V.League 2022: Hoàng Anh Gia Lai đá cho vui khiến người hâm mộ ngậm ngùi

6 trận liên tiếp, Hoàng Anh Gia Lai chỉ từ hòa tới thua khiến người hâm mộ phố Núi rầu nẫu ruột. Đội bóng từng được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, giờ chỉ đá cho vui dù cổ động viên xem mà buồn muốn khóc.

Trận thua “kinh điển” trước Thành phố Hồ Chí Minh ở vòng đấu 18 có thể chẳng ảnh hưởng gì nhiều khi Hoàng Anh Gia Lai chỉ đá cho vui chứ không còn cơ hội để mơ vô địch. Mùa bóng này, người hâm mộ phố Núi không ít lần chứng kiến đội nhà thi đấu bạc nhược, mãi đến vòng 6 mới có được chiến thắng đầu tay, tưởng có thể ngẩng mặt nhưng chỉ được vài trận lại “tuột xích” với chuỗi 6 trận không thắng kể từ vòng đấu thứ 12.

hoang-anh-gia-lai-mat-lua-va-de-thua-thanh-pho-ho-chi-minh-tren-san-pleiku-1665377197.jpg
Hoàng Anh Gia Lai mất lửa và để thua Thành phố Hồ Chí Minh trên sân Pleiku

Thua những đội đang có phong độ tốt trong top đầu như Hà Nội, Hải Phòng thì còn có chuyện để nói, nhưng không thắng nổi Sài Gòn FC và sau đó lại tiếp tục trắng tay trước đội bét bảng Thành phố Hồ Chí Minh ngay tại Pleiku thì đúng là cạn lời. Người xem phố Núi đâu phải gà mờ, nhìn đội hình ra sân của Hoàng Anh Gia Lai là đã biết mấy phần thua chắc khi thủ môn số 1 Huỳnh Tuấn Linh ngồi ngoài, huấn luyện viên Kiatisuk cũng không dùng trung vệ Hữu Tuấn và đưa cùng lúc hai cầu thủ trẻ Bảo Toàn, Thanh Nhân vào chạy cánh thay cho Văn Thanh, Hồng Duy.

hau-ve-tre-thanh-nhan-cung-bao-toan-duoc-vao-san-tu-dau-de-da-thay-van-thanh-hong-duy-o-hai-canh-1665377309.jpg
Hậu vệ trẻ Thanh Nhân cùng Bảo Toàn được vào sân từ đầu để đá thay Văn Thanh - Hồng Duy ở hai cánh

Sau khi phải nhận liên tiếp 2 bàn thua chớp nhoáng ở đầu hiệp 2, Zico Thái mới gọi Xuân Trường, Hồng Duy và Văn Thanh vào sân gỡ gạc, nhưng thế trận đã an bài. Công Phượng gỡ được 1 bàn từ nỗ lực đi bóng của Văn Toàn để thực hiện đường chuyền dọn cỗ sau sai lầm của thủ môn Tiến Dũng, bỏ khung thành ra tranh bóng. Nhưng một bàn là quá ít khi Hoàng Anh Gia Lai được đá trên sân nhà và không phải chịu quá nhiều áp lực.

Đương nhiên sẽ có rất nhiều tiếng thở dài khi Hoàng Anh Gia Lai chỉ đá cho vui, giải hạn cho những đội bóng đang nguy khốn ở đáy bảng. Thật ngạc nhiên khi đội bóng từng là “dream team” của bóng đá Việt Nam, luôn sở hữu trên nửa đội hình là các tuyển thủ quốc gia, vậy mà đã gần 20 năm qua chỉ toàn… đá cho vui chứ chưa từng vô địch sau 2 lần liên tiếp đăng quang ở mùa giải 2004, 2005. Thậm chí, nhiều fans hâm mộ còn không hiểu nổi, Hoàng Anh Gia Lai với những cầu thủ tài năng, nổi tiếng hơn cả “showbiz” sao vẫn cứ dành cả thanh xuân hết lo trụ hạng rồi lại đá cho vui tới bao giờ?

cong-phuong-ghi-1-ban-nhung-khong-can-duoc-lee-nguyen-va-dong-doi-dang-khat-diem-de-dua-tru-hang-1665377255.jpg
Công Phượng ghi 1 bàn nhưng không cản được Lee Nguyễn và đồng đội đang khát điểm để đua trụ hạng

Lại thêm một mùa giải xem như đã bỏ đi của Công Phượng và đồng đội. Hơn nữa, đây có thể là mùa bóng cuối cùng của lứa cầu thủ tài năng của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-JMG đã đóng cửa sau khi được chuyển giao cho Nutifood. Vô địch V.League là không thể khi Hoàng Anh Gia Lai đang bị đội đầu bảng, Hà Nội FC bỏ xa tới 12 điểm và phía trước chỉ còn 8 vòng đấu. Nhưng thầy trò Kiatisuk vẫn có thể vớt vát danh hiệu cuối mùa ở Cúp Quốc gia khi đã lọt vào tới bán kết để có suất tham dự AFC Cup mùa tới. Chỉ có điều, trận bán kết gặp Hà Nội FC vào ngày 23/11 tới Hoàng Anh Gia Lai phải đá cật lực vì danh dự của đội bóng, vì người hâm mộ chứ cứ xuề xòa đá cho vui thì đừng mong có Cúp.

Việt Hưng