V.League 2022: 3 lần thay tướng, Thành phố Hồ Chí Minh quay quắt lo trụ hạng

Trước mùa bóng 2022, nói Thành phố Hồ Chí Minh rớt hạng chắc chẳng ai tin khi nhìn vào “túi tiền” các ông chủ, nhà tài trợ đã đầu tư cho đội bóng, nhưng thực tế không như mơ khi đội chủ sân Thống Nhất đã 3 lần thay tướng vẫn đang quay quắt lo trụ hạng... 

Hồi đầu mùa giải, Thành phố Hồ Chí Minh khiến nhiều người ngạc nhiên khi hơn chục cầu thủ bỗng dưng “đình công” không chịu ra sân tập để đòi quyền lợi. Lạ một nỗi, câu lạc bộ đâu thiếu tiền, thậm chí còn xông xênh đến mức ký hợp đồng thoải mái, đưa về sân Thống Nhất rất nhiều cầu thủ cả nội lẫn ngoại. Mua sắm nhiều, nhưng chẳng dùng được bao nhiêu, hơn chục cầu thủ trong nhóm “nổi loạn” sau khi được giải thích cũng đã lần lượt quay trở lại thi đấu cho đội. Thành phố Hồ Chí Minh có sự khởi đầu không tệ, sau 3 vòng đấu đầu tiên toàn hòa trước khi đánh bại Thanh Hóa.

nhom-cau-thu-dinh-cong-khong-chiu-ra-san-tap-hoi-dau-mua-giai-cua-cau-lac-bo-thanh-pho-ho-chi-minh-1664773515.jpg
Nhóm cầu thủ đình công, không chịu ra sân tập hồi đầu mùa giải của câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh

Với tiềm lực tài chính mạnh, lực lượng cũng không đến nỗi tệ nhưng, càng đá đội chủ sân Thống Nhất càng rệu rã và sau 3 trận thua liên tiếp, huấn luyện viên Trần Minh Chiến phát tín hiệu “thả tay” xin từ chức. Không được lãnh đạo câu lạc bộ đồng ý, Minh Chiến cố làm thêm vài trận rồi cũng giao lại ghế nóng cho Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng kiêm nhiệm. Khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải mở cửa, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đổ tiền thay máu toàn bộ ngoại binh, thuyết phục Lee Nguyễn đã giải nghệ quay trở về thi đấu cho đội bóng Thành phố và mời huấn luyện viên Trương Việt Hoàng vừa mất chức ở Viettel về tiếp quản đội bóng đang có dấu hiệu mất phương hướng.

hcm-1664773389.jpg
Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí MInh đã 3 lần thay tướng nhưng vẫn chưa qua được ải trụ hạng

Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng dù có tài tới mấy cũng không thể thay đổi được suy nghĩ của cầu thủ, hay nói như thầy Đặng Trần Chỉnh thì “chiếc ghế 4 chân” của các huấn luyện viên vững vàng hay không còn phải xem cầu thủ đá như thế nào. Sau 4 trận thua 3 hòa 1, huấn luyện viên Trương Việt Hoàng cảm thấy bất lực đành chia tay, lãnh đạo câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh quyết định mời ông Vũ Tiến Thành quay trở lại sân Thống Nhất. Ông Thành từng được biết tới khi vừa làm Chủ tịch kiêm huấn luyện viên Sài Gòn FC, nhưng sau mùa giải thành công khi đưa đội bóng “ngụ cư” ở thành phố vào top 3 V.League 2020 thì lại bị thất sủng, ngược ra làm Giám đốc kỹ thuật Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF và kiêm luôn vai trò huấn luyện viên Phố Hiến, thi đấu tại giải hạng Nhất.

huan-luyen-vien-vu-tien-thanh-tung-dan-dat-sai-gon-fc-gianh-hang-3-v-league-2020-1664773428.jpg
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành

Vũ Tiến Thành được coi là người tài, khéo “liệu cơn gắp mắm”, ngay khi tiếp quản câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã thay toàn bộ ê-kip huấn luyện và nói thẳng: “Tôi về làm huấn luyện viên trưởng đội bóng chứ không làm gì khác”. V.League vẫn còn 9 vòng đấu, Thành phố Hồ Chí Minh có 8 trận toàn gặp những đối thủ khó chơi, gồm Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Hà Nội, Thanh Hóa, Viettel, Sông Lam Nghệ An, Đà Nẵng và Bình Định. Mục tiêu của ông Thành và đội bóng không gì khác ngoài suất trụ hạng với xuất phát điểm từ dưới đáy bảng.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang kém hai đối thủ phía trên là Sài Gòn FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2 điểm. Tình thế cũng chưa đến mức quá bi đát, nhưng trong bối cảnh binh tinh liêu xiêu như hiện tại để tìm được lối thoát cũng chẳng dễ dàng gì. 4 vòng đấu tới, Thành phố Hồ Chí Minh lần lượt đến làm khách tại Pleiku, Gò Đậu trước khi trở lại sân Thống Nhất để tiếp đón Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An. Tháng 10 đầy giông bão đang chờ đón tân huấn luyện viên Vũ Tiến Thành và đội bóng đang khủng hoảng sau 3 lần thay tướng vẫn chưa qua được ải.

Việt Hưng