Việt Nam nằm chung bảng với các đối thủ đến từ khu vực Đông Nam Á tại Road to ASIAN Games 2022

Theo công bố từ Ban Tổ chức, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm chung bảng với các đối thủ đến từ khu vực Đông Nam Á. Đây được xem là màn khởi động nhẹ nhàng cho Levi cùng các đồng đội ở giải đấu trước thềm Á vận hội 2022.

esport-0-1685760781.jpg
Nội dung Liên Minh Huyền Thoại của Road to ASIAN Games 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 15/6

Nội dung Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) của Road to ASIAN Games 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 15/6, với sự tham gia của 29 đội tuyển đến từ các quốc gia và khu vực. Đây là vòng loại khu vực sẽ dựa trên thành tích của các vận động viên tham gia để xác định bốc thăm đội tuyển hạt giống tham dự Asian Games 2022 vào tháng 9 tới tại Hàng Châu - Trung Quốc.

Road to Asian Games 2022 (gọi tắt: RDAG 2022) là giải đấu vòng loại và khởi động trước thềm Á vận hội Hàng Châu 2022 (ASIAD 2022) tổ chức tại Trung Quốc. ASIAD là sự kiện 4 năm mới có 1 lần, nhưng đây là lần đầu tiên thể thao điện tử được tham dự với tư cách một bộ môn tranh huy chương, vậy nên sự cạnh tranh sẽ lại lại càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

esport-1-1685760782.jpg
Để chuẩn bị cho giải, đội tuyển quốc gia LMHT Việt Nam đã được triệu tập với những thành viên ưu tú nhất

ASIAD 2022 có 7 nội dung thi đấu eSports, nhưng tại giải đấu RDAG 2022, sẽ chỉ có 4 bộ môn được đem ra tranh tài bao gồm PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại và Dota 2.

Liên Minh Huyền Thoại là tựa game thuộc thể loại MOBA trên PC, tương tự như Dota 2. Game có hệ thống giải đấu eSports rộng khắp trên toàn thế giới. Ở thời điểm hiện tại, Trung Quốc và Hàn Quốc là hai quốc gia mạnh nhất trong bộ môn thể thao điện tử này.

Với việc không có sự tham gia của các đại diện châu Âu và châu Mỹ, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội tranh một tấm huy chương đồng ở bộ môn LMHT. Đối thủ trực tiếp của chúng ta sẽ là Đài Loan và Hong Kong, 2 khu vực có tuyển thủ thi đấu tại LPL.

Theo Điều lệ, ở mỗi khu vực, các đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm 1 lượt. Tất cả các trận đấu sẽ được diễn ra theo thể thức BO3. Đây sẽ là cơ hội cho các thành viên của Đội tuyển quốc gia LMHT Việt Nam được thử sức tại đấu trường quốc tế. Số điểm các đội giành được tại Road to ASIAN Games 2022 sẽ là căn cứ phân chia hạt giống cho Á vận hội.

esport-2-1685760781.jpg
Theo công bố từ Ban Tổ chức, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm chung bảng với các đối thủ đến từ khu vực Đông Nam Á

Để chuẩn bị cho giải, đội tuyển quốc gia LMHT Việt Nam đã được triệu tập với những thành viên ưu tú nhất bao gồm: Lê “SofM” Quang Duy, Trần “Kiaya” Duy Sang, Đỗ “Levi” Duy Khánh, Lê “Dia1” Phú Quý, Lê “Glory” Ngọc Vinh, Nguyễn “Slayder” Linh Vương và Nguyễn “Palette” Hải Trung.

Vừa qua, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã có đợt tập huấn đầu tiên tại trụ sở của VNG. Trong buổi tập huấn, các thành viên đã cùng trao đổi với huấn luyện viên trưởng Lê "SofM" Quang Duy về việc thông nhất các mục tiêu và định hướng lộ trình trong thời gian sắp tới.

P.V