Việt Nam tham dự giải vô địch Thể dục dụng cụ trẻ châu Á 2023

Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam đã có mặt tại Singapore để tham dự giải vô địch Thể dục dụng cụ trẻ châu Á 2023. Giải đấu năm nay được tổ chức từ ngày 10 tới 12/6 tại Singapore, quy tụ tuyển thủ của hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ góp mặt tranh tài.

tddc-1686286102.jpg
Để chuẩn bị tốt nhất cho giải, thầy và trò đội tuyển Thể dục dụng cụ trẻ của Việt Nam đã có mặt tại Singapore làm quen với địa điểm thi đấu

Đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam góp mặt với những tuyển thủ trẻ triển vọng gồm: Hồ Kim Quân, Nguyễn Trần Đại Kim, Võ Hoàng Phi Hổ, Nguyễn Sỹ Lộc, Huỳnh Thiên Lý, Lê Vũ Nhật Hạ, Bùi Thị Hoàng Linh. Đáng chú ý, trong các gương mặt tuyển thủ trẻ này không có tuyển thủ nào của Thể dục dụng cụ Hà Nội, đơn vị có truyền thống về đào tạo trẻ trong cả nước.

Tham dự giải vô địch Thể dục dụng cụ châu Á 2023 không chỉ quan trọng về chuyên môn mà đây là điều kiện cần để từng đội tuyển của các quốc gia muốn tìm tấm vé dự Olympic Paris (Pháp) 2024. Theo thông báo từ Ban Tổ chức, giải đấu là vô địch của châu lục nhưng phải dự giải này thì vận động viên mới được có cơ hội tranh suất dự giải vô địch thế giới diễn ra tại Bỉ sau đây. IOC đã quy định giải vô địch thế giới 2023 tại Bỉ sẽ là nơi trao suất Olympic dựa vào thành tích thi đấu của vận động viên.

Để chuẩn bị tốt nhất cho giải, thầy và trò đội tuyển Thể dục dụng cụ trẻ của Việt Nam đã có mặt tại Singapore làm quen với địa điểm thi đấu trước khi bước vào tranh tài chính thức.

Tại đấu trường châu lục, thành tích ấn tượng nhất là tấm huy chương vàng nội dung đơn môn nhảy chống của Lê Thanh Tùng giành được tại giải vô địch châu Á 2017 và tấm huy chương vàng nhảy chống của cựu tuyển thủ Phan Thị Hà Thanh khi dự vô địch châu Á 2012.

Còn tại giải vô địch Thể dục dụng cụ châu Á 2022, chúng ta tham dự không có tấm huy chương nào. Trước đó, tại giải vô địch châu Á tổ chức năm 2019, các vận động viên Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng giành cho mỗi người 1 huy chương đồng ở nội dung đơn môn xà kép, đơn môn xà lệch. Đây là những thành tích tốt của Thể dục dụng cụ Việt Nam giai đoạn gần đây.

Cho đến thời điểm này, Thể dục dụng cụ Philippines vẫn đang là đội tuyển mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Ba quốc gia được đánh giá có trình độ chuyên môn mạnh nhất châu Á lúc này là: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đều cử tuyển thủ đẳng cấp quốc tế thi đấu vô địch châu Á năm nay.

Tại giải Thể dục dụng cụ vô địch châu Á 2023, Việt Nam có 4 trọng tài được mời tham gia điều hành.

P.V