Việt Nam đoạt 2 chức vô địch đôi nam tại giải Quần vợt trẻ quốc tế

Ngày 12/3, giải Quần vợt trẻ quốc tế ITF World Tennis Tour Juniors J60 Tay Ninh City Cup 2023 diễn ra ngày thi đấu thứ 9 cũng là ngày thi đấu cuối cùng của tuần 2 với các lượt trận chung kết đơn nam và đơn nữ.

quan-vot-1-1678774915.jpg
Các tay vợt Việt Nam mang giành 2 chức vô địch đôi nam của Đinh Viết Tuấn Minh và Nguyễn Quang Vinh (tuần 1), Nguyễn Đại Khánh và Nguyễn Minh Phát (tuần 2)

Ở nội dung đơn nam, đã không có bất ngờ gì xảy ra khi nhà đương kim vô địch của Tuần 1 đến từ Hàn Quốc, Kim MooBeen tiếp tục thể hiện sự vượt trội khi áp đảo trước người đồng đội Seo Hyeon Seok (Á quân tuần 1) để giành chiến thắng chóng vánh sau 2 set với các tỉ số 6-2 và 6-1 chỉ sau 1 giờ thi đấu. Với chiến thắng này, Kim MooBeen đã bảo vệ thành công ngôi vô địch tuần 1.

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, việc bị loại sớm ở tuần 1 cũng như ở nội dung đôi nữ giúp tay vợt Anastasia Lizunova của Nga tỏ ra vượt trội về thể lực so với tay vợt người Mỹ, Kenzie Nguyễn - người đã vô địch đơn nữ tuần 1 và vô địch đôi nữ ở tuần 2 trước đó 1 ngày.

Không chỉ tung ra những cú đánh với lực rất mạnh, Lizunova thể hiện khả năng di chuyển tốt để hóa giải những cú đánh khó, giàu kỹ thuật của Kenzie Nguyễn. Trong khi đó, Kenzie Nguyễn càng thi đấu càng thể hiện sự xuống sức, qua đó thiếu đi độ chính xác và biến hóa, điều đã giúp cô đăng quang trước đó 1 tuần.

quan-vot-2-1678774915.jpg
Đại Khánh/ Minh Phát vô địch đôi nam tuần 2

Chung cuộc, Lizunova thắng 2-0 (6/4 và 6/1) sau 2 set. Với chức vô địch đơn nam và đơn nữ, Kim MooBeen và Anastasia Lizunova có thêm cho mình 60 điểm trên Bảng xếp hạng trẻ của ITF. Trong khi đó, 36 điểm ITF là phần thưởng cho 2 tay vợt giành hạng nhì.

Trước đó, đông đảo khán giả đã dành sự theo dõi cho trận chung kết đôi nam giữa đại diện của Việt Nam là Nguyễn Minh Phát và Nguyễn Đại Khánh đối đầu cùng đôi Heinz Aslan Carbonilla (Philippines) và Aarav Samrat Hada (Mỹ).

Tốc độ trận đấu sớm được đẩy lên rất cao sau khi bắt đầu. Dù Aslan Carbonilla và Aarav Samrat Hada gây ra không ít khó khăn, 2 tay vợt Việt Nam vẫn giữ sự tập trung cùng những cú đánh hiểm hóc từ cuối sân để giữa thế trận trên cơ. Sau khi thắng set đầu 6-3, Đại Khánh và Minh Phát áp đảo hoàn toàn trong set 2 đấu 2-0 (6/3, 6/0), qua đó lên ngôi vô địch đôi nam của tuần 2.

Trong khi đó ở nội dung đôi nữ, đôi Kenzie Nguyễn (Mỹ) và Kanna Soeda (Nhật Bản) đã xuất sắc vượt qua đôi Hàn Quốc Han Kahyeon và Ju Hee Won với cách biệt 6/2 và 6/3 để đăng quang. Trong khi Kanna Soeda có những pha lên lưới xuất sắc, Kenzie Nguyễn lại tỏ ra sắc bén ở khu vực cuối sân cùng lối chơi đầy nhiệt huyết để lấn lướt đối thủ.

quan-vot-3-1678774915.jpg
Đôi Kenzie Nguyễn (Mỹ) và Kanna Soeda (Nhật Bản) giành huy chương vàng đôi nữ

Với chức vô địch đôi, các tay vợt sẽ có thêm cho mình 45 điểm trên Bảng xếp hạng của ITF. Các đôi á quân sẽ nhận được 27 điểm thưởng.

Như vậy, sau 2 tuần tranh tài giải đã kết thúc, thành trong đó các tay vợt Việt Nam mang giành 2 chức vô địch đôi nam của Đinh Viết Tuấn Minh và Nguyễn Quang Vinh (tuần 1), Nguyễn Đại Khánh và Nguyễn Minh Phát (tuần 2).

Qua giải đấu này, nhiều tay vợt trẻ của Việt Nam được cơ hội cọ xát, học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu với các đối thủ nước ngoài và tích lũy điểm trên Bảng xếp hạng ITF. Giải đấu có ý nghĩa quan trọng, góp phần vào sự phát triển tài năng của quần vợt nước nhà.

Giải Quần vợt trẻ quốc tế ITF World Tennis Tour Juniors J60 Tay Ninh City Cup 2023 là giải đấu thuộc hệ thống ITF World Tennis Tour Juniors của Liên đoàn Quần vợt thế giới (ITF) do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và câu lạc bộ quần vợt Hải Đăng phối hợp với Diễn Đàn Vinh Infinity tổ chức. Giải đấu quy tụ khoảng 200 tay vợt nam, nữ đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Philippines, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Indoneisa, Ý, Pháp, Hong Kong, Malaysia, Trung Quốc,... và chủ nhà Việt Nam thi đấu ở 4 nội dung đơn nam, đơn nữ và đôi nam, đôi nữ.

P.V