Việt Max, Isaac, Trọng Hiếu “mách nhỏ” tập nhảy đúng cách để không bị chấn thương

Với nhiều năm kinh nghiệm về vũ đạo, Việt Max, Isaac và Trọng Hiếu đã có những chia sẻ về “mẹo” giúp các vũ công không bị chấn thương khi tập luyện.

Lễ hội vũ đạo ngoài trời Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup vừa khép lại nhưng vẫn để lại cho khán giả những dư âm khó quên với sân khấu cực hoành tráng thu hút gần 100 nghìn người đến xem trực tiếp tại Quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt. Với mục đích lan tỏa tình thần đam mê nhảy múa, yêu thích vận động ở giới trẻ, chương trình đã nhận về vô số phản hồi tích cực từ cư dân mạng về ý nghĩa thiết thực và nhân văn này.

Sau khi trực tiếp được trải nghiệm không khí và nhiệt huyết của các nhóm nhảy tại chương trình, ca sĩ Trọng Hiếu hy vọng sân chơi này sẽ tiếp tục được mở rộng để giới trẻ có cơ hội theo đuổi đam mê nhảy múa. Tuy nhiên, để trở thành dancer chuyên nghiệp, với Trọng Hiếu thì nhảy chưa bao giờ là dễ dàng mà phải có sự đánh đổi và cố gắng hết mình.

img-2108-1652143938.JPG
Ca sĩ Trọng Hiếu

Chia sẻ về chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình, nam ca sĩ cho biết anh đã từng rất nhiều lần muốn từ bỏ nhảy, từ bỏ nghệ thuật vì quá vất vả. “Với bản thân Hiếu và tất cả những người làm nghệ thuật, có lúc sẽ ngã vào một cái ‘lỗ’. Đó là cái lỗ của thất bại, của tuyệt vọng và chán chường. Nhiều lúc Hiếu muốn bỏ cuộc, không muốn nhảy nữa.

Những lúc như thế, Hiếu nghĩ có phải đam mê của mình chưa đủ lớn và Hiếu tự cổ vũ bản thân: "Tôi sẽ vượt qua những khó khăn này, và khi tôi đứng dậy được sau cú ngã tôi sẽ càng mạnh mẽ hơn, kiên trì hơn và giỏi hơn". Hiếu luôn phải tự nhủ mình như thế - giọng ca “Say ah” chia sẻ.

Đồng tình với quan điểm của đàn em, ca sĩ Isaac cũng cho rằng, nhảy không phải là bộ môn dễ dàng mà nó còn đòi hỏi sự quyết tâm và hy sinh. Dù hoạt động mạnh hơn ở lĩnh vực ca hát nhưng cựu thành viên nhóm nhạc 365 vẫn đề cao vai trò quan trọng của vũ đạo trong các màn trình diễn của mình trên sân khấu. Chính vì thế anh luôn cố gắng luyện tập mỗi ngày để có một thể lực tốt và những vũ đạo đẹp mắt, mang đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng.

isaac-1652143938.JPG
Ca sĩ Isaac

Tuy nhiên, nếu Isaac và Trọng Hiếu may mắn có thể gắn bó với nghệ thuật ở cả hai lĩnh vực hát và nhảy thì rất nhiều các dancer khác lại khá chật vật về kinh tế khi nhảy là nguồn thu nhập chính của họ. Theo quan điểm của Trọng Hiếu, nghề nào cũng có thử thách và lợi thế riêng và nhảy là một công việc khá chật vật vì thị hiếu khán giả ở Việt Nam chưa nhiều. Và nếu muốn biến nhảy thành công việc để kiếm tiền thì người dancer đó phải thực sự nghiêm khắc với bản thân. Bởi sẽ có thời điểm họ gặp phải những bài nhạc mình không thích nhảy, những chuyện mình không thích làm nhưng vẫn phải giữ thái độ làm việc chuyên nghiệp để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. “Để kiếm tiền nhờ nhảy thì đôi khi chúng ta phải biết thỏa hiệp giữa cái tôi của mình và mong muốn của người khác”, nam ca sĩ khẳng định.

Là “bậc thầy” trong nghề với hơn 20 năm kinh nghiệm, biên đạo Việt Max lại thấy rằng, không chỉ riêng các bạn dancer trẻ mà kể cả những người “sành” nghề cũng đang rất trăn trở về vấn đề thu nhập. Tuy nhiên, nam biên đạo tin rằng với ngành giải trí ngày càng phát triển thì trong tương lai nghề nhảy sẽ vươn mình mạnh mẽ, giúp các dancer có thể “sống tốt” với nghề. Nam biên đạo cũng khẳng định chưa bao giờ anh thấy bất công khi nhìn thấy các hot TikToker nổi quá nhanh. “TikTok là mạng xã hội, nó như một công cụ để quảng bá hình ảnh của chúng ta. Các ban dancer chuyên nghiệp vẫn hoàn toàn có thể sử dụng TikTok để quảng bá những điệu nhảy ‘chất’ của các bạn ấy trên nền tảng xã hội này. Nếu ai thấy bất công vì các bạn TikToker kia nhảy không đẹp nhưng lại nổi quá thì hãy làm tốt hơn họ để chứng minh thực lực của mình”, Việt Max cho hay.

viet-max-1-1652143938.JPG
Biên đạo Việt Max

Tuy nhiên, nam biên đạo cũng cho rằng, có thể các vũ điệu ở TikTok có thể góp phần truyền tải những năng lượng tích cực, niềm đam mê nhảy múa đến với giới trẻ nhưng nó vẫn có sự khác biệt rõ rệt so với nhảy ngoài thực tế. Việt Max giải thích: “Khi chúng ta đứng ở một nơi có sân khấu hoành tráng với hàng chục nghìn khán giả, được nghe, được nhìn, được ngửi và được chạm thì cảm giác lúc đó sẽ hạnh phúc và chân thật hơn là những gì nhìn qua màn hình”.

Bên cạnh những quan điểm về thu nhập của nghề dancer, Việt Max, Isaac và Trọng Hiếu cũng đã có những chia sẻ về kinh nghiệm của mình cho thế hệ đàn em. Cả 3 nghệ sĩ đều đồng ý rằng nhảy cũng giống như một bộ môn thể thao, để cơ thể thích ứng và không bị căng cơ, chấn thương trong lúc luyện tập, các dancer cần phải khởi động, làm nóng cơ thể trước tiên. Trọng Hiếu cho biết khi nhảy khả năng gặp chấn thương cao nhưng người nhảy cần phải biết lắng nghe cơ thể của mình cần gì và làm được gì. Nếu động tác nào quá khó, đòi hỏi các dancer phải tập luyện nhiều lần và đúng kỹ thuật để tránh gây tổn thương cho bản thân mình. Còn Việt Max cho rằng chế độ dinh dưỡng cũng góp phần quan trọng trong việc duy trì thể lực và sức bền cho dancer.

Bảo Ngọc