V.League 2022: Hòa khí sinh tài

Ba trận đấu sớm của vòng 16 đều có chung kết quả, bất phân thắng bại. Thậm chí, các đội bóng mạnh như Sông Lam Nghệ An, Hà Nội FC phải nhờ may mắn mới giành được 1 điểm từ các đối thủ cùng đường là SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC…

Sân Thống Nhất chứng kiến màn hành xác của hai đội khi trận đấu mới diễn ra được ít phút thì một cơn mưa lớn ập đến. Thi đấu trong điều kiện bất lợi, mặt sân sũng nước khiến cầu thủ không thể đá bóng một cách bình thường, phải dùng tới hai, ba nhịp mới đưa được quả bóng đi theo quỹ đạo khó lường. Chủ nhà Sài Gòn FC có vẻ thích nghi nhanh hơn với kỹ năng thủy chiến khi sử dụng những đường chuyền dài cùng khả năng càn lướt của các ngoại binh to, khoẻ như Da Sillva, Olsen. Phút bù giờ của hiệp 1, Da Sillva đánh bại Thành Chung trong pha không chiến, đánh đầu chuyền bóng cho Olsen dứt điểm vào góc xa mở tỷ số.

loi-choi-cua-ha-noi-fc-bi-pha-san-va-suyt-bi-nhan-chim-tren-mat-san-sung-nuoc-1663125862.jpg
Lối chơi của Hà Nội FC bị phá sản và suýt bị nhấn chìm trên mặt sân sũng nước

Phải thi đấu trên mặt sân trơn, bóng ướt với vô số vũng nước khiến Hà Nội FC vô cùng vất vả và không thể triển khai lối chơi phối hợp nhóm, nhanh và biến hóa. Phải nhờ tới may mắn, đội bóng Thủ đô mới có được 1 điểm sau khi Văn Quyết ghi được bàn thắng gỡ hòa ở những giây cuối cùng của trận đấu từ một tình huống hỗn loạn trước cầu môn. 3 vòng đấu liên tiếp, Hà Nội FC không thắng nổi trận nào, từ lợi thế dẫn trước đối thủ hơn 10 điểm đang phải đối mặt với nguy cơ bị rút ngắn xuống còn 2 điểm nếu trận đấu trên sân Quy Nhơn chiều nay giữa Bình Định và Hải Phòng có kết quả thắng - thua.

hoang-anh-gia-lai-chi-co-1-diem-tai-binh-duong-1663126006.jpg
Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm tại Bình Dương

Quy luật đi dễ, khó về ở V.League cũng thấy rõ ở Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An. Đội bóng của Kiatisuk thậm chí đã có tới 4 trận toàn hòa và thua, rơi xuống vị trí thứ 6. Tương tự Sông Lam Nghệ An cũng không thắng trận nào ở 4 vòng đấu gần nhất. Ngay cả khi tiếp đón đối thủ đang sa sút và khủng hoảng - SHB Đà Nẵng trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An cũng chơi rất tệ. Đội khách thậm chí còn chấp cả Tây, chỉ cắm Phan Văn Long trên hàng công, nhưng Quế Ngọc Hải và hàng thủ với Bá Sang, Văn Khánh, Đình Đồng cũng không thể kèm nổi. Đình Duy tiếp tục là nỗi ám ảnh với đội bóng xứ Nghệ khi ghi bàn mở tỷ số ở đầu trận và có đường chuyền chính xác vào trung lộ cho Phan Văn Long một mình xoay xở, đánh bại 3 hậu vệ Sông Lam Nghệ An trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc cao ghi bàn.

song-lam-nghe-an-chua-thoat-khoi-noi-am-anh-truoc-shb-da-nang-1663125933.jpg
Sông Lam Nghệ An chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh trước SHB Đà Nẵng

Sông Lam Nghệ An cũng phải nhờ tới may mắn mới có được 1 điểm an ủi, dù huấn luyện viên Huy Hoàng nghi ngờ bàn thắng của Phan Văn Long được ghi trong tư thế việt vị, nhưng nếu cứ thi đấu kém cỏi và với tinh thần xuống thấp, Sông Lam Nghệ An khó thắng được ai. Trong khi đó, huấn luyện viên Kiatisuk của Hoàng Anh Gia Lai lại than, cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đang bị phân tâm bởi chuyện đi hay ở nên thi đấu không được như ý. Trận hòa thứ 2 liên tiếp trước Bình Dương khiến đội bóng phố Núi càng rời xa cuộc đua vô địch khi mới chỉ có 21 điểm, kém đội đầu bảng tới 10 điểm. Vẫn còn 10 vòng đấu nữa sẽ diễn ra sau kỳ nghỉ, nhưng với Hoàng Anh Gia Lai và cả Sông Lam Nghệ An, mùa bóng này coi như đã an phận khi chỉ còn mục tiêu trong tốp 3, tốp 5.

tran-dau-chang-khac-gi-man-hanh-xac-duoi-troi-mua-1663126089.jpg
Trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC chẳng khác gì màn hành xác dưới trời mưa

Ở V.League bây giờ, đá với những đội bóng cùng đường ở top cuối có khi còn khó hơn phải đối diện với những đội bóng đại gia đang thất thế trong cuộc đua vô địch. Sài Gòn FC tuy chưa thắng nhưng cũng kịp làm khổ 2 ông lớn là Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC, trong khi SHB Đà Nẵng dày vò Sông Lam Nghệ An cả ở lượt đi lẫn lượt về. Chiều nay (14/9), đến lượt chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và thành phố Hồ Chí Minh phải sống mái với nhau trong trận “chung kết ngược”, còn Nam Định cũng sẽ phải tìm cách thoát qua cửa ải Viettel trên sân Hàng Đẫy. Bình Định đang đá như lên đồng, tiếp tục có cơ hội thu hẹp khoảng cách với Hà Nội FC nếu thắng được Hải Phòng nhưng Quy Nhơn lại đang có dớp như thầy trò Đức Thắng từng thua đau cả Viettel, Hà Nội, Đà Nẵng và chỉ thắng được những đội làng nhàng như Nam Định, Thanh Hoá, Bình Dương.

Hòa khí sinh tài, riêng với Bình Định và Hải Phòng bay giờ mà đá hòa thì cũng chẳng khác gì thất bại khi không thể thu hẹp khoảng cách với Hà Nội FC.

Đan Phượng