V.League 2022: Hà Nội phô diễn sức mạnh hủy diệt

3 vòng đấu liên tiếp, Hà Nội FC vùi dập các đối thủ với tỷ số cực đậm để giành chiến thắng. Nạn nhân mới nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, bị sốc nặng sau thất bại thảm hại 0-6 trên sân Thống Nhất.

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành chua chát: “Cả đời tôi chưa bao giờ thua như vậy. Thua như một set tennis, thực sự rất sốc và buồn, nhưng tôi không thể trách cầu thủ được. Hà Nội quá mạnh, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Đây chính là đội bóng hoàn hảo nhất V.League năm nay". Ông Thành không phải là người đầu tiên thừa nhận sức mạnh tuyệt đối của Hà Nội FC mà trước đó, huấn luyện viên Lư Đình Tuấn của Bình Dương, Vũ Hồng Việt của Nam Định và cả Chu Đình Nghiêm ở Hải Phòng cũng nói điều tương tự.

ha-noi-fc-chi-co-the-thua-chinh-minh-chu-kho-doi-thu-nao-co-the-danh-bai-1666234227.jpg
Hà Nội FC chỉ có thể thua chính mình chứ khó đối thủ nào có thể đánh bại

Hà Nội FC sau giai đoạn chững lại với trận thua 0-3 trước Bình Định đang cho thấy sức mạnh hủy diệt bằng lối chơi tấn công tổng lực ngay từ đầu trận, khiến đối phương không kịp trở tay. Trận đấu trước, trên sân Hàng Đẫy, Hai Long, Văn Hậu, Việt Anh chỉ mất hơn ba chục phút để ghi 3 bàn vào lưới Nam Định. Vào làm khách trên sân Thống Nhất, dù phải thi đấu dưới cơn mưa nặng hạt, nhưng khi “cỗ máy hủy diệt” đã được khởi động, Hà Nội FC thậm chí chỉ mất hơn 10 phút để ghi 3 bàn thắng, định đoạt trận đấu.

thu-mon-thanh-thang-la-nguoi-dau-kho-nhat-khi-phai-vao-luoi-nhat-bong-toi-6-lan-trong-tran-dau-voi-ha-noi-fc-1666234475.jpg
Thủ môn Thanh Thắng là người đau khổ nhất, khi phải vào lưới nhặt bóng tới 6 lần trong trận đấu với Hà Nội FC

Đúng là không thể trách các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh khi phải đương đầu với đối thủ quá mạnh với bản năng hủy diệt đang được đánh thức. Đá như Văn Hậu, với cú sút phạt thần sầu từ khoảng cách lên đến gần 35m như thể nã đại bác vào thẳng khung thành thì chẳng thủ môn nào có thể cản phá. Cảm giác như Hà Nội FC có thể ghi bàn từ mọi hướng, cầu thủ nào cũng có thể kết thúc một cách thuần thục, như đã được lập trình sẵn. Trong số 16 bàn thắng ghi được ở 3 trận gần đây, ngoài các chân sút như Lucao, Tuấn Hải, Văn Quyết còn có Văn Hậu, Việt Anh, Xuân Tú, Hai Long, Tonci…

lee-nguyen-chang-the-lam-gi-truoc-suc-manh-huy-diet-cua-ha-noi-fc-1666234309.jpg
Lee Nguyễn chẳng thể làm gì trước sức mạnh hủy diệt của Hà Nội FC

Suốt từ đầu mùa giải tới giờ, đội bóng của huấn luyện viên Chun Jae-ho mới chỉ thua đúng 2 trận trước SHB Đà Nẵng và Bình Định, cũng có thể xem đó là những tai nạn khi đội bóng Thủ đô tự thua chính mình nhiều hơn là đối thủ xuất sắc. Chỉ cần nhìn cách Bình Định, Hải Phòng trầy trật vượt qua Hà Tĩnh, Bình Dương hay Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An giã từ cuộc đua vô địch, đủ để thấy Hà Nội FC thực ra không có đối thủ ở V.League. Ngay cả những người từng “nằm trong chăn” cùng Hà Nội FC như huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cũng không mấy tin, Hải Phòng đội bóng đang ở gần nhất sẽ theo kịp cái bóng của thầy trò Chun Jae-ho.

hai-phong-ruot-duoi-toat-mo-hoi-toi-phut-cuoi-moi-gianh-duoc-3-diem-truoc-binh-duong-1666234357.jpg
Hải Phòng rượt đuổi toát mồ hôi tới phút cuối mới giành được 3 điểm trước Bình Dương

Với khoảng cách 5 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận, ngay cả khi đánh bại được Hà Nội FC trên sân Lạch Tray ở vòng đấu tới, Hải Phòng bất quá cũng chỉ làm chậm chân để trì hoãn đối thủ đăng quang quá sớm chứ chưa thể lật được ngôi đầu. Hà Nội FC mà không vô địch mùa này thì chẳng còn đội nào xứng đáng hơn, dù Chun Jae-ho vẫn liên tục đánh trống lảng với điệp khúc đường dài: “Vẫn còn 6 trận nên chưa thể nói trước được điều gì. Vô địch sớm ư, làm gì có chuyên dễ như vậy. Chúng tôi vẫn sẽ phải tập trung để tính toán cho từng trận đấu chứ không thể lơ là, chủ quan được”.

Hà Nội FC tiếp tục tới làm khách tại Hải Phòng để khẳng định sức mạnh tuyệt đối và sự hoàn hảo của nhà vô địch.

Việt Hưng