V.League 2022: Cả làng mải hóng Hà Nội mãi chưa thua

Ngay vòng đấu đầu tiên của lượt về, cả V.League đều hướng về sân Vinh chờ xem Sông Lam Nghệ An “tính sổ” với Hà Nội FC, nhưng dù đã làm hết cách đội chủ nhà cũng chỉ có được 1 điểm.

khong-co-hung-dung-van-quyet-no-luc-giu-nhip-cho-ha-noi-fc-1661571618.jpg
Không có Hùng Dũng, Văn Quyết nỗ lực giữ nhịp cho Hà Nội FC

Hà Nội FC vô địch lượt đi với số điểm cao ngất ngưởng, bỏ xa đối thủ cạnh tranh gần nhất - Sông Lam Nghệ An tới 9 điểm, khoảng cách khiến các đối thủ bám đuổi nản lòng. Sông Lam Nghệ An tiếp đón Hà Nội FC trong tâm thế “còn nước còn tát” và thực tế, huấn luyện viên Huy Hoàng đã huy động hết lực lượng, trừ thủ môn Văn Hoàng bị treo giò không thể ra sân, còn Trọng Hoàng dính chấn thương từ đầu giải. Trong bối cảnh Hà Nội FC thiếu vắng nhiều trụ cột khi thủ môn Tấn Trường bị đau tay, tiền vệ Hùng Dũng báo bệnh, Duy Mạnh, Tuấn Hải chỉ vào sân từ băng ghế dự bị… là cơ hội không thể tốt hơn để chủ nhà thanh toán sòng phẳng món nợ thua 1-2 ở lượt đi.

Không chỉ Sông Lam mà nhiều đội bóng đang nằm trong top đầu cũng hóng cả về sân Vinh chờ xem Hà Nội FC bị đánh chặn, nhưng lối chơi quá nhiệt của các cầu thủ chủ nhà không thể giúp đội bóng xứ Nghệ duy trì được lợi thế trong suốt 90 phút của trận đấu càng về cuối càng đuối sức và đành chấp nhận chia điểm. Tất nhiên, một trận hòa chỉ có thể khiến đội bóng Thủ đô giảm tốc chứ không thể ngăn cản bước tiến gần hơn tới ngôi vô địch và có khi đã nằm trong tính toán đường dài của huấn luyện viên Chun Jae-ho khi phát biểu: “Hà Nội FC đâu thể cứ thắng mãi. Không có đội bóng nào đủ khả năng thắng tất cả các trận ở mùa giải kéo dài như V.League. Đây thực sự là một trận khó khăn, Sông Lam Nghệ An đã có sự khởi đầu rất tốt, nhưng các cầu thủ Hà Nội cũng đã nỗ lực thi đấu để giành lại 1 điểm."

song-lam-khong-the-can-buoc-tien-cua-ha-noi-1661571688.jpg
Sông Lam không thể cản bước tiến của Hà Nội

Có thể nhiều người hy vọng, Sông Lam sẽ cản được bước tiến của Hà Nội FC để cuộc đua vô địch thêm phần hấp dẫn, nhưng chỉ một mình Nghệ An thì khó làm nên chuyện. Hải Phòng đang cho thấy phong độ cực tốt với trận thắng thứ 3 liên tiếp, lần này trước câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh trong trận đấu có chút ly kỳ với 7 bàn thắng được ghi. Chủ nhà ghi 3 bàn sau 49 phút rồi bỗng dưng “tắt lửa” để đội khách ghi liên tiếp 2 bàn chỉ trong ít phút và phải vô cùng vất vả mới có được chiến thắng sát nút 4-3 nhờ sự xuất sắc của bộ đôi Mpande và Rimario trên hàng công. Dù sao thì Hải Phòng cũng đã có 23 điểm để rút ngắn khoảng cách với Hà Nội xuống còn 7 điểm.

Hai vòng đấu còn lại trước kỳ nghỉ FIFA Days, đội bóng đất Cảng sẽ không có sự chỉ đạo của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm trong chuyến làm khách tại Đà Nẵng và Quy Nhơn. Được biết, ông Nghiêm muốn sang Nhật Bản học cho xong chứng chỉ huấn luyện viên chuyên nghiệp của Liên doàn bóng đá châu Á (AFC). Trước khi đi không quên nhắc cầu thủ cố đá cho được 28 điểm để chắc suất trụ hạng, rồi mới tính tiếp. Hải Phòng tuy đang ở gần Hà Nội FC nhất mà vẫn phải lo trụ hạng thì còn đội nào ở V.League nghĩ đến chuyện viển vông đua vô địch. Có chăng chỉ nghe loáng thoáng ở Bình Định sau khi kích hoạt “bom tấn” với Đặng Văn Lâm mới rụt rè tuyên bố sẽ không bỏ qua khi có cơ hội đua vô địch.

Tất nhiên rồi, đầu tư nhiều tiền như thế mà không đua vô địch thì nói thế nào với người hâm mộ, với các nhà tài trợ và ông chủ đội bóng. Nhưng gánh nặng tiền nong luôn đi liền với áp lực thành tích đôi khi lại khiến đội bóng rơi vào trạng thái không kiểm soát, dẫn đến những trận thua đau trước Đà Nẵng, Hà Nội, Viettel trên sân nhà. Topenland Bình Định mùa này chen chân vào được top 3 đã là mỹ mãn, còn muốn vô địch có lẽ phải đợi thêm một vài mùa nữa.

Việt Hưng