Việt Nam tham dự giải vô địch Karate trẻ thế giới 2022

Các võ sĩ thuộc đội tuyển karate quốc gia đã lên đường dự tranh giải vô địch Karate trẻ thế giới 2022 diễn ra tại tại thành phố Konya (Thổ Nhĩ Kỳ).

karatedo-2-1666591132.jpg
Các võ sĩ thuộc đội tuyển karate quốc gia đã lên đường dự tranh giải vô địch Karate trẻ thế giới 2022 diễn ra tại thành phố Konya (Thổ Nhĩ Kỳ)

Đây là một trong những giải đấu quan trọng nhất trong năm nên đội tuyển karate trẻ Việt Nam góp mặt với 12 võ sĩ gồm: Bùi Ngọc Nhi, Chu Hoàng Đại, Chu Văn Đức, Đỗ Mạnh Hùng, Hoàng Thị Mỹ Tâm, Lưu Võ Anh Duy, Nguyễn Phương Thảo, Nguyễn Quốc Đạt, Nguyễn Đức Anh, Nguyễn Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Diệu Lý, Trần Lê Tấn Đạt. Trong số này, nữ võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm là một trong những người được chú ý nhất về chuyên môn và tại giải này cô góp mặt ở nhóm nội dung U21 trẻ. Năm ngoái, nữ võ sĩ người quê gốc Hà Tĩnh này từng giành được 3 tấm huy chương vàng tại giải vô địch Karate châu Á 2021 (trong đó có 1 tấm huy chương vàng ở nhóm tuổi trẻ U21) và tại SEA Games 31 vừa qua cô cũng tham dự thi đấu để giành kết quả huy chương đồng nội dung.

Theo Ban huấn luyện đội tuyển trẻ karate Việt Nam cho biết, các võ sĩ tham dự giải đều là những người đang ổn định phong độ và có tiềm năng phát triển trong tương lai nên thi đấu vô địch thế giới là cơ hội để tiếp cận với các quốc gia đang phát triển về môn võ này cũng như biết được năng lực của mình trước vận động viên quốc tế.

karatedo-1-1666591132.jpg
Hồi đầu tháng 3/2022, các võ sĩ cũng đã tham dự giải vô địch Karate Đông Nam Á tại Campuchia và đã giành được 5 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 3 huy chương đồng 

Theo thông tin từ Ban Tổ chức giải vô địch Karate trẻ thế giới năm nay có sự tham dự của 1.846 vận động viên tới từ 105 quốc gia và vùng lãnh thổ góp mặt dự tranh các bộ huy chương theo nhóm tuổi trẻ, thiếu niên dành cho nam, nữ đối với kumite (đối kháng) và kata (biểu diễn). Theo chương trình thi đấu, giải sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 30/10. 

Trong thời gian diễn ra giải đấu, Liên đoàn Karate thế giới cũng sẽ tổ chức họp Hội nghị ban chấp hành. Ông Vũ Sơn Hà - phụ trách môn Karate (Tổng cục Thể dục thể thao) sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện này. Hiện tại, ông Vũ Sơn Hà đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Liên đoàn Karate Đông Nam Á.

Hồi đầu tháng 3/2022, các võ sĩ cũng đã tham dự giải vô địch Karate Đông Nam Á tại Đại học Hoàng gia Thủ đô Phnom Penh - Campuchia. Tham dự giải có 200 võ sĩ đến từ 9 quốc gia tham dự. Tại giải, đội tuyển Karate Việt Nam giành được 5 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. 

Tại SEA Games 31 vừa qua, các võ sĩ thuộc đội Karate Việt Nam cũng đã xuất sắc giành 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, và 4 huy chương đồng, vượt chỉ tiêu đề ra tại SEA Games 31.

P.V