V.League 2022: Hà Nội FC tăng tốc, tứ mã nan truy

Xem cách đội đầu bảng, Hà Nội FC ghi tới 5 bàn thắng để đè bẹp Nam Định trên sân Hàng Đẫy đủ để thấy, cuộc đua vô địch cuối mùa giải nhìn có vẻ kịch tính, nhưng thực chất chỉ còn mỗi Bình Định là ham hố bám theo sau…

ha-noi-tang-toc-khien-cac-doi-thu-kho-bam-duoi-1665904462.jpg
Hà Nội tăng tốc khiến các đối thủ khó bám đuổi

Đội bóng lắm tiền nhiều sao số, Bình Định như ngồi trên lửa khi phải nghỉ đấu vòng này. Trong bối cảnh cờ tàn, Viettel chỉ kiếm được 1 điểm trước đội bét bảng, Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất; Hoàng Anh Gia Lai thì đã buông tay từ mấy vòng trước, chỉ còn mỗi Hải Phòng đang ủ mưu và âm thầm bám đuổi. Hải Phòng đã duy trì chuỗi 8 trận bất bại kể từ cuối lượt đi, sau trận thắng sát nút 1-0 trước Thanh Hóa đã thu hẹp đáng kể khoảng cách để tạm vượt lên chiếm ngôi nhì bảng. Tuy vẫn đang kém Hà Nội 5 điểm, nhưng cơ hội cạnh tranh chức vô địch rất sáng, chỉ tiếc ngay cả huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cũng không mấy tin tưởng, đội bóng đất Cảng sẽ đăng quang mùa này.

Theo phân tích của huấn luyện Viên Chu Đình Nghiêm, lực lượng của Hải Phòng mùa này không có đủ chiều sâu về đội hình, nhiều vị trí trụ cột đang do các cầu thủ vay mượn từ Hoàng Anh Gia Lai và chính Hà Nội FC nắm giữ, như Việt Hưng, Ngọc Quang hay Văn Tới. Dù đang chơi tốt nhờ sự sắc bén và mạnh mẽ của hàng công với bộ đôi Mpande và Rimario, nhưng sự lệ thuộc vào các ngoại binh này cũng có thể là con dao hai lưỡi. Không ngạc nhiên khi huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đang phải tìm cách làm giảm sự hưng phấn để kéo cầu thủ Hải Phòng trở lại với thực tại, rằng mục tiêu mùa này của đội bóng chỉ là vị trí trong top 3.

Người hâm mộ thành phố Hoa Phượng đỏ tất nhiên là không muốn hoãn sự sung sướng khi đội bóng đang thăng hoa và tuyên bố, sẵn sàng góp tiền thuê máy bay trực thăng để rước cúp nếu Hải Phòng vô địch mùa này. Tất nhiên, chẳng ai có thể cấm đoán ước mơ dù chỉ là mộng tưởng. Hà Nội FC mùa này quá mạnh và quá nguy hiểm, trong tay huấn luyện viên Chun Jae-ho toàn cầu thủ chất lượng vừa đè bẹp Bình Dương 5-1 trận trước, ngay sau đó lại dễ dàng dằn mặt Nam Định cũng với 5 bàn thắng chóng vánh.

thu-mon-van-tu-vao-thay-xuan-viet-phai-nhan-ngay-2-ban-thua-chi-trong-it-phut-dau-hiep-2-1665904550.jpg
Thủ môn Văn Tú vào thay Xuân Việt phải nhận ngay 2 bàn thua chỉ trong ít phút đầu hiệp 2

Trên sân nhà Hàng Đẫy, đội chủ nhà chỉ mất 4 phút để mở màn cho bữa tiệc bàn thắng sau khi Hai Long, Văn Hậu, Việt Anh, Văn Quyết và Lucas Vinicius lần lượt đánh bại cả hai thủ môn Đinh Xuân Việt và Hồ Văn Tú. No nê với 5 bàn thắng chỉ sau 50 phút, Hà Nội FC bắt đầu thi đấu lỏng chân và để Trần Mạnh Hùng gỡ lại hai bàn. Nam Định thực ra không đủ sức để có thể lật ngược tình thế ngay cả khi huấn luyện viên Chun Jae-ho chủ động hạ nhiệt, đưa các cầu thủ từ băng ghế dự bị vào sân để giữ sức cho các trụ cột.

Cuộc đua vô địch cuối mùa giải nhìn có vẻ kịch tính, nhưng thực chất chỉ còn mỗi Bình Định là ham hố bám theo sau. Hải Phòng dù đang ở gần Hà Nội FC nhất, nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận trong khi Viettel không qua nổi cửa ải Sài Gòn FC đang dần tụt lại. Thất vọng nhất chính là Hoàng Anh Gia Lai, sau chỗi 7 trận không thắng đã buông tay để lo trụ hạng. Tuy đang “thuận buồm xuôi gió”, nhưng huấn luyện viên Chun Jae-ho vẫn chưa dám nghĩ tới kịch bản đăng quang sớm: “Chúng tôi phải chuẩn bị để chơi tốt từng trận một. Mỗi chiến thắng đều quan trọng và tôi chưa từng nghĩ đến chức vô địch sớm…”

Vòng đấu tới, Hà Nội FC sẽ vào sân Thống Nhất để gặp Thành phố Hồ Chí Minh trước khi ra Lạch Tray đá với Hải Phòng. Hai trận sân khách chỉ cách nhau vài ngày sẽ quyết định kịch bản đăng quang của thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho ở mùa giải năm nay.

xep-hang-v-league-2022-sau-vong-19-1665907432.jpg
Việt Hưng