Việt Nam tham dự giải vô địch Billiard Carom 3 băng trẻ thế giới năm 2022

Giải vô địch Billiard Carom 3 băng trẻ thế giới năm 2022 và giải Billiard Carom 3 băng nữ vô địch thế giới năm 2022 là những sự kiện lớn diễn ra vào cuối tháng 9. Và tại giải vô địch Billiard Carom 3 băng trẻ thế giới năm 2022 lần đầu Việt Nam có đại diện tham dự.

bi-a-the-gioi-1-1662617564.jpg
Hai cơ thủ trẻ Lê Xuân Ân của Huế và Nguyễn Hoài Phong của An Giang đã giành suất tham dự giải vô địch Billiard Carom 3 băng trẻ thế giới năm 2022.

Giải Billiard Carom 3 băng nữ vô địch thế giới lần thứ 10 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 22/9 tại Heerhugowaard, Hà Lan, dự kiến quy tụ 10 cơ thủ châu Âu, 5 cơ thủ châu Mỹ, 6 cơ thủ châu Á và 1 cơ thủ châu Phi. 

Giải vô địch Billiard Carom 3 băng trẻ thế giới năm 2022 diễn ra từ ngày 23 đến 25/9 cũng tại Heerhugowaard - Hà Lan. Ban Tổ chức thông báo có 10 cơ thủ châu Âu, 4 cơ thủ châu Mỹ, 6 cơ thủ châu Á và 2 cơ thủ châu Âu so tài. 

Thông qua thành tích tại giải Billiard Carom 3 băng trẻ thành phố Hồ Chí Minh mở rộng Cúp BILAVI 2022, hai cơ thủ trẻ Lê Xuân Ân của Huế và Nguyễn Hoài Phong của An Giang đã giành suất tham dự giải vô địch Billiard Carom 3 băng trẻ thế giới năm 2022. 

Huấn luyện viên Đặng Đình Tiến - người dẫn dắt 2 cơ thủ tại giải - cho biết: "Đây là lần đầu mình tham dự giải Trẻ thế giới, nên các thông tin về đối thủ rất mù mờ. Mình có tìm hiểu, nhưng không có được thông tin nhiều lắm. Chỉ biết đại khái những đối thủ Việt Nam sắp gặp tương đối được đào tạo bài bản và khá mạnh".

Để chuẩn bị cho các cơ thủ trẻ bước vào sân chơi đẳng cấp thế giới, huấn luyện viên Đặng Đình Tiến chia sẻ thêm: "Ban huấn luyện trước hết bổ sung tâm lý cho các vận động viên trẻ, vì các em lần đầu ra nước ngoài nên còn bỡ ngỡ, cho nên mình tập trung vào tâm lý và bổ sung thêm kiến thức, chuyên môn để cho các em cập nhật những kỹ thuật tốt hơn. Mình sẽ không thay đổi lối đánh của các em, vì không đủ thời gian mà thay đổi".

Cũng vì lần đầu Việt Nam cử đại diện đến giải Billiard carom 3 băng trẻ vô địch thế giới, Ban huấn luyện không đề ra chỉ tiêu cao. 

P.V