Viettel vẫn chưa chắc suất vào bán kết khu vực Đông Nam Á

Theo quy định tại AFC Cup 2022, 3 đội bóng dẫn đầu các bảng G, H, I cùng một đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào thi đấu bán kết khu vực Đông Nam Á. Sau 2 lượt trận, Viettel toàn thắng và có 6 điểm cùng hiệu số 6-1 để dẫn đầu bảng I. Trong khi đó tại bảng G, Vikasha của Campuchia đang tạm dẫn đầu với 6 điểm, hiệu số 7-3 và bảng H, PSM Makassar của Indonesia đang tạm dẫn đầu với 4 điểm.

manh-dung-va-dong-doi-chua-chac-suat-vao-ban-ket-khu-vuc-1656397337.jpeg
Mạnh Dũng và đồng đội chưa chắc suất vào bán kết

Do bảng H chỉ có 3 đội, nên kết quả thi đấu của các đội về nhì tại bảng G và I với đội cuối bảng sẽ không được tính. Vì vậy, nếu để thua Hougang United ở lượt trận cuối, Viettel sẽ chỉ có được vị trí nhì bảng I, nhưng do kết quả trận đấu với đội xếp cuối không được tính nên chỉ còn 3 điểm.

Tại bảng H, câu lạc bộ Kuala Lumpur của Malaysia đang có 1 điểm và còn thi đấu lượt cuối gặp Tampines của Singapore. Nếu thắng đội bóng Malaysia cũng sẽ có 4 điểm, bằng điểm với PSM Makassar của Indonesia.

Với lợi thế hiện có, Viettel chỉ cần hòa ở lượt cuối là cầm chắc ngôi đầu. Trong khi với 4 điểm, Hougang United sẽ phải cạnh tranh suất vé đi tiếp với đội bóng nhì bảng H hoặc bảng G.

T. Trang