đã chờ bạc tóc mà vẫn chưa thấy lại niềm vui như thời Kiatisuk còn thi đấu và đăng quang hai lần liên tiếp vào các năm 2004, 2005.

Hưng Yên