V.League 2022: Cờ tàn nóng chuyện thị phi

Đông Á Thanh Hóa chưa đá với Thành phố Hồ Chí Minh nhưng đã rộ tin đồn, đội bóng xứ Thanh sẽ “thả phao” để giải cứu đội bóng sắp chết đuối khiến cả Giám đốc điều hành và Chủ tịch câu lạc bộ phải “phản pháo” khẳng định đội nhà sẽ thi đấu hết mình và không bao giờ bội tín với người hâm mộ…

cac-trong-tai-noi-gio-rat-ngai-cam-coi-nhung-tran-dau-cua-thanh-pho-ho-chi-minh-va-sai-gon-fc-vi-nhung-tin-don-thi-phi-1666850122.jpg
Các trọng tài nội giờ rất ngại cầm còi những trận đấu của Thành phố Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC vì những tin đồn thị phi

Đá với đội bét bảng bây giờ còn mệt hơn… đua vô địch, bởi vô số những tin đồn khiến người hâm mộ hoang mang. Trận đấu giữa chủ nhà Thanh Hóa và đội bét bảng Thành phố Hồ Chí Minh lẽ ra cũng chẳng nóng tới mức Ban trọng tài phải điều cả tổ trọng tài ngoại tới làm nhiệm vụ. Ban đầu trọng tài Mohd Yasin và hai trợ lý người Malaysia được mời làm trận Sài Gòn FC gặp Hải Phòng, nhưng cuối cùng lại “quay xe” để ra Thanh Hóa dập tin đồn, chủ nhà sẽ nương chân.

Thế cờ tàn ở V.League đang chứng kiến nhiều chuyện dở khóc dở cười như cách Hoàng Anh Gia Lai tự biến mình thành chủ đề đàm tiếu sau chuỗi 9 trận không thắng nổi trận nào hay những ồn ào phía sau hậu trường đội bóng xứ Nghệ. “Lộng giả thành chân”, đá mãi mà không thắng thì kiểu gì người hâm mộ cũng chẳng muốn nghe kẻ thua cuộc trình bày chuyện tử tế. Thanh Hóa bây giờ phải nhìn Sông Lam mà đá, chớ sa đà vào những chuyện thị phi, chọc tức người hâm mộ như Quế Ngọc Hải, Thái Bá Sang đôi co với cổ động viên xứ Nghệ.

luot-di-tren-san-thong-nhat-chu-nha-thanh-pho-ho-chi-minh-da-rhawsng-thanh-hoa-1-0-1666850108.jpg
Lượt đi trên sân Thống Nhất chủ nhà Thành Phố Hồ Chí Minh đã thắng Thanh Hóa 1-0

Cùng có 27 điểm như Sông Lam Nghệ An, nhưng Thanh Hóa khẳng định vẫn còn mục tiêu ở mùa giải năm nay, khác hẳn cách mà huấn luyện viên trẻ tuổi Huy Hoàng vội vàng cho cầu thủ trẻ vào sân “trải nghiệm” để tính chuyện mùa sau. Sông Lam dậy sóng, được nghỉ vòng đấu này cũng là cái may khi có thêm thời gian để hồi tâm, suy nghĩ đá sao để níu kéo cổ động viên ở 4 vòng đấu cuối. Hoàng Anh Gia Lai trở lại Pleiku cũng phải tính cách để có thể ngắt mạch chỉ toàn hòa tới thua, dù đối thủ Bình Định đang thuận nước đẩy thuyền.

“Còn nước còn tát”, nhưng xem ra Sài Gòn FC bây giờ đá kiểu gì cũng khó dù được tiếp Hải Phòng trên sân Thống Nhất. Trong tay huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chỉ còn 4 trận, toàn gặp những đối thủ cùng đường như Sài Gòn FC, Hà Tĩnh và Nam Định… Vòng đấu cuối cùng Hải Phòng nghỉ thi đấu nên sẽ phải chờ xem các đối thủ trong top đầu cán đích như thế nào. Hà Nội FC đang hơn Hải Phòng 2 điểm và còn tới 5 trận. Bình Định 36 điểm cũng có thể về đích với tối đa 55 điểm, nhưng trước mắt thầy trò Nguyễn Đức Thắng cần phải vượt qua Hoàng Anh Gia Lai và Viettel ở vòng đấu 22 và 23 trước khi trở lại sân nhà để tiếp Sông Lam.

ha-noi-fc-van-giu-nhieu-loi-the-trong-cuoc-dua-vo-dich-1666850408.jpg
Hà Nội FC vẫn giữ nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch

Trong cuộc đua vô địch mùa này, Hà Nội FC vẫn đang giữ lợi thế dù đã thua cả Hải Phòng và Bình Định. Tiếp Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy chính là cơ hội để huấn luyện viên Chun Jae-ho đưa đội bóng quay trở lại với quỹ đạo sau khi bị lạc lối ở Lạch Tray. Dưới đáy bảng, Nam Định và Hà Tĩnh cũng đang ra sức tìm đường thoát hiểm trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn. Cuộc đua trụ hạng đang trở nên quá nóng với 6 đội bóng vẫn còn nằm trong “vùng đỏ” mà bước ngoặc có thể được tạo ra ngay ở vòng đấu này.

Việt Hưng