Việt Nam tiếp tục thua ở Chặng 4 FIBA 3x3 Nations League 2022

Với việc tiếp tục phải chạm trán với những đối thủ mạnh ở Chặng 4, đội tuyển bóng rổ nam, nữ Việt Nam vẫn chưa có được chiến thắng ở FIBA 3x3 Nations League 2022 đang diễn ra tại Penang (Malaysia).

Sau 1 ngày tạm nghỉ, FIBA 3x3 Nations League 2022 tiếp tục trở lại với những trận đấu của 2 đội tuyển nam và nữ Việt Nam. Với việc gặp phải những đối thủ mạnh là Trung Quốc và Nhật Bản, đội tuyển bóng rổ nam của huấn luyện viên Kevin Yurkus vẫn chưa thể có được niềm vui chiến thắng ở Chặng 4 này.

bong-ro-0-1659160673.jpg
Với việc tiếp tục phải chạm trán với những đối thủ mạnh ở Chặng 4, đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam vẫn chưa có được chiến thắng ở FIBA 3x3 Nations League 2022 đang diễn ra tại Penang (Malaysia).

Đối với đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam, họ tiếp tục phải đối mặt với 2 đội bóng sừng sỏ của làng bóng rổ châu Á là Trung Quốc và Nhật Bản. Đúng như nhận định kém hơn cả về mặt thể hình và trình độ, đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ khi đều phải nhận thất bại với cùng tỉ số 06-21. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Trát Thị Nguyệt Nga đã có màn thể hiện tốt hơn so với những trận đấu trước đó ở FIBA 3x3 Nations League 2022.

Trong khi đó đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam cũng không khá hơn đồng đội nữ ở Chặng 4 này. Các cầu thủ nam Việt Nam phải đối mặt với những cầu thủ có kỹ thuật vượt trội là Nhật Bản, cũng như đã thua đến 2 lần với tỉ số đậm trong các chặng thi đấu trước đó.

Thế nhưng, trận đấu với Nhật Bản cũng là một trong những màn thể hiện ấn tượng nhất của các chàng trai Việt Nam ở FIBA 3x3 Nations League 2022. Họ thi đấu ngang ngửa với đại diện xứ Phù Tang, thậm chí đã từng có lần vươn lên dẫn trước 3 điểm. Thế nhưng, việc suy giảm thể lực và các cầu thủ Nhật Bản quá lạnh lùng với các cú ném 2 điểm đã buộc đội tuyển nam Việt Nam phải nhận thất bại với tỉ số 15-22.

Bước sang trận đấu gặp Trung Quốc, các chàng trai Việt Nam tiếp tục gặp rắc rối với dàn đội hình cao trên 2m của đối thủ. Việt Nam buộc phải trông đợi vào những nỗ lực của Võ Kim Bản hay Nguyễn Phúc Vinh, nhưng vẫn phải đón nhận thất bại với tỉ số 11-21.

Sau 4 chặng thi đấu ở FIBA 3x3 Nations League 2022, đội tuyển bóng rổ Việt Nam vẫn chưa thể có được chiến thắng cho mình tại sân chơi này. Việc phải liên tiếp đối mặt với những đội bóng lớn của cả châu lục và thế giới như Mông Cổ, Trung Quốc và Nhật Bản cũng khiến Việt Nam rất khó để tạo nên bất ngờ.

Trong Chặng 5 của FIBA 3x3 Nations League 2022, đội tuyển bóng rổ Việt Nam sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức cực lớn.

FIBA 3x3 Nations League là giải đấu bóng rổ FIBA 3x3 đồng đội quốc gia dành cho nam và nữ dưới 23 tuổi được phát động vào năm 2017, năm 2022 đánh dấu lần tổ chức thứ 5.

Giải đấu được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các tài năng tương lai trau dồi kỹ năng của họ để chuẩn bị cho các hạng mục mở (FIBA 3x3 World Cup, Thế vận hội Olympic,... Để tham dự giải đấu, Liên đoàn các nước bắt buộc phải đăng ký ở cả 2 nội dung nam và nữ.

Tham dự giải đấu gồm các đội tuyển nam và nữ của các quốc gia là: chủ nhà Maylaysia, Việt Nam, Thái Lan, Mông Cổ, Nhật Bản và Trung Quốc (khu vực châu Á).

P.L