Việt Nam tham dự giải Judo Grand Slam 2023

Nhằm tích lũy điểm để tìm kiếm tấm vé tham dự Olympic 2024, võ sỹ Nguyễn Thị Thanh Thủy (hạng 52kg nữ) đã lên đường tới Nhật Bản tham dự giải Judo Grand Slam 2023.

judo-1-1701355746.jpg
Võ sỹ Nguyễn Thị Thanh Thủy (áo trắng) đã hồi phục tốt sau chấn thương

Ngày 30/11, 2 võ sĩ thuộc đội tuyển Judo Việt Nam là Nguyễn Thị Thanh Thủy (hạng 52kg nữ) và Chu Đức Đạt (hạng 60kg nam) đã lên đường tới Tokyo - Nhật Bản tham dự giải Judo Grand Slam 2023 thế giới diễn ra trong 2 ngày (2 và 3/12). Do đây là vòng loại tích điểm đến Olympic 2024 nên giải quy tụ lực lượng hùng hậu với 523 võ sỹ của 88 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới góp mặt.

Nguyễn Thị Thanh Thủy là niềm hy vọng của Judo Việt Nam trong kế hoạch tím kiếm tấm vé tới Thế vận hội diễn ra vào năm sau. Tại SEA Games 31 ở Việt Nam và SEA Games 32 ở Campuchia, nữ võ sỹ Thanh Thủy đều giành huy chương vàng hạng 52kg.

Tại ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) vừa qua, Thanh Thủy cũng được chờ đợi sẽ gây bất ngờ. Thế nhưng, cô đã không tới Hàng Châu tranh tài Á vận hội do gặp chấn thương dây chằng đầu gối trong một buổi tập.

Ông Nguyễn Hữu An - phụ trách bộ môn Judo (Cục Thể dục thể thao) đồng thời là Tổng Thư ký Liên đoàn Judo Việt Nam - chia sẻ: “Đội tuyển Judo Việt Nam vẫn có những sự chuẩn bị chuyên môn và Ban huấn luyện có tính toán phù hợp trong chương trình thi đấu tích điểm cho Olympic năm 2024. Thanh Thủy thi đấu giải Grand Slam 2023 này sẽ có cơ hội tích thêm điểm tốt bởi giải được tính hệ số điểm cao nếu vận động viên có các trận thắng. Thủy là võ sỹ mà Judo Việt Nam rất kỳ vọng”.

Thanh Thủy từng có được tấm vé dự Olympic Tokyo 2020 và đó là suất chính thức của cô khi đạt được thứ hạng (ranking) trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Judo thế giới. Đó cũng là lần đầu tiên, Thanh Thủy được dự giải đấu quan trọng mang tầm Thế vận hội.

Nguyễn Thanh Thủy chia sẻ: “Giải tại Nhật Bản là lần trở lại của tôi sau thời gian chấn thương. Tôi đã tập luyện và giữ được thể lực tốt nhất để tham dự giải này. Tôi rất tự tin để ra tranh tài và sẽ nỗ lực có được kết quả tốt nhất”.

Được biết, ngày 23/6/2024 là thời điểm kết thúc các giải thuộc Vòng loại Olympic môn Judo cũng như tính điểm trên Bảng xếp hạng để trao suất chính thức. Và đến ngày 2/7/2024, Liên đoàn Judo thế giới sẽ công bố chính thức các suất được dự Olympic năm 2024 tại Paris (Pháp).

Đ.H