V.League 2022: Ai cứu nổi Thành phố Hồ Chí Minh?

Lee Nguyễn vào sân đầu hiệp 2 để thay Võ Huy Toàn với hy vọng giúp đội nhà khai thông thế bế tắc, nhưng chưa kịp làm gì đã phải chứng kiến hai bàn thua đầy cay đắng, nhấn chìm đội bóng đang khủng hoảng xuống vực sâu… 

Kịch bản lượt đi tưởng như có thể lặp lại khi Thành phố Hồ Chí Minh nhập cuộc tốt hơn, chủ động kiểm soát bóng và tổ chức tấn công trong khi Sài Gòn FC hầu như chỉ chịu trận. Chiêu “khổ nhục kế” của thầy trò Phùng Thanh Phương khiến đối thủ chủ quan và sau khi tung Lee Nguyễn vào sân ở phút 57 để chơi tất tay, đội bóng của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng đã phải nhận 2 bàn thua từ những cú phản đòn sắc lẹm. Đầu tiên là pha thoát xuống cánh phải của Olsen, trước cầu môn Thành phố Hồ Chí Minh có tới 7 cầu thủ tham gia phòng ngự, nhưng đứng nhìn cú tạt bóng để Matheus Vieira thoải mái dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số.

olsen-thuc-su-la-hung-than-nhan-chim-thanh-pho-ho-chi-minh-voi-ban-thang-quyet-dinh-va-duong-kien-tao-cho-dong-doi-mo-ty-so-1664598476.jpg
Olsen thực sự là hung thần nhấn chìm Thành phố Hồ Chí Minh với bàn thắng quyết định và đường kiến tạo cho đồng đội mở tỷ số

Trong những phút bù giờ, từ đường phát động phản công của Cao Văn Triền, Olsen có cú dứt điểm tinh tế để hạ gục thủ môn Thành Thắng. Lần đầu tiên ở mùa bóng năm nay, Sài Gòn FC thoát khỏi vị trí “cầm đèn đỏ” để đè đối thủ cùng thành phố xuống dưới đáy. Sân Thống Nhất chứng kiến hai nửa buồn - vui sau trận đấu, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương mở hội ăn mừng với khoản tiền thưởng lên tới 2 tỷ đồng, trong khi Lee Nguyễn và đồng đội không giấu nổi sự thất vọng và cả sự bất lực sau trận thất bại cay đắng.

Đã có thời điểm, Thành phố Hồ Chí Minh tưởng chừng đã thoát khi vượt lên trước Nam Định và Sài Gòn, nhưng sau chuỗi trận chỉ toàn hòa và thua ở lượt về, đội bóng của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng đã tụt dài xuống tới đáy. Lee Nguyễn được kỳ vọng sẽ giúp Thành phố Hồ Chí Minh chơi khởi sắc và có nhiều ý tưởng hơn, nhưng thực tế chỉ một mình tiền vệ đã bước qua tuổi 36 không đủ để vực dậy cả một con tàu đắm. Ngay cả sự xuất hiện của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng trên băng ghế chỉ đạo cũng chưa thể tạo ra được điều gì khác biệt.

thanh-pho-ho-chi-minh-tiep-tuc-gay-that-vong-voi-chuoi-tran-toan-hoa-va-thua-o-luot-ve-1664599021.jpg
Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục gây thất vọng với chuỗi trận toàn hòa và thua ở lượt về

Thành phố Hồ Chí Minh dù không tiếc tiền của để thay tướng, tuyển quân, nhưng đến thời điểm hiện tại kết quả chỉ là nỗi thất vọng và cả sự chán chường khi chứng kiến phong độ ngày càng đi xuống của đội bóng. Khác hẳn với hình ảnh của Sài Gòn FC đang vươn lên mạnh mẽ với 8 điểm có được sau 4 vòng đấu bất bại ở lượt về. “Tiền thưởng chủ yếu là động viên các cầu thủ về mặt tinh thần, cái chính là chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt và thi đấu hiệu quả.” - huấn luyện viên Phùng Thanh Phương phát biểu sau trận đấu trên sân Thống Nhất.

Sài gòn FC đã tạo ra bước ngoặt lớn trong cuộc đua trụ hạng mùa này. Giờ đây, áp lực đang dồn về Thành phố Hồ Chí Minh và cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong khi top đầu, Hoàng Anh Gia Lai đã tự khép lại cơ hội vô địch khi chỉ có một trận hòa trong chuyến làm khách tại Lạch Tray. Với 22 điểm, đội bóng phố Núi giờ chỉ còn mơ vào được top 3 và dốc sức đá Cúp để tìm kiếm danh hiệu cuối mùa cùng suất dự AFC Cup 2023.

Đan Phượng